• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nữ doanh nhân Lê Thu Thủy: Bóng hồng quyền lực thứ hai ở SeABank

nguoidepvn.vn - Là người trẻ nhất trong danh sách "Những doanh nhân nữ đáng chú ý nhất của thế hệ doanh nhân mới" do Forbes bình chọn, Lê Thu Thuỷ được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho SeABank.

Lê Thu Thủy sinh năm 1983, là một trong những lãnh đạo trẻ nhiều năm của HĐQT Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank). 

Cô từng đảm nhiệm chức vụ quyền Tổng giám đốc Ngân hàng này vào những năm 2011 đến 2013. Hiện nay, cô là Phó chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thứ nhất của ngân hàng này.

Bóng hồng quyền lực thứ 2 ở SeABank là người trẻ nhất trong danh sách "Những doanh nhân nữ đáng chú ý nhất của thế hệ doanh nhân mới" năm 2015, do Forbes bình chọn.

Tại SeABank, cô được biết đến là người quyền lực thứ hai, sau mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Nga, người đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Một số người biết cả hai mẹ con Lê Thu Thủy cho hay, cô sở hữu tính cách, phong thái và nhiều nét tương đồng với mẹ. 

Mới 32 tuổi nhưng Thu Thủy đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Bước vào SeABank ngay trong thời gian tập sự, người phụ nữ được cho là sẽ kế nhiệm ngân hàng này, đã phải trải qua mọi vị trí. Cô từng phụ trách nhiều nghiệp vụ, trực tiếp lên kế hoạch, kết nối và chỉ đạo triển khai việc phát triển hệ thống khách hàng lớn của SeABank. 

Nữ doanh nhân sở hữu 2 bằng đại học danh giá tại đại học George Mason, Mỹ. Chồng cô cũng là người Mỹ, giảng viên của một đại học lớn. Tuy vậy, Thu Thủy vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi trở về Việt Nam và gắn bó với ngân hàng.

Lê Thu Thủy từng được bình chọn là “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” (Best Young Banking Leader Vietnam 2014), trong khuôn khổ sự kiện Global Banking & Finance Review (GBAF). Trước giải thưởng này, cô được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn là “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014”.

Năm 2015, Lê Thu Thuỷ là nữ doanh nhân trẻ nhất trong danh sách bình chọn "Những doanh nhân nữ đáng chú ý nhất của thế hệ doanh nhân trẻ", do Forbes tổ chức. 

Forbes đánh giá: “Tại SeABank, Lê Thu Thuỷ để lại dấu ấn lớn trong quá trình ngân hàng này chuyển mình theo mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ. Cô đồng thời là người trực tiếp kết nối và phát triển thành công mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong nước, như PV Gas, Mercedes-Benz".

Theo zing

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %