• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thấu hiểu người khác cũng là thấu hiểu mình

Nguoidepvn.vn - Chúng ta sinh ra ai cũng đều trải qua những vui – buồn – sướng – khổ. Nhưng không phải ai cũng thấu hiểu được nhau. Chỉ có cách mỗi người hãy đặt vào vị trí của nhau để có thể hiểu nhau nhiều hơn, yêu thương nhau nhiều hơn mỗi ngày.

Thí sinh Vũ Thùy Linh mang sbd 067 

Người đẹp Vũ Thùy Linh mang sbd 067 đến từ thủ đô Hà Nội với gương mặt khả ái đã thu hút được sự chú ý của khán giả cũng như ban giám khảo ngay từ vòng sơ loại. Bởi thế, cô nhanh chóng lọt Top 35 thí sinh xuất sắc tham dự vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 năm nay. Khi được hỏi về cảm nhận của Thùy Linh về câu nói khuyết danh: "Không ai thực sự hiểu sự ưu sầu hay nỗi vui mừng của kẻ khác". Người đẹp đã nói lên những cảm nhận của mình rằng:

Trong cuộc sống của mỗi con người khi vừa sinh ra thì bản thân đã được đặt vào mỗi vị trí khác nhau. Chính những vị trí này đã sinh ra những góc nhìn khác nhau, những cá thể khác nhau trong một xã hội loài người. Mỗi cá nhân trong chúng ta không thể hiểu được những gì người khác đang nghĩ, đang làm, đang phải chịu đựng trong hoàn cảnh của họ, hay những người xung quanh ta cũng chẳng thể hiểu được những điều mà bản thân ta đang gặp chuyện gì và vượt qua nó ra sao... Tất cả mọi điều cảm xúc trên mà con người gặp phải đều chỉ vì một nguyên nhân rằng: "Chúng ta không hiểu vì chúng ta không phải họ". Bởi lẽ vậy mà có lẽ nhiều khi chúng ta cần chút thời gian để thấu hiểu, cần chút không gian để tiếp xúc, cần vài đôi ba câu nói để trải lòng, nhưng dù có như thế nào, thì con người họ vẫn luôn muốn giữ một chút góc khuất cho bản thân, họ tự trải nghiệm nó, tự cảm nhận nó hay thậm chí họ tự vượt qua nó. Điều này, làm tôi nhớ đến một câu nói khuyết danh mà làm tôi suy ngẫm rất nhiều: "Không ai thực sự hiểu sự ưu sầu hay nỗi vui mừng của kẻ khác".

Nụ cười khiến bao chàng phải mê đắm của cô nàng xinh đẹp Thùy Linh

Thật vậy, trên đời này chẳng ai có thể hiểu nỗi những thăng trầm cuộc sống của nhau, bởi mỗi con người được hình thành từ cá thể riêng biệt, cảm xúc riêng biệt, vận mệnh cũng là riêng biệt, mỗi niềm vui, mỗi nỗi buồn, mỗi tiếng cười, nó đều xuất phát từ những hoàn cảnh độc lập khác nhau, tôi đã nghĩ liệu nếu những cá thể riêng, mỗi cuộc sống riêng được có sự liên kết với nhau, có sự thấu hiểu với nhau thì chúng ta có thể chia sẻ niềm vui, nỗi buồn hay sự lo lắng về bất kì chuyện gì cho nhau không? Qua những chuyện trong cuộc đời mình, tôi nhận ra, dù chia sẻ mở lòng ra sao, hay như thế nào thì tất cả, chỉ có thể dừng lại ở mức độ an ủi, động viên, và cười cùng tôi, họ chẳng thể hiểu được những nỗi đau tôi đã trải qua, những thất vọng tôi đã nếm phải, những sự vui mừng khi tôi được chào đón.

Cô nàng như hóa "thiên thần" trong mỗi bức hình

Đơn giản đó là vì cuộc sống trong xã hội này là cuộc sống độc lập, một cuộc sống có những cảm xúc riêng, cảm nhận riêng mà chỉ những cá thể gặp, trải qua mới có thể hiểu được.

Để xét về câu nói trên, chúng ta có thể nhìn theo hai khía cạnh. Thứ nhất là đối với người ngoài cuộc, câu nói muốn ám chỉ rằng những gì bạn thấy chưa chắc đã là sự thật, cũng như câu "nằm trong chăn mới biết chăn có rận”, nhìn họ vui chưa chắc đã là vui, nhìn họ ổn thì chưa chắc đã là ổn. Cũng như khi bạn quan tâm đến một vấn đề, quan tâm đến một công việc, bạn phải hiểu được bản chất công việc bạn làm như thế nào, tính chất công việc đòi hỏi bạn phải ra sao, điều đó phụ thuộc vào cách bạn tìm hiểu một vấn đề, một công việc đó như thế nào. Nếu muốn hiểu rõ về bản chất của một con người, bạn cần có thời gian, không gian, bạn phải đặt mình vào vị trí của họ, phải tìm hiểu một cách sâu sắc và cặn kẽ chứ đừng nhìn nhận một cách hời hợt rồi phán xét. Tiền đề để dẫn đến sự thành công trong cuộc sống cũng vậy, bạn cần tìm hiểu cách tiếp cận công việc, đi sâu vào tính chất công việc để hiểu rõ hơn về công việc đó, có như vậy bạn mới có thể điều hành công việc của bản thân một cách cặn kẽ và khoa học.

Thùy Linh gợi cảm trong chiếc váy hai dây xẻ tà

Thứ hai từ câu nói đó, ta mới có thể nhận ra rằng, nếu chỉ nhìn bề ngoài, chúng ta sẽ chẳng thể nào hiểu được hoàn cảnh của người khác, rằng họ đang hay đã trải qua những biến cố gì. "Có từng chịu đựng khổ đau mới hiểu được nỗi đau của người khác. Có từng đi con đường gập ghềnh nhấp nhô mới biết thương người khác phải trải qua như vậy”. Nếu luôn thấu hiểu người khác như thế thì giữa người với người việc làm tổn thương nhau sẽ giảm đi rất nhiều. “Cuộc đời sẽ dịu dàng hơn biết mấy nếu chúng ta biết đặt mình vào vị trí của nhau”. Đối với chính bản thân mỗi người, câu nói này muốn nói về việc hiểu chính bản thân, hiểu chính mình và tự mình vượt lên hoàn cảnh. Không ai trong cuộc đời có thể sống thay bạn, trên con đường thành công chắc chắn chính bản thân mỗi người sẽ gặp không ít khó khăn và thử thách.

Thế nhưng chỉ bạn mới biết mình đang cần gì, mình muốn gì và mình phải làm gì. Lão Tử từng nói: “Hiểu người khác là thông minh, hiểu được chính mình mới là khôn ngoan thực sự. Kiểm soát được người khác là sức mạnh, kiểm soát được chính mình mới là năng lực thật sự”.

Thân hình nóng bỏng, quyến rũ của người đẹp xứ Hà thành

Một cuộc sống với giai điệu nửa cung u sầu, hay âm sắc tươi tắn, nhịp nhanh và dễ chịu hay biến chuyển giữa hân hoan và vui tươi với những âm sắc lắng đọng và trầm tư, điều đó phụ thuộc vào cách bạn tạo lên cuộc sống ấy như thế nào.
Cuộc sống ấy chỉ hời hợt nơi bề nổi hay ngày một sâu hơn vào làn nước thăm thẳm bên dưới? Giai điệu cuộc sống của mỗi người sẽ là nỗi hoài nghi hay niềm tin lạc lối và cũng có thể là cánh cửa mở ra thế giới quan vô tận? Mỗi cá nhân đều có thể tự lựa chọn cho riêng mình qua cách nhìn nhận sự việc.

Còn riêng với bản thân tôi, có lẽ những điều đôi đã trải qua, những người tôi đã gặp phải họ đã dành cho tôi những bài học quý giá, bài học có giá trị lớn trong xã hội này, để mỗi ngày tôi dần trưởng thành hơn, nhìn cuộc sống được thấu tháo hơn, và có lẽ sẽ có những cảm thông, chia sẻ cho những người bên cạnh tôi nhiều hơn.
Vốn dĩ trong cuộc sống này, niềm vui, nỗi buồn, sự tủi hờn đều gói gọn lại chẳng thể tách ra được. Để trở thành một người trưởng thành thì yếu tố quan trọng rằng nên có sự cảm thông với mỗi người xung quanh, để dẫn tới thành công thì bản thân nên có sự nhìn nhận thấu đáo về trong mọi vấn đề. Cuộc sống khó khăn ra sao, gập ghềnh thế nào không quan trọng, quan trọng ở chỗ, bạn thưởng thức cuộc sống đó như thế nào, nhìn nhận và tìm ra cách vượt qua nó ra sao, đó mới là điều nên làm để bản thân mỗi chúng ta dần hoàn thiện và hiểu nhau hơn.

 Vũ Thùy Linh SBD 067 

Hãy bình chọn cho Vũ Thùy Linh SBD 067 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 067 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 067 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Minh Hạnh - Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %