• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tâm trạng của người mẹ khi dắt con qua cổng trường học

Nguoidepvn.vn - Trong bút ký Cổng Trường Mở Ra của nhà văn Lý Lan có ghi lại tâm trạng của một người mẹ trước ngày cho con đi khai trường vào lớp một. Và có câu cuối cùng của người mẹ mà tôi rất tâm đắc.

Trần Thị Huyên SBD 014

Thí sinh Trần Thị Huyên SBD 014, sinh năm 1992 tại Hà Nội, cô cao 1m64, nặng 49kg, số đo ba vòng 83-58-90 đã lọt vào vòng sơ loại Cuộc thi Tìm kiến Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2018.

Cô gái đã có những hồi ức đẹp về ngày đầu tiên đi học khi được mẹ dắt tay tới cổng trường

Tại vòng sơ tuyển, khi được hỏi về câu nói: "Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay và nói: Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con...!", cô gái Hà Nội chia sẻ:

"Trong quãng đời đi hoc̣, hầu như ai cũng trải qua ngày khai trường đầu tiên. Cùng với tâm trạng hồi hộp, háo hức, bỡ ngỡ của những đứa con thơ... thì tâm trạng của những bậc phụ huynh khi đưa con đến trường thì sao? Và đặc biệt là những người Mẹ, người mà luôn lo lắng, chăm chút những điều nhỏ nhất, tốt đep̣ nhất cho con mình... suy nghĩ của họ? Trong bút ký Cổng Trường Mở Ra của nhà văn Lý Lan có ghi lại tâm trạng của một người mẹ trước ngày cho con đi khai trường vào lớp một. Và có câu cuối cùng của người mẹ mà tôi rất tâm đắc "Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay và nói: Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con...!" Đưa con đến với thế giới của con, nhưng mẹ vẫn cẩn thận dắt con qua bằng cả niềm tin và tình yêu thương của mình. Thế giới qua cánh cổng trường là thế giới kỳ diệu, đằng sau cánh cổng ấy là con đặt chân đến tri thức. Nhà trường, thầy cô dạy con bao điều về đạo lý, văn hóa, cuộc sống, ý chí, lòng dũng cảm... và cả tình yêu thương, lòng yêu nước... những điều mà dù mẹ yêu thương con đến nhường nào cũng không dạy con hết đựơc. Đi đi con, can đảm lên như lời thúc giục, động viên củe mẹ để con thêm tự tin bước đi giống các chiến binh nhỏ, cùng với bạn bè con bắt đầu hành trang bước vào đời. Mẹ luôn sát cánh, đứng sau nhìn con, khích lệ con nhưng mẹ không sống thay cuộc đời của con được. Lời của người mẹ như trao gửi hết tin tưởng và hi vọng của mình vào nhà trường, vào nền giáo dục để dạy dỗ đứa con bé bỏng của mình cùng thế hệ trẻ của đất nước, nên khi vừa dắt con đến cổng trường mẹ đã buông tay và khẳng định ngôi trường là thế giới kỳ diệu. Chúng ta, ai cũng có mẹ, mẹ luôn âm thầm, nhẹ nhàng và ấm áp như thế... cho dù con có lớn khôn, có đi chân trời góc bể... thì lòng mẹ vẫn mãi bao bọc con. Mỗi khi đọc câu văn này, tôi cứ cảm thấy có gì đó nhói ở trong lòng, cứ nghẹn lại và thầm cảm ơn vì tôi còn Mẹ...

Có những hồi ức mà có lẽ đến khi trưởng thành rồi chúng ta vẫn thổn thức như vừa mới qua... Các bạn thì sao?"

Thời gian bình chọn đến 23h ngày 15/12/2018. BTC tổng hợp điểm và công bố Top 15 vào ngày 17/12/2018

Thu Bình-Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %