• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Người đẹp Tràng An bàn về điều ước muốn và điều có thể

Nguoidepvn.vn - Cô gái tới từ Thái Bình đã có bài viết rât sâu và rộng về vấn đề ước muốn và khả năng thực hiện.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngân mang SBD 002 đã lọt vào Vòng sơ tuyển Người đẹp Tràng An 2018 của Chuyên trang Người đẹp Việt Nam. Khi được hỏi về điề ước muốn và khả năng thực hiện nó, cô gái trẻ tâm niệm:

Nguyễn Thị Ngân mang SBD 002

"Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, khao khát riêng của mình và để thực hiện được điều đó không phải ai cũng có thể đạt được. Câu ngạn ngữ ”Đừng sống theo điều ta ước muốn. Hãy sống theo điều ta có thể” là một câu châm ngôn sống đầy kinh nghiệm để giúp con người lựa chọn cách sống của cá nhân.

“Điều ta ước muốn” là những khát vọng, đam mê, ước mơ, hoài bão của bản thân mà con người nỗ lực để đạt được, còn “Điều ta có thể” là những việc trong khả năng mà con người có thể làm được. Có lẽ chúng ta ai cũng đã và đang ấp ủ những ước mơ của riêng mình và nó đã trở thành mục đích sống của chúng ta, thế nhưng đôi khi những ước mơ, khát vọng đó lại đối lập với “Điều ta có thề”.

Có những ước mơ dường như quá xa vời mà chúng ta không thể chạm được, khiến chúng ta tuyệt vọng, hụt hẫng. Bạn có đam mê và nỗ lực nhưng năng khiếu lại không có, vì vậy hãy giả sử nếu chúng ta có ước mơ trở thành một diễn viên múa nhưng lại không có khả năng biểu diễn bằng cơ thể thì liệu bạn có thể làm được không trong khi đó bạn có thể làm được những việc khác trong khả năng của bạn để cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Cô hiện đang là nhân viên văn phòng và có sở thích ca hát và nấu ăn

Vì vậy câu nói đã giúp chúng ta hiểu rằng cần phải có ước mơ phù hợp với khả năng của mình, nhưng nếu cứ sống trong giới hạn của bản thân mà không có nghị lực sống, không đủ kiên nhẫn trải qua những khó khăn, thử thách thì liệu chúng ta có đạt được ước mơ hay không? Đã có rất nhiều tấm gương sáng vượt lên số phận của mình, thoát ra khỏi sự bất lực của cơ thể và những định kiến xã hội để thay đổi cuộc đời, khẳng định bản thân như gương Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, hiệp sỹ Công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng. Đây là những nhân chứng sống khẳng định niềm tin và nghị lực vươn lên trong cuộc sống của con người. Dù biết rằng đôi khi ước mơ chỉ là những hoài bão xa vời nhưng nó lại là động lực thúc đẩy ta nhìn vào tương lai".

Thời gian bình chọn đến 23h ngày 15/12/2018. BTC tổng hợp điểm và công bố Top 15 vào ngày 17/12/2018

Thu Bình-Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %