• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

"Vịnh Hạ Long trên cạn" giữa núi rừng Na Hang Tuyên Quang

 

Nguoidepvn.vn - Thuộc khu vực phía bắc của tỉnh Tuyên Quang, trên vòng cung sông Gâm và sông Năng, Na Hang là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách bởi nơi đây không chỉ nổi tiếng với đỉnh núi Pắc Tạ hay vẻ đẹp hoang sơ của hồ trên núi được ví như “một Hạ Long trên cạn”, mà còn có khu bảo tồn thiên nhiên với hệ động thực vật phong phú, đa dạng; nhiều hang động, thác nước kỳ vĩ; cùng những nét văn hoá độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Theo chân PV.Nguoidepvn.vn cùng ngắm các địa danh nổi tiếng, kỳ vĩ tại Na Hang nhé!

Bạn là một người ưa sự xê dịch đặc biệt là thích "lên núi", còn địa danh nổi tiếng nào mà bạn chưa đặt chân đến? Có một điểm đến tuy không mới nhưng dường như lại khá lạ lẫm đối với dân du lịch, mang một vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên với làn nước xanh ngắt và những cánh rừng nguyên sinh xanh biếc hai bên bờ: Đó là hồ thủy điện Na Hang.

Nơi đây còn được biết đến như một khu sinh thái tự nhiên với cảnh quan độc đáo, được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” thứ 2 ở miền Bắc.

 

Đi thuyền ngắm cảnh giữa lòng hồ thủy điện Tuyên Quang

Cách Hà Nội khoảng 280 km về phía Bắc với 5 tiếng đi xe. Na Hang - nơi hội tụ của hai dòng sông Gâm và sông Năng trên khu vực lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, bởi vậy nên nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan vô cùng hùng vĩ, Na Hang còn được coi như là cái nôi của người Việt cổ với hệ sinh thái tự nhiên ít chịu tác động của con người.

Cảnh quan kỳ vĩ của hồ thủy điện Na Hang khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn

Thị trấn Na Hang khá nhỏ và cũng không khó để bạn có thể tìm cho mình một nhà nghỉ hay quán ăn bình dân. Để chắc chắn thì bạn có thể gọi điện đặt phòng trước khi đến, vì Na Hang không là đất khai thác du lịch nên bạn cũng đừng quá lo chuyện “chặt chém” khi ăn uống nhé!

Hệ sinh thái vùng lòng hồ Na Hang còn rất tự nhiên, ít chịu tác động của con người 

Khi đến với Na Hang bạn có thể đến rất nhiều địa danh đẹp tham quan một số địa điểm nổi tiếng khu vực lòng hồ như Đền Pác Tạ, Thác Mơ, Cọc Vài các bạn đừng nên bỏ qua trong tour du lịch của mình, hãy thống nhất giá cả và những địa điểm muốn đến với lái tàu trước khi đi.

Nơi đây có rất nhiều khách thập phương đến du lịch và nghỉ dưỡng

Còn gì tuyệt vời hơn khi được bơi lội tung tăng giữa "Vịnh Hạ Long trên cạn" của Việt Nam nhỉ?

Khu du lịch sinh thái Na Hang đang được mọi người trong nước cũng như khách du lịch nước ngoài chú ý đến 

Các bạn có thể đến với thác Mơ với nguồn nước trong chảy từ trên đỉnh núi xuống tạo nên một thác nước rất đẹp, trắng muốt

Trước khi lên thác các bạn có thể tự chuẩn bị những đồ ăn mang theo và tự tay quay những con gà, những con cá mà các bạn đã chuẩn bị. các bạn sẽ thấy thật hấp dẫn và thú vị đối với nơi này.

Du khách khi đến Na Hang sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản núi rừng như: cơm lam, thịt gà nướng lá chanh, cá anh vũ, măng đắng chấm mẻ, rau rớn nôm, canh rau đắng, đặc biệt là rượu ngô được lên men từ lá cây rừng.  

Mang vẻ đẹp tiềm ẩn của núi rừng Tuyên Quang, Na Hang có tiềm năng và thế mạnh để phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. Na Hang được ví như “nàng tiên xanh” nổi bật giữa đại ngàn, là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách khi đến với Tuyên Quang.

Phúc Lan - Người đẹp VN

 

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %