• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Những kiêng kỵ khi sơn nhà theo phong thủy

Nguoidepvn.vn - Các chuyên gia của sơn Vinano vừa chia sẻ những kiêng kị khi sơn nhà theo phong thủy. Cụ thể, khi sơn nhà, ngoài yếu tố sở thích và thẩm mỹ, gia chủ nên chọn màu sơn theo cung mệnh để giúp gia đình luôn mạnh khỏe, bình an và gặp nhiều may mắn.

Chọn màu sơn quá tối cho trần nhà

Các chuyên gia của sơn Vinano cho biết: “Nếu trần của căn nhà có màu tối hơn so với các bức tường xung quanh, sẽ khiến bạn có cảm giác như đang bước vào hang động. Vì vậy, bạn nên chọn những màu cho trần nhạt hơn so với màu của sàn và tường nhà.”

Phối màu theo thuyết ngũ hành

Mỗi màu sắc cũng sẽ thuộc một hành riêng và có liên quan mật thiết với nhau. Cụ thể: màu kem, trắng thuộc hành kim; đỏ, cam, hồng, tím thuộc hỏa; xanh biển sẫm, xám, đen thuộc thủy; vàng, nâu thuộc hành thổ; xanh lá cây thuộc mộc. Khi chọn màu sơn cho nhà, ngoài việc để ý đến các yếu tố tương sinh, tương khắc, bạn cũng phải tính toán đến tỷ lệ giữa các màu sắc tương ứng, nhất là những màu sắc tương phản.

(Sơn tường màu xanh lá cây để hợp với mệnh mộc)

Ngoài ra, các chuyên gia cũng chia sẻ, bạn nên lưu ý đến những màu sắc có tính tạo cảm giác. Ví dụ, đưa quá nhiều gam màu lạnh vào một căn phòng cũng không tốt, bởi nó sẽ tạo nên những tác động mang tính tiêu cực đến suy nghĩ của người trong phòng và ảnh hưởng đến cả khả năng làm việc của những người đó.

Đặc biệt, bạn không nên sử dụng những màu sơn lam đậm, tím, hồng, màu lục đậm, đỏ, vàng, cam đỏ làm màu chủ đạo cho căn nhà.

(Bạn nên lưu ý khi sử dụng những màu sắc có tính tạo cảm giác)

Quá nhiều màu tương phản

Không gian trong nhà đa phần là dành cho thư giãn. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn cần tránh kết hợp các màu sắc quá cầu kỳ, bởi nó sẽ khiến rối mắt, thị giác bị mệt mỏi. Sử dụng các màu sắc có tính chất tương phản trong cách phối màu vốn là một quan điểm khoa học, nhưng nếu lạm dụng chúng thì dễ tạo thành phản tác dụng. Ngoài ra, trong cùng một không gian, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc tương phản.

(Bạn nên tránh kết hợp các màu sắc quá cầu kỳ)

Để có thể lựa chọn màu sơn tốt và hợp phong thủy với gia chủ, bạn có thể tìm hiểu về Công ty Cổ phần công nghệ Sơn Vinano, các chuyên gia sẽ trực tiếp giải đáp và tư vấn cho gia đình bạn. Chi tiết liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SƠN VINANO

Trụ sở chính: 24A1 Bộ tư lệnh thông tin Xã Tứ Hiệp Thanh Trì Hà Nội

ĐT: 043 681 6178 * Fax: 043 681 5903

Email: vinano.paint@gmail.com * Website: www.sonvinano.com

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020

Phạm Giang - Nguoidepvn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %