close

Sign In

close

Register

All fields are required(*).

Cách chăm sóc da vào mùa thu mà bạn nên biết

 Nguoidepvn- Thời tiết tưởng chừng như khá đẹp vào mùa thu lại chính là nguyên nhân khiến làn da gặp nhiều tổn thương. Với các chăm sóc da vào mùa thu dưới đây, tình trạng da khô sần, bong tróc… khi đất trời chuyển mình sang thu sẽ không còn là lo lắng của mọi người.

Như chúng ta đã biết, tiết trời mùa thu rất hanh khô. Điều này khiến bã nhờn bài tiết trên da giảm, da dễ bị mất nước và trở nên khô ráp, thậm chí bị bong tróc… Chính vì vậy, không chỉ dừng lại ở việc quan tâm đúng mức, chị em cần có chế độ chăm sóc da vào mùa thu phù hợp với từng loại da để duy trì vẻ căng mịn, rạng rỡ cho làn da. Hôm nay Nguoidepvn có mời đến 3 nhân vật: Thanh Nga – giám đốc mỹ phẩm ,Cẩm Nhung – nv ngân hàng , Ngọc Yến – trước đây từng kinh doanh mỹ phẩm giờ là 1 phóng viên cả 3 bạn sẽ cùng chia sẻ cách chăm sóc làn da cho các bạn nữ vào mùa thu.

Ngọc Yến - Cẩm Nhung - Thanh Nga ( từ trái qua phải)

PV Nguoidepvn:Mùa thu phụ nữ rất sợ da hanh heo, khô ráp và không giữ được nét đẹp của mình khi đi ra ngoài xã hội. Là người trong cuộc, các bạn có cảm thấy khó khăn trong việc này hay không? Câu hỏi này tôi muốn dành cho bạn Nhung và bạn Yến trước.

Cẩm Nhung: da mặt của em rất dễ nhạy cảm nên em chỉ dùng những gì tự nhiên nhất để phù hợp với da mặt của mình, bởi vì là đến mùa thu này, da mặt rất hay bị hanh khô và bong tróc nên là mình dùng những gì tự nhiên nhất thì tốt cho da mặt.

Cẩm Nhung - Nhân viên ngân hàng

PV Nguoidepvn:Vậy còn bạn Yến thì sao? Bạn có lo lắng gì cho da của mình vào mùa thu này không?

Ngọc Yến: Các bạn nếu muốn lựa chọn mỹ phẩm thì điều đầu tiên cần quan tâm đặc biệt tới đó là da  mình thuộc tip da gì để lựa chọn mỹ phẩm phù hợp nhất. Như em da của em thuộc da khô nên chính vì vậy mà em cần sử dụng dòng mỹ phẩm bổ sung cấp nước, dưỡng ẩm để giúp cho da luôn mịn màng.

PV Nguoidepvn: Với Nga, bạn là 1 giám đốc của 1 công ty mỹ phẩm. Bạn có lời khuyên gì cho các bạn nữ về cách sử dụng mỹ phẩm như nào.

Thanh Nga: Trước hết thì tất cả các chị em phụ nữ chúng ta đều sử dụng hết tất cả các phương pháp chăm sóc da rồi. Đến thời điểm mùa thu này thời tiết rất là hanh khô, các chị em cần lưu ý vài điểm nhỏ này. Ví dụ như bạn Yến đây, bạn nói rằng da bạn mùa này rất khô thì bạn cần phải bổ sung nhiều sản phẩm có nhiều tinh chất như dầu ô liu và dầu dừa thì da của mình sẽ đảm bảo được độ ẩm hơn.

Còn da của bạn Nhung đây, bạn nói rằng da của bạn hay bị nhạy cảm và hanh khô thì mình cần lưu ý thêm về phương pháp tẩy da chết, sau đó mình cũng dùng mỹ phẩm tương tự như của bạn Yến là dùng các loại mỹ phẩm chiết xuất từ tinh dầu tự nhiên.

PV Nguoidepvn: Được biết hiện nay trên thị trường mỹ phẩm thì mỹ phẩm nào cũng nhận rằng mình là mỹ phẩm chiết xuất từ thảo dược cả, đặc biệt là bán online trên mạng xã hội thì gần như ai bán hàng cũng nhận là thảo dược cả. Liệu có thật hay không và tỉ lệ kem trộn, sản phẩm đểu trên thị trường hiện nay như thế nào? Bạn có thể tiết lộ vài bí mật về thị trường mỹ phẩm?

Thanh Nga: Thực ra là 1 người kinh doanh mỹ phẩm và mang lại vẻ đẹp cho tất cả các bạn nữ và cũng chính như bản thân tôi thì cũng rất là nhiều lần tham khảo và tìm hiểu về mỹ phẩm. Thì tôi thấy trên thị trường có khá nhiều các sảm phẩm kem trộn, và hiện tại như bây giờ ở Việt Nam đang có khoảng 20 công ty đang sử dụng thương hiệu là mỹ phẩm thiên nhiên. Theo đánh giá của Bộ Y tế thì tất cả 2 công ty ấy đều có hình thức là sản xuất tại nhà và đều là hình thức kem trộn từ các hãng mỹ phẩm khác, không phải là dây chuyển quảng bá như trên mạng.

PV Nguoidepvn: Vậy thì tôi muốn hỏi bạn Nhung, chắc bạn đã sử dụng cách đây khoảng 10 năm, bạn Yến chắc cũng phải 7-8 năm. Vậy đã bao giờ bạn mua phải mỹ phẩm giả, dùng bị hỏng da của mình chưa?

Ngọc Yến: Cá nhân em khi lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm thì em luôn tìm cho mình 1 địa chỉ mỹ phẩm uy tín, trách nhiệm và có địa chỉ rõ ràng nhất. Mình phải tham khảo qua những người bạn, những người thân, những người đã từng sử dụng nên là thực sự em chưa từng mua phải mỹ phẩm giả. Thời đại công nghệ thông tin phát triển, mình có thể check thông tin sản phẩm, xuất xứ thì em tin tưởng mình đã mua được những sản phẩm uy tín.

Ngọc Yến - Phóng viên chia sẻ

PV Nguoidepvn: Còn bạn Nhung, bạn đã được ai tặng mỹ phẩm bao giờ chưa?

Cẩm Nhung: Em thì cũng được tặng khá nhiều mỹ phẩm, em nhớ có 1 lần sinh nhật năm em 18 tuổi thì bạn em có tặng em 1 thỏi son. Sau khi kiểm tra thì thỏi son đó là 1 thỏi son handmade, tự làm. Chắc là bây giờ mọi người thấy những đồ handmade chất lượng thường không đảm bảo, mọi người không thể biết được trong những chất liệu làm son đấy, chất liệu mỹ phẩm đấy nguồn gốc xuất xứ như thế nào, chất lượng có tốt không.

PV Nguoidepvn: Quay lại với bạn Nga, 2 bạn Nhung và Yến nói rằng là các bạn ấy thường test sản phẩm trước khi sử dụng, vậy thì những nhà cung cấp sản phẩm đã hoàn chỉnh được các bước để cho khách hàng họ test chưa? Đặc biệt là công ty bạn chẳng hạn.

Thanh Nga: Thường thường với các bạn muốn sử dụng sản phẩm thì công ty của em thường khuyến khích khách hàng qua các cửa hàng hoặc đại lý phân phối để test sản phẩm trước. Hoặc những mẫu mới sẽ có những mẫu thử để cho các bạn test thử.

Còn vấn đề hàng giả hàng nhái thì thực sự trên thị trường Việt Nam không thể nào kiểm soát được. Mỹ phẩm bây giờ là 1 ngành công nghệ rất phát triển và tỉ lệ làm giả mình nghĩ tương đương với an toàn vệ sinh thực phẩm.

PV Nguoidepvn: Đến với buổi trò chuyện hôm nay, tôi thấy bạn có mang theo 1 số loại mỹ phẩm, bạn có thể giới thiệu qua những loại mỹ phẩm đó được không, nó có tác dụng gì trong mùa thu này?

Giám đốc công ty Mỹ phẩm -  Thanh Nga chia sẻ 

Thanh Nga: Đầu tiên đây là xịt khoáng, có tác dụng cân bằng độ ẩm, độ PH cho da. Sau khi đi ngoài đường về bạn nên rửa mặt hoặc ngồi điều hòa nhiều bạn cũng nên sử dụng xịt khoáng để cân bằng da.

Nước hoa hồng cũng rất quan trọng đối với da của chị em phụ nữ chúng ta. Sau khi rửa mặt da của chúng ta sẽ bị khô, mình khuyến khích các bạn dùng nước hoa hồng vì ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi rửa mặt và buổi tối trước khi đi ngủ, đây là bước trước khi các bạn bôi kem dưỡng ẩm vào ban đêm. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại nước hoa hồng có thể sử dụng được.

Ngoài ra các bạn rất yêu thích các sản phẩm thừ thiên nhiên nên hôm nay Nga có mang đến cho các bạn 1 sản phẩm tẩy da chết. Các bạn lưu ý là trong mùa thu và mùa đông da rất hay bị nứt nẻ nên các bạn không nên sử dung tẩy da chết có dạng cát mà phải sử dụng tẩy da chết dang mịn. Khi mà dùng lên da mình sẽ không có hiện tượng bị ráp da, ngoài ra với mùa thu bạn cũng vẫn nên sử dụng kem chống nắng. Và 1 điều nữa là với mùa thu bạn nên chăm sóc đôi môi và da bàn tay của mình. Theo từng mùa mình sẽ phải đổi loại son khác nhau để thích hợp với mùa. Mùa đông với mùa thu mình sẽ phải dùng loại son nhiều dưỡng.

Những loại mỹ phẩm cần có trong mùa thu

PV Nguoidepvn: Có phải chăng bây giờ các bạn nữ đang chạy đua theo xu hướng trang điểm và mỹ phẩm. Không biết có phải các bạn trẻ đang quá lam dụng mỹ phẩm hay không. Lời khuyên của các bạn nên như thế nào.

Ngọc Yến: ở Việt Nam vài năm trước đây thì chuộng cách trang điểm Hàn Quốc, nhẹ nhàng, trong trẻo, lớp nền và lớp trang điền cực kỳ mỏng mịn và tự nhiên. Nhưng 2 năm trở lại đây xu hướng trang điểm lại thay đổi theo phong cách những cô gái Tây nóng bỏng thì họ thường dùng những màu son trầm và nổi bật. Thì đó còn tùy thuộc vào sở thích và mục đích công việc của bạn là như thế nào.

Thanh Nga: Cách các bạn trang điểm hàng ngày không quan trọng, quan trọng là sau đó bạn dưỡng da như thế nào. Cách các bạn thay đổi lối trang điểm theo tôi nghĩ đó cũng là 1 điều tốt. Tôi chỉ có 1 lời khuyên nho nhỏ đó là các bạn nên sử dụng mỹ phẩm 1 cách an toàn nhất và nên chú ý tới việc dưỡng da hàng ngày.

PV Nguoidepvn: Tôi băn khoăn không biết việc tắm trắng có lợi, hại như thế nào cho làn da của các bạn?

Thanh Nga: Thực ra làn da của người Việt Nam mình là da vàng nên không thể nào mà trắng mướt như mọi người nhìn thấy trên quảng cáo được. Cũng khuyên các bạn là không nên quá lạm dụng cái sản phẩm tắm trắng này vì các tế bào da chết của chúng ta cứ 20 ngày lại đẩy lên 1 lần, khi các bạn đi tắm trắng tại các spa hay sử dụng các loại bột tắm trắng thì da của mình nhìn sẽ mỏng đi và trắng hơn nhưng sau 15 đến 20 ngày khi tế bào chết được đẩy lên nữa thì da của mình sẽ trở về màu da ban đầu.

Mùa này các bạn nên bổ sung ăn nhiều rau, các loại rau củ quả có màu như là cà rốt hoặc cà chua chẳng hạn. Tăng cường vitamin A thì da mình sẽ hồng hào hơn. Thêm 1 cá rất quan trong đó là nên bổ sung từ 1,5 đến 2 lít nước 1 ngày.

Chúc các bạn có một làn da khỏe khoắn, đầy tươi trẻ trong tiết trời mùa thu!

Nguoidepvn

 

  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase
Chọn chế độ hiển thị:
Top