• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi sẽ không lấy chồng...

nguoidepvn-Tham gia cùng các nghệ sỹ nổi tiếng tại "Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới", hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân đã đại diện phái nữ nêu lên suy nghĩ của mình về bình đẳng giới.

Sáng 6/3, tại Đại học Thương Mại "Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới" do báo Sinh Viên Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu bình đẳng cho tất cả, để không ai bị các định kiến xã hội kéo lại phía sau và mọi người có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình. Những định kiến giới đang kìm hãm cả nam giới và nữ giới trong những khuôn mẫu nhất định.

Ngày hội có sự hiện diện của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng: Đạo diễn Ngô Thanh Hải, NSND Trung Hiếu, NSUT Minh Hòa; hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân, ca sỹ Tùng Dương... cùng các đại diện có liên quan và hơn 2000 bạn sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội.


Có mặt trong chương trình là các nghệ sĩ nổi tiếng và đại diễn cho chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP). Ảnh: Thu Hà

Hoa hậu Ngọc Hân và NSND Trung Hiếu cũng tham dự ngày hội xóa bỏ định kiến giới.

NSUT Minh Hòa (bên phải) và diễn viên trẻ Bình An (bên trái) cũng tham dự ngày hội này.

Giao lưu với khách mời về xóa bỏ định kiến giới, hầu hết cho rằng ở nước ta vẫn đang có sự phân biệt giữa nam và nữ. Nhiều người vẫn đặt nặng vấn đề sinh con trai, trong gia đình thì phụ nữ vẫn là người đảm đương việc nhà và chăm sóc con cái.


Khách mời của chương trình cho rằng đang có sự phân biệt giữa nam và nữ.

Những thước phim được chiếu trong ngày hội đặt ra những câu hỏi: Tại sao chỉ có đàn ông mới được nhậu sau giờ làm? tại sao đàn ông lại không nấu ăn rửa bát? tại sao đàn ông lại có quyền bắt vợ mình chỉ ở nhà?... Những hình ảnh phụ nữ hút thuốc, uống rượu, bạo lực với đàn ông...đó là điều bình thường hay bất thường? Người chồng bạo lực với vợ con mình thì bình thường, vậy tại sao người vợ làm những việc như thế thì lại bị cho là bất thường?

Hoa hậu Ngọc Hân mong muốn người đàn ông sẽ chia sẻ công việc với những người phụ nữ xung quanh họ.

Trả lời câu hỏi của MC về người phụ nữ Việt Nam, hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: Tôi sẽ không lấy chồng nếu như người đó không cùng gánh vác công việc gia đình với mình. Chưa nơi nào trên thế giới mà người phụ nữ Việt lại khổ đến vậy. Phái nữ đi làm về còn phải nấu ăn, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con... còn người đàn ông nằm đọc sách, báo, xem tivi...Tôi mong muốn đàn ông hãy chia sẻ mọi công việc với phụ nữ.

bà Louise Chamberlain, Giám đốc quốc gia của Chương trình phát triển LHQ tại Việt Nam bày tỏ quan điểm tại chương trình

Theo bà Louise Chamberlain, Giám đốc quốc gia của Chương trình phát triển LHQ tại Việt Nam: "Mục đích của chiến dịch là nhằm khuyến khích mọi người dừng mọi suy nghĩ về định kiến giới.

Định kiến giới là những ý nghĩ đã được mặc định từ trước về hành vi của người khác và những gì chúng ta kỳ vọng về họ. Thông thường, định kiến giới nghĩa là đơn giản hóa quá mức thực tế mà quên mất rằng mỗi con người thực sự đều có nét độc đáo riêng".

Diễn viên trẻ Bình An chia sẻ anh biết và vẫn làm những việc nhà: nấu cơm, rửa bát, lau nhà,... cùng san sẻ công việc với bạn gái của anh.

Một số hoạt động ngoài trời của các bạn sinh viên các trường đại học nhằm ủng hộ bình đẳng giới

Chương trình còn có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền bình đẳng giới: lễ hội ẩm thực do nam sinh viên năng động, tài năng trực tiếp chế biến các món ăn, đồ uống. Các tay kéo nam chuyên nghiệp sẽ cắt, sửa tóc miễn phí cho khách hàng nữ. CLB guitar trường ĐH Kiến trúc sẽ gửi đến các bạn nữ những tình ca hay nhất...

Một số hình ảnh trong ngày hội xóa bỏ định kiến giới:


Ca sỹ Tùng Dương làm sôi động không khí trong ngày hội xóa bỏ định kiến giới.

Nghệ sĩ violon Khánh Linh thể hiện tiết mục tại chương trình "Ngày hội xóa bỏ định kiến giới".

Ngày hội này thu hút hơn 2000 sinh viên từ các trường Đại học trên đại bàn thành phố Hà Nội.

Theo Phapluatplus

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %