• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Góc nhìn của Nguyễn Thị Cẩm Hương về nhân vật "Thúy Kiều và Chị Dậu"

 

Nguoidepvn.vn - Bài viết của thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Hương được đánh giá khá cao với lối tư duy phong phú và giàu hình ảnh của nhân vật Thúy Kiều và Chị Dậu

 

Nguyễn Thị Cẩm Hương đến từ Sóc Trăng tác giả đoạn viết "chữ hiếu của Thúy Kiều và chung thủy của Chị Dậu"

Khi nói đến Thúy Kiều và Chị Dậu thì cảm nhận của Cẩm Hương: "Cả hai nhân vật họ đều là những người sống hết mình vì người thân,họ chấp nhận cam chịu,hi sinh với những cái mà họ coi là "Tri Kỷ","Ruột Thịt".Trong thời kì đó phụ nữa bán mình là một việc mất đi phẩm giá đối một người phụ nữ.

Thuý Kiều dám bán mình chuộc cha thứ nhất là vì Thuý Kiều vẫn chưa có chồng thì sẽ không bị trói buộc bởi sự chung thuỷ của mình đối với chồng,thứ hai là vì chữ "Hiếu" của mình,trong hoàn cảnh đường cùng không còn cách nào đe giải quyết và chuyện làm con mới là lớn "làm con trước là phải đền ơn cha,mẹ" dù cho việc làm ấy như thế nào,đó là một cách thể hiện sự hiếu thảo,biết ơn của một người con mà không ai khác đó lại chính là "Ruột Thịt" của mình.

"Còn chị Dậu tại sao không dám bán mình chuộc chồng là vì đối với một người phụ nữ đã có chồng thì sự sâu sắc,chung thuỷ rất quan trọng và nếu chị bán mình thì sẽ không ai nuôi con,trong hoàn cảnh đó chị Dậu đã bán con cứu chồng để kéo dài thời gian, đợi đến khi chồng chị khoẻ thì có thế đi làm để chuộc lại con mình".

 

"Có thể nói chị Dậu đã tính rất chi li,thông minh,khôn khéo và lại giữ được phẩm giá của người phụ nữ,sự chung thuỷ của mình đối với chồng. Hai nhân vật đã nói lên được sự thông minh, khôn khéo, chấp nhận hi sinh, cam chịu, v.v...lòng hiếu thảo và sự chung thuỷ của người phụ nữ Việt Nam".

 

"Quan điểm của em thì mỗi người đều có sự lựa chọn của riêng họ tuỳ trong mọi hoàn cảnh mà họ phải đối diện,họ sẽ xem xét và đưa ra sự lựa chọn đúng cho riêng mình.Cũng giống như Thuý Kiều đã không còn sự lựa chọn nào khác và vì chữ "Hiếu" nên đã bán mình chuộc cha,còn chị Dậu thì lại khôn khéo,có sự tính toán,vẫn còn có hướng giải quyết và giữ lòng "chung thuỷ"của mình đối với chồng nên đã không bán mình chuộc chồng.Chữ "Hiếu" và sự "Chung Thuỷ" khó có thể so sánh được,còn phải tuỳ vào hoàn cảnh của mỗi người mà giải quyết vấn đề".

Nếu bạn yêu thích bài viết của thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Hương hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn và trang thuonghieu24h.com.vn click vào chuyên mục Người Đẹp ảnh Việt Nam tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau: 

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 1 Điểm 

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 3 Điểm 

Hặc có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 178 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 178 là Số báo danh của Thí sinh) 

Chi tiết điều lệ cuộc thi xem tại đây: 

 

Lan Tây - Người đẹp VN

Tác giả - Nguyễn Thị Cẩm Hương (Sóc Trăng)

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %