• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Điểm khác biệt thú vị về Công - Dung – Ngôn - Hạnh xưa và nay

Nguoidepvn.vn - Có bao giờ bạn tự hỏi vẻ đẹp của người phụ nữ ngày xưa và ngày nay khác nhau như thế nào? tiêu chuẩn về cái đẹp qua mỗi thời đại thay đổi ra sao chưa? Hãy cùng Nguyễn Thị Diễm – thí sinh Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 khám phá những điều thú vị này.

Nguyễn Thị Diễm sinh ngày 08/11/2000, cô sinh ra và lớn lên tại Hải Dương, hiện tại Diễm đang là sinh viên của trường Cao Đẳng Y Tế Hải Dương.

Mong muốn giao lưu và kết bạn với bạn bè trên mọi miền Tổ Quốc, Nguyễn Thi Diễm đăng ký tham gia cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020, cô gái với gương mặt phúc hậu này đã chính thức trở thành thí sinh mang SBD 042 và sẵn sàng chuẩn bị bước vào vòng sơ loại.

Cô nàng sở hữu nét đẹp mang vẻ hiền lành, phúc hậu

Người đẹp cao 1m68 và nặng 52kg, số đo 3 vòng của cô là 84 – 61 – 93. Với nhan sắc và vóc dáng này, Nguyễn Thị Diễm hứa hẹn sẽ mang đến những màu sắc mới trên sân khấu Người đẹp ảnh năm nay.

Hứa hẹn thí sinh này sẽ mang đến nhiều điểm hấp dẫn cho cuộc thi năm nay

Nguyễn Thị Diễm có năng khiếu về ca hát, cô chia sẻ những ca từ trong mỗi ca khúc mà cô hát nói lên được nỗi lòng mình, ca hát giúp cô quên đi những buồn phiền và tạm gác lại sau lưng những lo toan của cuộc sống thường nhật.

Những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống thường ngày của cô nàng

Nói về sở thích cá nhân, Diễm là một cô nàng hướng ngoại và thích đi du lịch đây đó để khám phá những điều thú vị ở mỗi mảnh đất mà cô đặt chân đến. Ngoài ra, chơi thể thao cũng là hoạt động mà cô rất thích, nó vừa giúp cô rèn luyện sức khỏe, giải trí, đồng thời cũng giúp cô nàng giữ gìn vóc dáng và sắc đẹp của mình. Thỉnh thoảng, người đẹp cũng đọc sách để tìm hiểu thêm những kiến thức mới phục vụ cho học tập cũng như cuộc sống của cô.

Người đẹp trong trang phục thể thao đầy cá tính nhưng vẫn rất cuốn hút

Khi được hỏi rằng Diễm hiểu như thế nào về Công – Dung – Ngôn – Hạnh và sự khác biệt trong quan điểm vẻ đẹp của người phụ nữ xưa và nay là gì, cô nàng chia sẻ:

“Ở thời nào cũng vậy, phụ nữ luôn giữ gìn và trau dồi các đức tính và nét đẹp của mình. Trong xã hội xưa, người phụ nữ toát lên vẻ đẹp đảm đang, trung hậu, dịu dàng, biết lo toan cho gia đình. Thân phận và cuộc đời tuy nhỏ bé, long đong lận đận nhưng vẫn bản lĩnh dám vượt qua tất cả mọi thứ, cả số phận mình.

Ngày xưa, vẻ đẹp của người phụ nữ được thể hiện qua câu “Công Dung Ngôn Hạnh”. Chữ “Công” được hiểu là nữ công gia chánh, tề gia nội trợ, may vá thêu thùa, nuôi dạy con cái mạnh khoẻ, ngoan ngoãn. Chữ “Dung” được hiểu là vẻ đẹp hình thức, dáng vẻ bề ngoài, vẻ đẹp với người phụ nữ là vẻ đẹp thùy mị, kín đáo, duyên dáng. “Ngôn” là lời nói nhã nhặn, nhỏ nhẹ, dễ nghe, lời nói đẹp còn phải gắn liền với cử chỉ phù hợp, nói năng nhẹ nhàng, thể hiện sự đoan trang, đúng lúc, đúng chỗ, đúng phép tắc chuẩn mực trong ngôn từ. “Hạnh” được xem là quan trọng nhất của người phụ nữ, chỉ hạnh kiểm, đạo đức, lòng nhân hậu, thủy chung son sắt, giàu tình yêu thương, giữ trọn nề nếp gia phong. Phụ nữ ngày xưa tuy chịu nhiều đau đớn và thiệt thòi nhưng vẫn luôn giữ được nét đẹp ngoại hình và vẻ đẹp tâm hồn.

Đã qua cái thời đầu tắt mặt tối, ngày nay xã hội đã có nhiều tiến bộ, phụ nữ ngoài học tập làm việc đã biết chú trọng sắc đẹp của mình và ngày càng được coi trọng. Cái đẹp giúp chị em tự tin hơn, khẳng định bản thân và góp phần thành công trong cuộc sống.

Phụ nữ không chỉ đẹp vẻ bề ngoài mà còn cần đẹp cả về tâm hồn và trí tuệ. Do đó, việc trau dồi cách ứng xử hình thành lối sống lạnh mạnh, tự tin, bản lĩnh là nền tảng xây dựng nhân cách của phụ nữ hiện đại. Rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình hơn, tự mang hạnh phúc đến cho chính mình, gia định và xã hội.”

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Nguyễn Thị Diễm hãy truy cập vào Chuyên trang NGƯỜI ĐẸP VIỆT NAM www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 042 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 042 là Số báo danh của Thí sinh).

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

 

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %