• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

"Tôi không phải là người thành công trong hôn nhân"

nguoidepvn.vn - Hoa hậu Thu Thủy đã chia sẻ nhiều suy nghĩ và kinh nghiệm của bản thân khi nói đến "Khoảng trời riêng trong cuộc sống vợ chồng".

 Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi, Thu Thủy đã chọn con đường du học để phát triển bản thân ngay sau đó. Khi trở về, cô bắt đầu bước vào công việc kinh doanh chứ không lấn sân vào showbiz. Trải qua nhiều khó khăn trong công việc và cả cuộc sống hôn nhân, Thu Thủy giờ đây xuất hiện với hình ảnh từng trải, sâu sắc và đằm thắm hơn.

Trong Bốn mùa yêu thương tập 141, Thu Thủy chia sẻ rằng cô không phải là một người thành công trong hôn nhân. Vì vậy, đến với chương trình, những suy nghĩ của cô về cuộc sống hôn nhân đơn thuần chỉ là chia sẻ kinh nghiệm cá nhân chứ không phải là bài học hay triết lý gì cả. 

KHI TÔI KIỂM SOÁT MỌI THỨ, KHÔNG KHÍ HÔN NHÂN RẤT KHÓ THỞ

Ngay khi bắt đầu chương trình, Hoa hậu Thu Thủy đã tiết lộ cô không phải là người thành công lắm trong hôn nhân theo đánh giá của mọi người. Vì vậy, tới trao đổi ở chương trình có chủ đề liên quan tới hôn nhân thì cô chỉ đơn thuần chia sẻ những gì mình đã trải qua mà thôi.

Trước đây, Thu Thủy cho rằng khi đã là vợ chồng, là của nhau thì sẽ không còn có gì là riêng tư hay bí mật với nhau nữa. Cô cho rằng mọi thứ đều phải là của chung, kể cả suy nghĩ cũng cần phải chia sẻ cùng nhau. Nhưng sau đó cô mới nhận ra rằng: "Sau một thời gian tôi làm chủ người khác, kiểm soát và biết hết mọi thứ về tâm hồn, suy nghĩ, không cho chồng một khoảng không riêng tư nào cả thì không khí hôn nhân trở nên rất khó thở. Tôi mới nhận ra rằng mỗi người đều cần có khoảng trời riêng."

KHI CÒN TRẺ, TÔI DÀNH 100% THỜI GIAN ĐỂ KIỂM SOÁT MỌI THỨ

Hoa hậu Thu Thủy tiết lộ: "Khi còn trẻ, tôi cũng giống như những cô gái khác. Dành 100% thời gian để kiểm soát mọi thứ, bạn của anh cũng phải trở thành bạn của em, những mối quan hệ riêng cũng phải trở thành quan hệ chung... Thời điểm đó, tôi cho rằng đó chính là hy sinh. Nhưng sau khi đổ vỡ, tôi mới nhận ra rằng, mỗi người cần có cái gì đó của riêng mình như những mối quan hệ khác ngoài chồng ngoài vợ nhưng không vi phạm chuẩn mực đạo đức để duy trì cân bằng của cuộc sống."

Trong xã hội hiện đại, mỗi người phải sắm rất nhiều vai: với con cái thì phải nghiêm khắc, kỷ luật; với vợ thì phải dịu dàng, nâng đỡ; ra xã hội phải mạnh mẽ... Nhưng đàn ông dù mạnh mẽ tới đâu cũng có lúc thấy mệt mỏi, thấy yếu đuối, muốn buông bỏ mọi thứ... Lúc đó, họ sẽ cần tới những mối quan hệ khác như một người bạn thân lâu năm chẳng hạn để có thể cân bằng lại cảm xúc. Theo Hoa hậu Thu Thủy, không chỉ đàn ông mà cả phụ nữ cũng cần điều đó.

CHỈ CẦN ĐÀN ÔNG MUỐN CHE GIẤU HAY CÓ "KHOẢNG TRỜI RIÊNG" THÌ HỌ VẪN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC

Điều phụ nữ thấy bất an nhất khi để chồng mình có khoảng trời riêng chính là người chồng sẽ ngoại tình. Vì vậy, các chị em thường để ý quan sát tất cả những chi tiết nhỏ nhất. Nhưng Hoa hậu Thu Thủy cảm nhận: "Những chi tiết nhỏ nhặt thường sẽ không qua mắt được các chị em. Tuy nhiên vì quá để tâm đến những chuyện nhỏ mà các chị em lại quên mất chuyện lớn. Nếu đàn ông thực sự muốn có bí mật hay có người phụ nữ khác trong khoảng trời riêng đó thì hoàn toàn có thể che giấu được. Đó chính là điều nguy hiểm nhất!"

Phụ nữ cũng thường tưởng tượng rất nhiều. Dù chưa trực tiếp chứng kiến hay chưa có bằng chứng cụ thể thì họ thường đặt ra vô vàn những giả thiết khác nhau và luôn xem mình là nạn nhân. Sau đó họ tự ti cho rằng bản thân mình không còn hấp dẫn rồi chuyển qua truy xét xem chồng mình có mối quan hệ nào khác ở bên ngoài hay không.

Theo Hoa hậu Thu Thủy: "Nếu một người phụ nữ thông minh biết co kéo, biết "lạt mềm buộc chặt", không bo bo giữ chồng, không xâm phạm vào cuộc sống riêng tư của chồng thì mới có thể giữ cho hôn nhân được dài lâu. Và quan trọng nhất chính là tạo ra được sự tôn trọng của người chồng dành cho mình."

Việt Tường/ Theo Khám phá

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %