• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Người chọn sự nghiệp, người chọn sắc đẹp, ai cũng có giá trị của riêng mình

Nguoidepvn.vn - Mỗi chúng ta là một sắc màu riêng của cuộc sống, để tạo nên những điều thú vị cho cuộc đời này. Có người chọn sự giàu có, có người lại chọn sắc đẹp, có người lại coi trọng giá trị gia đình và các một quan hệ, coi trọng sự cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội bởi rằng chúng ta mang những hệ giá trị khác nhau. Vậy nên, việc đánh giá người khác liệu có nên?

Người đẹp Lê Phương Thảo sbd 035 đến từ Thanh Hóa là thí sinh tiếp theo đi tiếp vào vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2019. Nhắc tới câu nói khuyết danh: “Chúng ta thường đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình nhưng rồi sau đó lại dành cả đời để sống theo tiêu chuẩn của người khác”. Phương Thảo đã thẳng thắn nhìn nhận vấn đề rằng:

Con người sinh ra đều là một cá thể riêng biệt không ai giống ai . bỡi lẽ vậy, mà tính cách , suy nghĩ đều khác nhau “Bố mẹ sinh con trời sinh tính” . Nhưng thật kỳ lạ khi một ai đó làm sai hay không khớp với ý mình lại lôi ra phán xét, đánh giá mà không cần biết lí do. Có câu khuyết danh mà tôi thật tâm đắc: “Chúng ta thường đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình nhưng rồi sau đó lại dành cả đời để sống theo tiêu chuẩn của người khác”. Từ đó nêu lên quan điểm sống của mình. Trong thế giới sôi động này, chúng ta bị đủ loại âm thanh, ý kiến, quan điểm thi nhau chiếm lĩnh tư duy, từ đó vội vàng phán xét, vội vàng kết luận, rồi lại vội vàng áp đặt cho hạnh phúc và thành công theo một tiêu chuẩn ước lượng.

 Cô nàng đằm thắm, duyên dáng trong tà áo dài trắng tinh khôi

Cuộc sống là muôn màu , mỗi cá thể là một gam màu khác nhau. Chính vì thế mà chúng ta đều có quyền lựa chọn riêng cho mình cách sống khác nhau mà bản thân mình cho rằng nó phù hợp và có giá trị là được. Có người chọn cho mình con đường danh tiếng, có người lại chọn cho mình địa vị, có người lại chọn cuộc an nhàn không bon chen… Nhưng cuộc sống không bao giờ là thuận lợi và suôn sẻ. Tiêu chuẩn chúng ta sử dụng cho bản thân cũng là tiêu chuẩn chúng ta dùng để đánh giá thế giới xung quanh. Nếu ta tin rằng mình là người chăm chỉ và tự đánh giá được mọi thứ đang có, thì chúng ta sẽ tin mọi người có được những thứ họ xứng đáng có . Bản thân cần phải cố gắng, mạnh mẽ đánh giá bằng sự hiểu biết và lí trí .

Với lí do đó mà nhiều đất nước trên thế giới đã xảy ra cuộc phân biệt sắc tộc, màu da. Những người đàn ông phân biệt giới tính, xem thường phụ nữ rồi tự bào chữa cho thành kiến của mình là đúng. Không thể đánh giá người khác là sai lầm hoàn toàn mà trong đó có những giá trị về mặt cốt lõi của nó, đó là lí do vì sao công chức tham nhũng chọn làm cách đó vì họ cho rằng mọi người đều tham nhũng như họ. Bạn có thể nhìn thế giới theo cách tích cực và thân thiện, nhưng không thể bắt người khác cũng phải giống bạn. Bạn có thể không chấp nhận được hành vi và suy nghĩ của một ai đó, nhưng bạn phải chấp nhận rằng bạn không thể thay đổi giá trị cá nhân của họ.

Phương Thảo tạo hình bikini khỏe khoắn, năng động nhưng không kém phần thu hút

Thời gian trôi qua chẳng chờ đợi ai, có khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi khi thời gian của bạn luôn dành để đi soi mói, đánh giá người khác . Thay vì đánh giá người khác thì mình hãy đặt vị trí của họ, vào hoàn cảnh đó để thấu hiểu hơn, những gì ta nhìn thấy chỉ là bề ngoài. Một người thực sự có văn hóa sẽ dùng sự bao dung và tấm lòng từ bi để nhìn người khác. Chúng ta phải trải qua con đường đời gập ghềnh, nhấp nhô thì mới hiểu hết giá trị của nó. Hãy biết cảm thông nhìn nhận xung quanh thì lòng mới bình yên, có câu nói rằng: “Hạnh phúc của một người không phải được quyết định bởi tài năng, quyền lợi và dung mạo mà là được quyết định bởi mối quan hệ giữa bản thân họ với những người xung quanh”.

Thời gian là một dòng chảy thẳng, không bao giờ dừng lại và cũng không bao giờ quay lùi. Mọi cơ hội nếu bỏ qua là mất “ai cũng có một vầng trăng và một đám mây đen”. Không thể nói ai đó hoàn hảo, đời người là một sự phấn đấu không ngừng, một sự điều chỉnh bổ sung liên tục.

Người đẹp xứ Thanh hóa thân "lạ mắt" thành cô gái dân tộc

Đánh giá người khác triền miên song mình không theo kịp người ta thì có lẽ bạn mãi chỉ đứng sau họ mà thôi. Trong tình yêu, nếu như bạn là một cô gái có gia thế bình thường, sinh ra không ở vạch đích như người ta, bỗng một ngày tình yêu tìm đến. Bạn có cơ hội gặp gỡ và yêu một anh chàng có điều kiện hơn bạn rất nhiều lần, thay vì những lời chúc phúc thì là mỉa mai đại loại như "Chắc gì nó đã yêu mày thật lòng, nó chỉ yêu mày vì tiền thôi" hay “Đũa mốc mà chòi mâm son"… Trong lúc bạn đang dành thời gian để nói một ai đó thì cũng là lúc họ dồn toàn lực để thể hiện sự nỗ lực phấn đấu và vươn lên. Có thể hôm nay họ vẫn sống theo tiêu chuẩn của bạn, vẫn phải chịu sự xét nét từ chính bạn. Nhưng chẳng có gì bất ngờ khi một thời gian sau có thể chính bạn sẽ là người phải sống theo "quy chuẩn" của người khác đấy.

Đừng nhìn bề ngoài mà đánh giá về phẩm chất giá trị của một người. Có những thiên thần đội lốt của quỷ dữ và ngược lại quỷ dữ đội lốt của thiên thần. Xã hội loạn nhịp và bạn sẽ chẳng thể biết con người trước mặt bạn là thiên thần hay ác quỷ. Vì thế đừng vội đánh giá bản chất một con người qua hình thức bên ngoài, đó là quá sớm để kết luận giá trị của một ai đó. Nếu họ thích ở nhà và xem “Cô dâu tám tuổi” bộ phim được chiếu hết từ tuần này sang tuần khác, bạn sẽ đánh giá họ trốn tránh thế giới, thu mình, và không đếm xỉa tới việc giao tiếp với mọi người. Và đó đơn giản là một phần rất "con người" của bạn. Đừng để con mắt đánh lừa trái tim, muốn đánh giá một người hãy nhìn vào tâm của họ, vẻ ngoài chưa chắc đã đúng như những gì bạn thấy.

Chúng ta hãy học cách chấp nhận những lời nhận xét, đánh giá của người khác nhưng đừng để những lời nói đó làm thay đổi con người bạn. Vào độ tuổi 20 “độ tuổi đẹp nhất đời người” chúng ta dễ bị lung lay, khủng hoảng từ những câu nói khiếm nhã chỉ trích. Đó là một trong những bước quan trọng nhất để chọn lựa một mối quan hệ tình cảm đúng đắn cho bản thân. Phát triển những ranh giới riêng của bản thân là điều rất quan trọng. Và hãy quyết định bạn muốn ai sẽ là một phần của cuộc đời bạn, và ai thì không. Không phải ai cũng tốt đẹp, nhưng luôn có điều gì đó tốt đẹp trong bất cứ ai. Đừng bao giờ vội vã phán xét người khác bởi vì vị thánh nào cũng có một quá khứ và kẻ tội đồ nào cũng có một tương lai.

Lê Phương Thảo SBD 035 

Hãy bình chọn cho Lê Phương Thảo SBD 035 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 035 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 035 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Minh Hạnh - Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %