• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Vy Trần: “Sau những thăng trầm của cuộc sống, tôi đã biết trân quý bản thân mình hơn”

 Nguoidepvn- Giám đốc điều hành thương hiệu mỹ phẩm TheSkin ThaiLand – Công ty TNHH mỹ phẩm  và chăm sóc sắc đẹp Đông Hằng đã từng trải qua những thăng trầm của cuộc sống để có những thành công như ngày hôm nay.

Gặp lại Vy Trần trong một bữa party, tôi ngại ngần chưa dám bắt chuyện vì sợ mình nhận nhầm người. Vẫn giọng nói, vẫn nụ cười ấy và vẫn là sắc phục đen- trắng quen thuộc nhưng người đàn bà đứng trước mặt tôi giờ khác đến ngỡ ngàng. Mái tóc dài đen nhánh của ngày xưa đã thay bằng kiểu tóc tém cá tính, phong thái mạnh mẽ nhưng rất duyên dáng, quyến rũ trong tính cách khôi hài của chị khi trò chuyện với mọi người xung quanh. Rất may chị đã nhận ra tôi và câu chuyện hội ngộ của những người bạn cũ lâu ngày gặp lại giữa chúng tôi diễn ra bất ngờ như thế!

PV: Xin chào chị, đã rất lâu rồi chúng ta mới có dịp gặp lại nhau. Thời gian vừa rồi, người ta thấy chị gần như biến mất ở các sự kiện và mọi mối liên lạc. Chị giải thích sao về sự vắng bóng này?

Vy Trần: Vì một số vấn đề không may mắn trong hôn nhân và Vy cần có thời gian để ổn định lại cuộc sống với 2 con trai tại TP. Hồ Chí Minh. Vy đã bắt đầu lại cuộc sống mới, một tinh thần mới và với vùng đất cũ. (cười)

PV: Không ai mong muốn những vấp ngã nhưng cũng phải công nhận một điều rằng, sau những sóng gió sẽ làm cho con người ta trở nên điềm tĩnh và bản lĩnh hơn. Chị thấy đúng không?

Vy Trần: Đúng vậy, là phụ nữ ai cũng ít nhiều ước ao có 1 cuộc sống nhẹ nhàng và êm đềm mà. Vy cũng đã từng có được hạnh phúc như thế nhưng cuộc sống sẽ có những điều không như mình mong muốn. Ở thời điểm đó Vy là người thiếu may mắn,tâm linh 1 chút là hết duyên hết nợ thì trả tự do cho nhau thôi ( cười ). Đôi khi cuộc sống không cho mình sự lựa chọn nào khác ngoài: “chấp nhận”. Từ việc chấp nhận sự thật để đứng lên và điềm tĩnh tiếp tục đi con đường của mình đã chọn vì quãng đường phía trước còn dài  mà. Bản lĩnh hơn ư?Có đấy , nhưng bản lĩnh bằng cách này thì Vy thật sự không mong muốn chút nào!!!

PV: Nhưng có những việc người trong cuộc không muốn nhưng nó vẫn xảy ra. Chị giải quyết nó như thế nào?

Vy Trần:Đơn giản Vy biết đó là sự thật mà sự thật thì không thể thay đổi. Nên bắt buộc Vy phải thay đổi bản thân thôi.

PV: Tôi vẫn thắc mắc rằng, không hiểu biến cố to lớnthế nào có thể khiến Vy Trần từ một người phụ nữ dịu dàng, hy sinh, thuộc kiểu truyền thống nay lại trở nên mạnh mẽ, hiện đại và phá cách như vậy?

Vy Trần: Cho Vy xin phép giữ bí mật này cho riêng mình. Vì nó là chuyện Vy không muốn nhắc đến nữa.

PV: Vâng! Tôi nhất trí. Chị đã làm gì để cân bằng nỗi buồn?

Buồn bã, chìm đắm trong cảm xúc tiêu cực đâu phải là cách giải quyết. Vy bắt đầu thay đổi bản thân từ những điều nhỏ nhất. Mỗi sáng thức dậy, Vy luôn tự mỉm cười trước gương và hoạt bát hơn khi bước ra ngoài, điều đó vô tình làm cho tâm trạng mình tốt hơn nhiều. Vy thay đổi hình ảnh và may mắn sao nó lại hợp với mình hiện tại. Đây là sự thay đổi không có sự tính trước nhưng nó thật sự rất tuyệt vời.

Sau tất cả những giông tố, cuộc đời cũng đã trả lại cho Vy những bình yên. Nhưng nói thế không có nghĩa là Vy ngồi yên một chỗ đợi mọi chuyện qua đi theo kiểu “sau cơn mưa trời lại sáng” mà tôi đã phải tự mình đứng lên, tự tìm lại chính mình một cách chủ động và thận trọng nhất.

PV: Trải qua cuộc hôn nhân đầu không may mắn, sao chị không nghĩ đến chuyện kết hôn thêm 1 lần nữa?

Vy Trần: Có lẽ 1 phần tâm lý “chim sợ cành cong” nên Vy thực sự không muốn nghĩ tới việc kết hôn thêm 1 lần nào nữa. (Cười) Vì sao ư? Vì thật sự rất sợ cảnh ly hôn, 2 con người từng đầu gối tay ấp, từng gọi nhau là vợ- chồng giờ đối diện với nhau trước tòa án với 2 nửa cuộc đời xa lạ. Thà cứ yêu, cứ sống và có trách nhiệm với nhau chứ hôn nhân nhiều khi cũng chỉ là một thứ ràng buộc giấy tờ chứ đâu có cần thiết. Như Vy từng chia sẻ, nếu được chọn giữa 1 đám cưới nhiều người chúc phúc và 1 người đàn ông mình cảm thấy hạnh phúc, Vy sẽ chọn số 2.

PV: Cảm giác như chị sống độc thân nhưng không bao giờ cảm thấy cô đơn?

Từng có giây phút cô đơn, cảm giác chỉ có 1 mình mình chống chọi với thế giới. Nhưng chỉ 1 chút thôi vì ngay lập tức sau đó,  Vy chợt nhận ra, nếu mình không tự mở lòng thì chẳng ai mở hộ, kéo Vy ra thế giới ngoài kia được. Vy hòa nhập với mọi người, gặp gỡ với những người dễ thương và tự tạo ra năng lượng tích cực cho chính mình.Vy không có thời gian để suy nghĩ suy ngẫm quá khứ. Hiện tại và tương lai cùng hai con với 1 khối công việc đang chờ gần như chiếm hết thời gian của Vy . Vy hạnh phúc với điều đó, không một chút cô đơn. 

PV: Sau rạn nứt gia đình, người mẹ nào cũng dành tình cảm số 1 cho con mình. Các con chị có hiểu chuyện và ủng hộ mẹ đến với người đàn ông mới – không phải ba mình?

Vy Trần: Hiện tại, Vy đảm bảo được quỹ thời gian cho gia đình, cho công việc, cho bản thân. Đặc biệt là luôn dành cho 2 bé sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên vì các con còn quá nhỏ nên Vy chưa muốn con hiểu thêm về người đàn ông bên cạnh mình hiện tại, Vy cần thời gian và sự chắc chắn.

PV: Những gì chị đã làm được ngày hôm nay đã chứng minh chị có thể làm được, đứng dậy được sau thăng trầm. Chị có lời khuyên như thế nào đối với những phụ nữ đã từng đổ vỡ, đã từng thất bại trong chuyện tình cảm và đang học cách tự đứng lên ?

Vy Trần: Vy nghĩ đây là lời chia sẻ chứ không dám nhận là lời khuyên. Hy vọng không có phụ nữ nào thất bại trong chuyện hôn nhân, còn nếu như duyên phận không may mắn xảy ra thì chúng ta hãy tập yêu chính bản thân mình, bởi khi biết yêu bản thân mình thì tôi tin chắc người phụ nữ đó sẽ hạnh phúc và vượt qua biến cố 1 cách nhẹ nhàng. Hãy biết cách yêu mình trước khi yêu người khác.

PV: Vy Trần của ngày trước, nhẹ nhàng đằm thắm. Vy Trần mà tôi đối diện hôm nay đã cá tính, mạnh mẽ và quyến rũ hơn. Nhưng có một điều khiến tôi thấy chị không thay đổi đó là sở thích về màu sắc. Chị vẫn giữ cho mình thói quen, tình yêu vĩnh cửu với gam đen- trắng. Có phải đó cũng nói lên ít nhiều về tính cách của chị?

Vy Trần: Đúng. Nếu nhìn Vy của hiện tại và cách đây 5 năm thì khó ai có thể nhận ra. Vyđã làm một cuộc cách mạng với chính bản thân mình. Vy cắt tóc ngắn theo kiểu không thể ngắn hơn, ăn mặc sexy, đi bar với bạn bè, giao lưu với nhiều người…Nhưng không đồng nghĩa là Vy thoáng đãng. Người nào tinh ý, tiếp xúc với Vy lâu, hiểu Vy đều thấy rằng ở Vy vẫn là một người phụ nữ có nguyên tắc. Tính Vy từ trước giờ vẫn vậy, yêu- ghét rõ ràng như việc tách bạch của hai màu đen- trắng.  Trước đây, đơn giản nó chỉ là sở thích cá nhân về màu sắc thôi nhưng theo thời gian thì 2 màu này thể hiện sở thích và tính cách của Vy rất rõ. Như khi yêu, người ta rất lãng mạn bay bổng, họ gọi đó là tình yêu màu hồng, tình yêu mộng đẹp…vv nhưng Vy thì khác. Vy yêu bằng tấm chân tình, tôn trọng đối phương nhưng khi 1 trong 2 người không còn tình cảm với nhau thì tôi chắc chắn sẽ ra đi dù vẫn rất yêu con người đó.

 

Vy Trần đã lột xác sau những sóng gió cuộc đời (ảnh: NVCC)

 PV: Vậy tình yêu với công nghiệp mỹ phẩm và ngành thời trang làm đẹp thì sao?

Vy Trần: Trời ơi, đó là tình yêu lớn nhất là tạo ra Vy Trần ngày hôm nay mà. (cười sảng khoái)

PV: Chị có thể lý giải rõ hơn ?

Vy Trần: Không những yêu mà còn đam mê kinh khủng nữa ấy, tình yêu này nó vô hình nhưng nó có sự thăng trầm và gắn kết với cuộc đời Vy. Vy yêu nó, say mê nó, tôi đau đầu về nó. Thậm chí từng trải qua sóng gió và thăng hoa cũng vì nó. Nghe qua chắc người ta nghĩ tôi yêu thời trang làm đẹp còn hơn yêu bạn trai mình.

PV: Chọn làm thương hiệu những dòng mỹ phẩm khá mới mẻ ở Việt Nam, chị nghĩ đó có phải là sự mạo hiểm quá không?

Nhiều người cho đó là sự mạo hiểm, cũng không sai. Nhưng với Vy thì nó là sự mới mẻ, tạo cho Vy cảm giác hứng thú để theo đuồi niềm đam mê.

Vâng, xin cảm ơn Vy Trần về cuộc trò chuyện ngày hôm nay. Chúc chị luôn xinh đẹp và thành công!

Gia Lê - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %