• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Người đẹp Sài Thành kể về bài giảng cảm động của cô giáo chủ nhiệm

Nguoidepvn.vn - Một cái tên cực kì đẹp nữa vừa lọt vào vòng sơ khảo của cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 là Lưu Trương Phương Như. Một cô gái với một cái tên rất ấn tượng, một gương mặt dễ mến và cả một tâm hồn rất đẹp.

(Người đẹp với gương mặt hiền lành dễ mến)

Lưu Trương Phương Như sinh ngày 09/06/2000. Cô sinh ra và lớn lên tại mảnh đất mang tên vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc là thành phố Hồ Chí Minh. Cô gái xinh đẹp này hiện đang là sinh viên tại trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch chuyên ngành dinh dưỡng. Số đo ba vòng của người đẹp là 80-61-88, với chiều cao 1m67 và nặng 49kg.

(Phương Như hiện đang là sinh viên trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch)

Chia sẻ với nguoidepvn.vn, Phương Như có năng khiếu nấu ăn và chỉnh sửa ảnh. Cũng chính lí do thích nấu ăn là một phần nguyên nhân mang cô gái này bén duyên với ngành học của mình. Sau những giờ học tập căng thẳng, Như thường hay nghe nhạc, tập hát, Như cũng rất thích đi du lịch để được khám phá những vùng đất mới.

(Người đẹp thích được đi du lịch để khám phá những vùng văn hóa khác nhau)

Khi được hỏi về một kỷ niệm đáng nhớ của mình, Như kể rằng:

"Tôi đang là một chiếc chong chóng không thể quay!" Năm 17 tuổi cô chủ nhiệm của tôi từng dạy chúng tôi một bài học về chong chóng gió. Mà đến tận bây giờ, tôi mới hiểu được lời cô. Cô nói rằng "Chong chóng gió là một món đồ chơi khi có gió sẽ quay tít. Chong chóng gió có loại 2 cánh, có loại 4 cánh, có loại làm bằng giấy cũng có loại làm bằng lá dừa. Nhưng phải biết cách làm thì chong chóng mới quay được! Các con cũng giống như những chiếc chong chóng này. Lúc đang ngồi trên ghế nhà trường, các con chính là những tờ giấy chưa một vết cắt. Trải qua những năm tháng học tập, thời gian là thứ để các con học cách làm chong chóng và cô sẽ là người chỉ dẫn giúp các con tự tạo những đường cắt cho mình để trở thành một chiếc chong chóng gió “chính hiệu”. Nhưng có cái sẽ quay được, cũng có cái sẽ không, có cái 2 cánh, có cái 4 cánh, có cái sẽ màu trắng, có cái màu hồng, có cái màu xanh và cũng… có cái sẽ màu đen. Nhưng chung quy, sau này khi các con bước ra khỏi giảng đường thì đều sẽ gặp những cơn gió của cuộc đời mình. Có gió, chong chóng sẽ quay, đó chính là quy luật của tự nhiên. Chong chóng sinh ra là để quay trong gió, có như thế, nó mới cảm thấy mình đang sống, nếu chong chóng gió mà không quay thì chính là chong chóng chết. Nhưng nếu một ngày, gió ngừng thổi? Đến lúc đó chúng ta phải làm sao đây ta? Chúng ta sẽ như chiếc chong chóng đó, sẽ chết đứng một chỗ sao? Nếu một ngày gió ngừng thổi, chong chóng gió ngừng quay… thì các con hãy chạy! Cố sức chạy để tạo ra cơn gió của chính mình, đủ gió chong chóng sẽ quay, đủ cố gắng thành công sẽ mỉm cười. Đừng bao giờ để chiếc chong chóng gió của mình đứng yên một chỗ!" Khi vừa bước ra khỏi những năm cấp 3, tôi rất hạnh phúc vì tôi đang sở hữu cho mình một chiếc chong chóng gió rất xinh đẹp. Với vẻ ngoài và kiến thức sẵn có, tôi đã dễ dàng có được những màu sắc mà tôi mong muốn. Nhưng rồi đến thời điểm này, tôi mới biết chong chóng gió của tôi, nó không thể quay. Vì chong chóng có đẹp đến mấy, mà không có gió thì cũng chẳng thể quay! Và cũng như việc tôi dựa vào may mắn của mình mà quên đi sự cố gắng, sự nổ lực và rồi tôi bị cuộc sống đánh gục. Chong chong gió của tôi dường như chết lặng vì nó không thể quay được nữa. Và rồi, tôi đã quyết định sẽ cầm chong chóng gió của mình mà chạy, chạy để chong chóng gió hay nói đúng hơn là cuộc đời tôi sẽ tiếp tục quay. Tôi sẽ không bao giờ để chong chóng gió của đời mình ngừng quay thêm lần nào nữa. Còn bạn, bạn thì sao?

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Lưu Trương Phương Như hãy truy cập vào Chuyên trang NGƯỜI ĐẸP VIỆT NAM www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 008 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 008 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020

Phạm Giang - Nguoidepvn

 

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %