• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Trang phục Hồi giáo lần đầu tiên bước lên sàn catwalk

Nguoidepvn.vn - Hijab, tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo giờ đây đã bước lên sàn diễn Tuần lễ Thời trang New York, sánh ngang các thiết kế hiện đại khác trên khắp thế giới.

Là nơi hội tụ những nhà thiết kế tầm cỡ thế giới, Tuần lễ Thời trang New York (NYFW) được xem là “thánh địa” của những bộ sưu tập đẹp đẽ nhất, xa hoa nhất và mang tính tiên phong nhất. Chính vì thế, sự xuất hiện của bộ sưu tập trang phục truyền thống đến từ nhà thiết kế Indonesia đã không khỏi khiến người khác tò mò.   

Không làm khán giả thất vọng, Anniesa Hasibuan, nhà thiết kế Indonesia với bộ sưu tập trang phục Hồi giáo đã hoàn toàn chinh phục sân khấu với các trang phục kín đáo nhưng vẫn sành điệu và thời trang.   

Anniesa Hasibuan không chỉ là nhà thiết kế Indonesia đầu tiên có vinh dự góp mặt trong NYFW, mà còn là nhà thiết kế đầu tiên đưa lên sàn catwalk tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo.   

Trả lời trước báo giới, nhà thiết kế Hasibuan cho biết bộ sưu tập này được lấy ý tưởng từ chính quê nhà của cô, Jakarta, nơi Hijab được mặc cùng quần tây, suit, kimono, hay đầm váy, với nhiều màu sắc rực rỡ và kiểu quấn khăn khác nhau.   

Điểm nhấn đặc biệt trong bộ sưu tập này chính là sự pha trộn nhiều chất liệu khác nhau để tạo nên hiệu ứng thị giác cho người nhìn. Từ lụa bóng, vải tweed, nhung cho đến dệt kim, bất cứ món trang phục hay phụ kiện nào cũng toát lên vẻ đẹp kín đáo và nữ tính rất riêng của người phụ nữ Hồi giáo.   

Không chỉ giới hạn trong màu đen tuyền, nhà thiết kế Hasibusan đã đem lại rất nhiều diện mạo mới mẻ cho chiếc hijab truyền thống khi thêm thắt nhiều phụ kiện trang trí, hoa văn và màu sắc rực rỡ.  

“Tôi muốn đưa cái tên Indonesia đến thế giới thời trang, và dùng chính trang phục của tôi để giới thiệu với mọi người những phần rất đa dạng, khác biệt của đất nước mình”, nhà thiết kế trẻ tuổi nói với tờ The Jakarta Post.   

Sau hàng loạt thiết kế đẹp mắt và ấn tượng, nhà thiết kế Hasibusan bước ra trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của người tham dự. Đây quả là thành quả đáng tự hào cho thương hiệu chỉ mới 1 năm tuổi của cô.    

TT – Tổng hợp

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %