• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hương hoa sữa - hương của Hà Nội

 Nguoidepvn- Chẳng biết tự bao giờ, cứ như một sự mặc định, mùi hương đó trở thành “hương của Hà Nội” trong tâm trí của cả dân bản địa và khách du lịch ghé qua. Người đẹp Nguyễn Thị Thùy Trang đã có 1 bài cảm nhận sâu sắc về hương hoa sữa.

 Hoa sữa gắn với mảnh đất Thủ đô, với nét thanh lịch của người Tràng An. Có lẽ không ở đâu khác, người ta lại đối đãi với hoa sữa mặn nồng như thế. Hoa sữa được xem là thức hoa thơm do thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Tràng An.

Người đẹp Nguyễn Thị Thùy Trang sinh năm 1991, hiện đang làm nhân viên Kế toán.

Người đẹp Nguyễn Thị Thùy Trang sinh năm 1991, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Người đẹp đã có một bài cảm nhận sâu sắc về Tràng An – về hương hoa sữa. Người đẹp có viết:

"Hương hoa sữa - Hương của Hà Nội... Bốn mùa Hà Nội đều có sức quyến rũ riêng, nhưng với những người sinh sống ở Hà Nội hay từng đặt chân tới nơi này, mùa thu là mùa đẹp nhất. Và như một mặc định, nhắc đến thu Hà Nội là nhắc đến hoa sữa. Chẳng biết từ bao giờ mùa thu Hà Nội - hoa sữa đã gắn liền với nhau. Hoa sữa trở thành một phần của Hà Nội, gần gũi, thân thuộc với tất cả mọi người. Khi những cơn gió cuối thu se lạnh kéo về cũng là lúc hoa sữa Hà Nội bắt đầu tỏa mùi hương của Hà Nội.

 

Người đẹp Nguyễn Thị Thùy Trang duyên dáng trong tà áo dài.

"Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội

Mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió

Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ

Phố sữa vỉa hè thơm bước chân qua..."

 

Không rực rỡ như hoa đào, hoa phượng, hay hoa cúc, cũng chẳng kiêu sa như các loài hoa hồng, lan, mai, hoa sữa chỉ có vẻ đẹp dung dị, mộc mạc và thanh tao như tâm hồn người Hà Nội. Mùa hoa sữa ở Hà Nội rơi vào độ cuối thu đầu đông, những nụ hoa nhỏ xíu, trắng xanh vươn lên qua từng tán lá, đua nhau tỏa hương trong gió. Dưới gốc cây, những chấm hoa nho nhỏ rơi rắc như một tấm thảm hoa. Vào mùa hoa nở, trên phố Quang Trung, đường Nguyễn Du, Quán Thánh, Thụy Khuê, đường Cổ Ngư xưa (đường Thanh Niên)... mùi hương nồng nàn như làm thức tỉnh mọi giác quan của người đi đường. Hoa sữa nở vào những ngày lặng gió và về đêm khiến những con phố Hà Nội như thêm phần lãng mạn, thi vị và làm cho mùa thu trở nên trọn vẹn.

 

Vì thế mà thu Hà Nội thường man mác buồn, nỗi buồn phả vào gió, phả vào hương hoa sữa, phả vào tâm can người xa xứ. Nhưng có quên được không, mùa thu Hà Nội đã thành thói quen, mùi hoa sữa đặc quánh sóng sánh trong tâm hồn. Nồng nàn như thế, ngọt ngào đến vậy, cũng chỉ có hoa sữa mà thôi.

 

Giữa trời thu bát ngát xanh, lòng nôn nao nhớ về những điều xưa cũ. Hoa sữa đem đến cho mỗi người những cảm giác ấm áp khó gọi thành tên, tưởng gần mà kỳ thực đã xa lắm rồi. Là bởi vì trong mùa thu, đã biết thế nào là cô đơn, thế nào là xa cách, thế nào là lớn lên và trải nghiệm. Nhưng rồi cũng chính trong vòm cây hoa sữa quen thuộc, biết nhóm lên những niềm tin mới, những khao khát mãnh liệt, những cảm xúc tươi nguyên mát lành.

 

Những mùa hoa bỏ lại, những mùa thu đi qua, còn lại ta với nồng nàn, với mênh mang trời xanh Hà Nội, với hoa sữa thầm nhắc người ở người về…"

 

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang  hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn click vào chuyên mục “Người đẹp Việt” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 058 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, SBD 058 là Số báo danh của Thí sinh)

Thể lệ cuộc thi “ Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2017”

 Theo Nguyễn Thị Thùy Trang - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %