• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Những chia sẻ của anh Minh Nguyễn về nghề Bầu Show

Nguoidepvn.vn - Người ta vẫn nói với nhau rằng, quyền lực của showbiz không phải là các tên tuổi đang làm mưa làm gió, không phải là những cây bút đứng đằng sau hậu trường mà chính là những Bầu Show, người tổ chức những chương trình biểu diễn. Nhưng mấy ai có biết được cái nghề tổ chức này cũng lắm nỗi gian nan, vất vả thế nào.

Bầu show Minh Nguyễn

Hôm nay chúng tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng anh Nguyễn Viết Minh, người gắn bó với nghề Bầu Show 20 năm và là một người rất nhiết huyết với nghề.

Nhiều bạn hỏi tôi Bầu show là gì và thường làm những công việc như thế nào? Tôi xin thay mặt các anh em Bầu Show giải thích như sau: “Bầu Sô hay Bầu Show, đôi khi còn gọi là ông bầu hay bà bầu là người đứng ra tổ chức và thường thu vốn từ các buổi hoà nhạc, vở kịch, cải lương, tuồng, hài kịch hay nhạc kịch. Tương đương với một nhà quản lý nghệ sĩ, nhà sản xuất phim hay nhà sản xuất truyền hình”.

Hỏi anh Minh Bầu Show thường sợ điều gì nhất, có lẽ không quá khó để trả lời ngay đó là "ông trời". “Không chỉ tôi với các Bầu Show khác thường xuyên tổ chức biểu diễn tại các tỉnh, mà các Bầu Show chọn địa điểm trong thành phố cũng mang cùng nỗi ám ảnh đó”.

Anh Minh Bầu lo lắng bàn nội dung, tiết mục của các nghệ sĩ trước buổi diễn

“Có những khi chương trình đã chuẩn bị đâu ra đó, âm thanh, ánh sáng đã chuẩn bị rỡ ràng, vậy mà chỉ cần trời chuyển mây mưa một chút thì dễ chừng Show diễn đó bị hủy như chơi. Kể ra nếu may mắn thì ngay trong khi chương trình đang diễn ra mà có mưa thì Bầu Show vẫn có thể yên tâm khi tiền vé đã vào túi. Còn trong trường hợp xui xẻo ngay trước khi chương trình mở màn chừng vài giờ mà trời mưa thì Bầu Show chỉ có nước tuyên bố hủy Show vì cầm chắc chuyện lỗ khi khán giả không có mà vẫn phải trả lương cho ca sĩ nếu mở màn. Chuyện mưa nắng này thậm chí đến cả những Bầu Show chuyên tổ chức chương trình trong nhà hát cũng phải ngán ngẩm và lo lắng”.

Anh Minh chia sẻ: “Mặc dù nghề nghiệp cũng như công việc của Bầu Show rất phức tạp và có tính cạnh tranh cao và áp lực trăm bề. Có những lúc phải lo lịch cho nhiều ca sĩ đi diễn tại nhiều địa điểm, tỉnh thành khác nhau cùng một lúc mà nhân sự thì không phải lúc nào cũng bảo đảm được. Đôi khi thiếu vị trí này vị trí kia nên ngoài công việc nhận và đảm bảo Show diễn cho các ca sĩ thì mình cũng đảm nhiệm luôn cả những việc như lo nơi ăn chốn ở, đi lại cho mọi người. Đôi khi cảm thấy rất mệt mỏi mà áp lực nhưng mà mình chưa bao giờ có ý định sẽ từ bỏ”.

Thế giới của Showbiz phức tạp, và thế giới của Bầu Show lại càng phức tạp hơn. Có thể nói, Bầu Show là một dạng nghề nghiệp mang phân nửa tính chất của người làm nghệ thuật và nửa kia là đầu óc kinh doanh đầy lý trí của một người làm kinh tế. So với những người chỉ làm một nghề nghiệp, Bầu Show luôn phải thường trực đối diện với những khó khăn đặc trưng của cả hai lĩnh vực này.

Những giây phút vui vẻ của Minh Bầu cùng các nghệ sĩ sau mỗi chương trình

Tuy vậy, không thể nào phủ nhận được chính nhờ những nhà tổ chức chương trình mà khán giả khắp cả nước chứ không riêng gì ở thành phố lớn đều được thưởng thức những chương trình giải trí với chất lượng ngày càng được cải tiến.

Mong rằng trong thời gian tới, các Bầu Show không chỉ tìm được những con đường để khắc phục những khó khăn của mình mà còn phải cập nhật được những công nghệ, những kỹ năng mới để nền công nghiệp biểu diễn nước nhà ngày càng phát triển mạnh mẽ. (anh Minh chia sẻ)

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2021

Giang Anh - Nguoidepvn.vn 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %