• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Họa sĩ Nguyễn Hòa - Người thổi hồn cho mỗi sản phẩm âm nhạc

 Nguoidepvn.vn - Mỗi ca sĩ khi chuẩn bị ra một sản phẩm âm nhạc, ngoài những nội dung, câu chuyện kể cuốn hút trong đó thì bìa của mỗi album hay CD, DVD cũng là điều rất quan trọng. Họa sĩ đóng một vai trò vô cùng quan trọng để tạo nên một tác phẩm âm nhạc hay, chất lượng.

Sinh năm 1978, tốt nghiệp khoa Thiết kế Đồ họa trường Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Họa sĩ Nguyễn Hòa đã có 15 năm trong nghề. Với những thế mạnh trong lĩnh vực thiết kế mỹ thuật ứng dụng như sáng tác logo, tư vấn và thiết kế hệ thống Nhận diện thương hiệu, thiết kế nhãn mác bao bì, thiết kế quảng cáo, ấn phẩm và băng đĩa nhạc… cùng sự nhiệt huyết và nghiêm túc trong công việc cộng với sự cầu toàn kỹ càng về ý tưởng sáng tạo, họa sĩ Nguyễn Hòa đã và đang được khách hàng tin cậy.

Họa sĩ Nguyễn Hòa hiện là Giám đốc công ty Truyền thông Rubik và là giảng viên Trung tâm Đào tạo Thiết kế Đồ họa và Mỹ thuật ứng dụng Rubik

Rất nhiều logo, thương hiệu, nhãn mác, ấn phẩm đã được họa sĩ Nguyễn Hòa xây dựng, tư vấn và thiết kế. Có rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, chương trình biểu diễn nghệ thuật đã được họa sĩ Nguyễn Hòa lên ý tưởng và thiết kế với những sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ như các ca sĩ Hạ Vân, Ngọc Ký Sao Mai, NSUT Bích Việt, ca sĩ Khánh Huy…

Gặp CEO Nguyễn Hòa vào một ngày trời mùa hè và nghe anh tâm sự về công việc, tôi có cảm giác như đây là một người đầy sáng tạo trong mỗi tác phẩm và con người anh cũng rất hài hước.

Album Đoạn tuyệt của nam ca sĩ Khánh Huy cũng được họa sĩ, nhà thiết kế Nguyễn Hòa phù phép 

Anh tâm sự: Ngạn ngữ Tây phương có câu: "Quen nể bụng nể dạ, lạ nể áo nể quần”. Câu nói đó khẳng định, ấn tượng ban đầu về hình thức muôn thủa vẫn luôn được loài người coi trọng.

Làm họa sĩ thiết kế Graphic Design từ 15 năm nay, trong vô vàn những công việc sáng tạo liên quan đến thiết kế và mỹ thuật, anh thực sự rất có duyên với một trong những lĩnh vực sáng tạo vô cùng tinh tế nhưng không kém phần thú vị, đó là sáng tạo hình ảnh và thiết kế bìa đĩa album ca nhạc cho rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ (hay còn gọi là Cover Album CD, DVD...). Và rất vui khi tên tuổi của mình đã gắn với hàng trăm sản phẩm âm nhạc và luôn được các nghệ sĩ, ca sĩ tin tưởng.

 

Một ý tưởng sáng tác logo được đánh giá cao của họa sĩ Nguyễn Hòa

Băng đĩa nhạc, cũng như sách, tạp chí, ấn bản,... đó là những ấn phẩm mang đậm tính văn hóa. Mỗi ca sĩ, nghệ sĩ, mỗi dòng nhạc lại mang một hơi thở, một dáng vẻ và một phong cách khác nhau. Khi thấu hiểu được điều đó, nhiệm vụ tối thượng của nhà thiết kế mỹ thuật là ấp ủ và tạo ra một ideas, hay nói cách khác, là tạo ra một bộ mặt thật đẹp, tôn vinh hình ảnh đứa con tinh thần như máu thịt của người nghệ sĩ. Ý tưởng ấy phải thật sự ấn tượng và khác biệt giữa một rừng hoa khoe sắc là hàng ngàn sản phẩm khác trên thị trường.

 

Một số thiết kế bìa đĩa ấn tượng của họa sĩ Nguyễn Hòa

Anh chia sẻ thêm: “Mỗi một sản phẩm âm nhạc như Album DVD, CD… trước khi được hoàn thiện và ra mắt công chúng gồm rất nhiều công đoạn, đầu tiên họa sĩ sẽ bàn bạc cùng ca sĩ về phần đề tài, dòng nhạc, sau đó sẽ lên ý tưởng cho hình ảnh để phù hợp với đề tài và dòng nhạc, tiếp theo là lên kế hoạch chụp hình và xử lý hình ảnh.Ccông đoạn tiếp theo gần như quan trọng nhất là đưa hình ảnh đã được lựa chọn kỹ càng và nội dung lên bản thiết kế, bố cục và đưa ra các phương án demo, cùng với ý kiến đóng góp của khách hàng, sẽ cùng thống nhất lựa chọn và chốt sản phẩm đẹp nhất. Những công đoạn cuối cùng là xử lý kỹ thuật, đưa vào xưởng in ấn sản xuất, kiểm tra màu sắc, gia công… để cho ra một sản phẩm hoàn thiện…”

“Không có gì hoàn hảo hơn khi nội dung tốt, giọng ca hay lại được khoác lên mình một bộ nhãn mác tràn đầy thẩm mỹ, giống như một người đẹp được khoác thêm những bộ vest, bộ dạ hội long lanh và ấn tượng thì đó chính là một sản phẩm mang đầy đủ các yếu tố duy thể mỹ.

Đó cũng chính là cách tôn trọng mình, định vị mình và tôn trọng người hâm mộ của một nghệ sĩ”.

Cảm ơn anh, chúc anh sức khỏe và ngày càng thành công hơn nữa!

Thu Bình - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %