• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đặc sản Cần Thơ dưới góc nhìn của người đẹp Ảnh Nguyễn Thị Xuân Đào

 

Nguoidepvn.vn - Nguyễn Thị Xuân Đào số báo danh 157 cô sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ nơi có rất nhiều món ăn nổi tiếng khắp cả nước khiến du khách nào đến đây cũng đều phải xuýt xoa nhớ về nơi này

 

Nguyễn Thị Xuân Đào tác giả đoạn viết "đặc sản Cần Thơ"

"Trong kho tàng ẩm thực dân gian, có rất nhiều món ăn được chế biến theo phong vị của từng miền nên ít nhiều cũng mang những nét văn hoá ẩm thực của vùng miền đó. Ở đất Cần Thơ hầu như các món ăn độc đáo của miền Tây Nam Bộ đều có mặt, mà trong đó có rất nhiều món ăn không phải xuất xứ từ đất Cần Thơ, nhưng với bàn tay khéo léo và tài hoa người Cần Thơ đã chế biến nó thành những thức ăn nổi tiếng, những món đặc sản ngon đến khó cầm lòng.

“Cần Thơ gạo trắng nước trong

Ai đi đến đó lòng không muốn về”.

Đến với vùng đất Cần Thơ “gạo trắng nước trong”, điều khiến du khách nhớ mãi không chỉ là những dòng kênh nhỏ núp bóng dừa xanh, hay những cánh đồng cò bay thẳng cánh mà còn là hương vị của những chiếc “Bánh Cống” vàng ươm - đặc sản dân dã của vùng sông nước nơi đây. Nếu có lỡ thưởng thức đặc sản bánh Cống tại chốn này thì khó dứt áo về mà lòng không quyến luyến, nhớ thương.

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến mọi người món “bánh Cống Cần Thơ”.Sở dĩ tôi chọn món ăn này để giới thiệu vì giữa bao nhiêu thứ đặc sản của vùng đất Cần Thơ, ai đã nếm bánh Cống một lần đều khó có thể quên được cái tan giòn của vỏ bánh vàng ươm, vị ngọt đậm đà và béo ngậy được cân bằng lại rất khéo bởi cái tài tình của bát nước chấm với đủ loại rau ăn kèm này.

Bánh Cống- Đặc sản vùng sông nước Cần Thơ

Bánh Cống là thứ bánh dân dã, đã rẻ lại ngon, ai đã ăn một lần không dễ quên. Người Cần Thơ xem bánh cống là thứ quà vặt nên chỉ để ăn vào buổi chiều hay tối, từ khoảng bốn năm giờ trở đi.

Cái tên bánh Cống hay còn gọi là bánh Cõng nghe có vẻ thật lạ. Lí do nó có tên như vậy vì khuôn làm bánh có hình giống như cái cống hình ống có lòng sâu, hình dáng tựa như phin cà phê, lại có tay cầm dài như cái muôi múc canh. Thời xa xưa, nó được đẽo gọt từ thân cây tre, sau này người ta làm cống bằng nhôm để bánh to hơn, dễ lấy ra và sử dụng lâu hư hơn. 

"Bánh Cống được ăn kèm với nước chấm và rau sống. Nước chấm bánh pha mặn ngọt chua cay, có màu đỏ của ớt, xanh của tép chanh và vàng của đu đủ, ăn cùng rau húng quế, xà lách hay dấp cá. Chỉ nhìn dĩa bánh vàng ươm và dĩa rau tươi xanh là đã muốn thưởng thức. Mùi đậu xanh, mùi thịt, mùi tôm chiên trộn lẫn vào nhau thơm nức mũi, bát nước mắm lấm tấm hạt ớt, tép chanh, trong veo mấy cọng dưa chua đu đủ. Đúng là một món ăn phong phú về cả mùi vị và màu sắc. Bánh Cống cũng có thể ăn kèm với bún và có thể xem như bữa ăn chính thay cơm. Món ăn bình dị và dân dã này đã hớp hồn biết bao nhiêu du khách khi tới miền đất Cần Thơ.

Đến du lịch Cần thơ du khách đừng quên thưởng thức món bánh Cống, mag nơi sẽ làm cho bạn không thể quên được đó là quán bánh cống Cô Út nằm tại địa chỉ 86/38 Lí Tự Trọng Tp. Cần Thơ được xem là hợp khẩu vị của nhiều người từ sang trọng cho đến bình dân của người địa phương. Mấy câu thơ mà gần như đã nằm lòng của dân gạo trắng nước trong xứ Cần Thơ: 

Bánh cống Cần Thơ vừa giòn vừa béo

Gái quê mùa anh ghẹo làm chi

Để em mang tiếng thị phi

Bánh ngon là ở bánh chứ ngon gì tay em...”.

ĐẾN CẦN THƠ CHỚ QUÊN THƯỞNG THỨC BÁNH CỐNG

Nếu bạn yêu thích thí sinh Nguyễn Thị Xuân Đào hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn và trang thuonghieu24h.com.vn click vào chuyên mục Người Đẹp ảnh Việt Nam tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau: 

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 1 Điểm 

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 3 Điểm 

Hặc có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 157 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 157 là Số báo danh của Thí sinh) 

Chi tiết điều lệ cuộc thi xem tại đây: 

Lan Tây - Người đẹp VN

Lan Tây - Người đẹp VN

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %