• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh bất ngờ ra MV về mẹ nhân ngày 8/3

 

Nguoidepvn.vn - Khi xem MV mới của ca khúc "Nhớ mẹ", mọi người có thể cảm nhận thấy được tình cảm thiêng liêng chất chứa tình yêu của người con dành cho mẹ.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh

Chọn 8.3 để ra mắt MV Nhớ mẹ mẹ ơi, Giải nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2011 Lương Nguyệt Anh bảo rằng cô không "cố tình" chọn tính thời điểm mà chọn ra mắt những cảm xúc của mình về mẹ. Tất nhiên, MV Nhớ mẹ mẹ ơi cũng là một món quà đặc biệt mà Nguyệt Anh muốn gửi tới riêng mẹ mình, bên cạnh cả một nửa thế giới trong dịp này. Nguyệt Anh tiết lộ nếu không phải vì là những người bạn, người anh em trong cuộc sống thì cô cũng khó có thể tiếp nhận một cách đồng cảm nhiều với nhà thơ Lê Xuân Bắc ngay từ những ca từ đầu tiên.
 
 
Lương Nguyệt Anh ra MV mới nhân dịp 8/3

"Đây là một ca khúc nói về tình yêu thương vô bờ bến, về nỗi nhớ và sự hiếu thảo của những người con xa quê hương nhớ về mẹ. Mỗi chúng ta đều có thể chia sẻ cùng tôi và tác giả trong ca khúc này vì trước hết, mỗi chúng ta đều có mẹ. Và hình ảnh của mẹ tần tảo sớm hôm nuôi con khôn lớn, đến khi con "đủ lông đủ cánh" thì bay đi khắp phương trời để xây dựng cuộc sống, mẹ vẫn ở lại chốn đã sinh ra và nuôi con lớn lên, vẫn hàng ngày âm thầm hướng về con, nghĩ về con, tôi nghĩ ai cũng sẽ có nhiều tâm trạng. Tôi đã cảm nhận về ca khúc này ngay từ khi đọc thơ của anh Lê Xuân Bắc và nhờ nhạc sĩ Nguyễn Tiến, giai điệu đã "chắp cánh" cho lời ca" - nữ ca sĩ chia sẻ.

Ca khúc được mở đầu và kết thúc bằng những lời hát mang hơi hướng hát ví, những lời à ơi mẹ ru nhưng giờ đây là lời ru của người con khi đã trưởng thành dành cho mẹ, cũng như thể dành cho chính người con, để giúp con hồi tưởng lại những ngày thơ bé êm đềm được sống bên mẹ. Cách xử lý phần âm nhạc cũng khá thú vị, ở đoạn ví này Lương Nguyệt Anh hát không hát hoàn là một câu ví cổ mà mang hơi hướng hiện đại, bởi vì những chất liệu dùng trong ca khúc này cũng không hẳn nặng quá của miền Trung, thậm chí phần hơi thiên về trữ tình, tuy nhiên nó vẫn được dựa theo đúng màu sắc âm nhạc miền Trung quê hương của đồng tác giả nhạc và lời.

Ca sĩ  Lương Nguyệt Anh đằm thắm không kém phần dịu dàng

MV Nhớ mẹ mẹ ơi được thực hiện với kỹ thuật 4K. Giám đốc hình ảnh Tài Văn chia sẻ: “4K hiện tại bây giờ chưa phổ biến ở VN nhưng nó là định hướng tương lai. Thế giới họ đã dùng hết chất liệu 4K, chúng tôi cũng đang trên đà thay đổi công nghệ cao hơn, hiện đại hơn nhưng cái chất âm nhạc vẫn là chất đồng quê mộc mạc và trữ tình, nên là bối cảnh thì vẫn phải trở về với những gì mộc mạc thân quen nhất làng quê như con đê, bến nước, con đò”.

"Ngôi nhà trong MV là ở Hải Tiến, Thanh Hoá. Người dân trong làng rất nhiệt tình, thiếu cái gì họ chạy đi lấy cho mượn. Nào là cho mượn võng rồi mượn xe đạp, rồi cặp sách trẻ con… Đó là những kỷ niệm rất đáng nhớ khi làm MV này..."

MV Nhớ mẹ mẹ ơi được Lương Nguyệt Anh "cất công" về tận biển Hải Tiến thực hiện những cảnh quay. Dù thời tiết trong hai ngày quay hình không được thuận lợi vì không có nắng và khá lạnh nhưng Nguyệt Anh vẫn rất chịu khó ... làm dáng trước ống kính trong tà áo dài mỏng manh. Các mẫu thiết kế áo dài Lương Nguyệt Anh lựa chọn lên hình trong MV này do nghệ nhân áo dài Lan Hương thực hiện.

"MV Nhớ mẹ mẹ ơi giống như một lời nhắc những người con đang hạnh phúc và may mắn vì vẫn còn có mẹ ở bên hãy trân trọng từng phút giây và hãy luôn nghĩ phải làm sao sống thật tốt, dành tình cảm, sự quan tâm, yêu thương nhất cho mẹ của mình”, Sao Mai Lương Nguyệt Anh tâm sự. 

Phúc Lan - PL+

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %