• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ta cho đi là sẽ còn mãi

Nguoidepvn.vn - Cuộc sống không bao giờ là dễ dàng. Muốn một gia đình đầm ấm, một tập thể vững mạnh, một đất nước cường thịnh chẳng có cách nào khác mỗi cá nhân hãy luôn biết chia sẻ, giúp đỡ, yêu thương nhau nhiều hơn. Bởi chúng ta hãy cứ cho đi để được nhận lại, cho đi những điều bình dị để thấy đời hạnh phúc hơn.

Đôi mắt như biết nói của Hoàng Oanh thật khiến người khác phải xao xuyến

Đến từ quê hương Vĩnh Phúc xinh đẹp, người đẹp Dương Hoàng Oanh mang sbd 009 gây "thương nhớ" bởi vẻ ngoài xinh tươi, hiền dịu. Cô là thí sinh tiếp theo đi tiếp vào vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 năm nay. Hoàng Oanh luôn mang theo mình triết lí sống: “Cho nhiều hơn nhận thì sẽ nhận nhiều hơn cho” bởi vậy cô cảm nhận rất rõ ràng về câu nói ấy.

"Nếu là con chim, là chiếc lá
Con chim phải hót, chiếc lá phải xanh
Lẽ nào vay mà không trả
Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình…"

(Trích "Một khúc ca xuân" – Tố Hữu).

Đường cong gợi cảm được cô khoe khéo trong tà áo dài thướt tha

Những lời thơ của Tố Hữu như một sự đúc rút, chiêm nghiệm về lẽ sống của riêng tôi. Cũng như bàn về sự "cho" và "nhận" ở đời. Có người nói rằng: "Cho nhiều hơn nhận thì sẽ được nhận nhiều hơn cho". Câu nói tưởng chừng như mâu thuẫn, đối lập nhưng thực chất lại thống nhất và chứa đựng ý nghĩa sâu sắc.

Sống trên đời chớ toan tính được mất, thiệt - hơn, hãy cứ cho đi rồi sẽ được nhận lại, "cho" đôi khi không nhất thiết phải là tiền bạc, tài sản quý giá. Bởi "cho" chỉ cần là những điều tốt đẹp, tích cực, có ý nghĩa với người "nhận". Có thể chỉ là những cái ôm, cái nắm tay trao yêu thương, tiếp lửa, động viên cho đối phương, cũng có thể là chén cơm, manh áo khi người khác cần sự giúp đỡ.

Nụ cười duyên dáng như "hoa nở mùa thu" của Hoàng Oanh khiến bao trái tim đổ gục

Những tấm lòng trở nên nhân ái, cao đẹp bắt đầu từ những điều đơn giản, bình dị nhất. Đó cũng là truyền thống nhân đạo của dân tộc ta khi thực hiện phương châm "Lá lành đùm lá rách".

Tôi cảm phục trước những tấm lòng nhân ái của bao người đã sống mà "cho" đi một cách không ngại ngần. Từ thế hệ trẻ nhiệt tình tích cực trong những chuyến thiện nguyện về những vùng cao, nơi có những bà con, đàn em thơ khó khăn, vất vả. Cho đến những doanh nghiệp, doanh nhân hằng năm đã có những đóng góp rất tích cực cho những "mảnh đời nghèo khó" trên mọi miền tổ quốc... Những con người ấy phải chăng họ đã tìm được lẽ sống có ý nghĩa cho cuộc đời mình.

Người đẹp tạo dáng trong trước nắng biển

Và khi ta trao yêu thương cũng là lúc ta nhận về yêu thương. Khi ta giúp đỡ ai đó lúc họ khó khăn thì đến một lúc nào đó ta cần đến sự giúp đỡ chắc chắn sẽ có một bàn tay đưa về phía ta. Đó dường như chính là luật nhân - quả trong thế sự vần xoay của cuộc đời, đó gọi là cho đi sẽ còn mãi.

Đới với cá nhân tôi, câu nói trên thật sự có ý nghĩa. Nó trở thành kim chỉ nam trong cuộc sống của mình. Để tôi luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thiện mình và cho đi những giá trị tốt đẹp.

Dương Hoàng Oanh SBD 009

Hãy bình chọn cho Dương Hoàng Oanh SBD 009 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 009 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 009 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Minh Hạnh - Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %