• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Dù thức khuya da vẫn đẹp chỉ nhờ 5 mẹo nhỏ

Nguoidepvn - Nếu bạn phải thức khuya để học tập hoặc làm việc khiến cho cơ thể mệt mỏi, gan không hoạt động hết khả năng và điều này sẽ làm cho cơ thể thay đổi nhịp sinh học, dẫn đến nguy cơ làm hỏng một số cơ quan trên cơ thể.

Gan hoạt động tốt nhất vào 23h đến 1h sáng hôm sau. Nếu cơ thể rơi vào trạng thái ngủ sâu trong khung giờ này, gan sẽ thải độc và lọc máu giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe. Nếu thức khuya, cơ thể thiếu ngủ cộng với việc gan không thể hoàn thành tốt việc thải độc, những điều này sẽ biểu hiện qua làn da. Hiểu được nguyên lý này, bạn sẽ biết những gì mình cần làm đó là chăm sóc gan nếu muốn thức khuya mà da vẫn đẹp.

Thế thì chúng ta sẽ bảo vệ gan bằng cách nào?

Sử dụng dầu dừa thay cho dầu thực vật công nghiệp trong bữa ăn

Axid béo chuỗi trung bình (MCTs) trong dầu dừa đã và đang cho thấy được khả năng ngăn ngừa hoạt động hủy hoại của gốc tự do ở gan và diệt vi trùng gây hại. Những vi trùng gây bệnh và gốc tự do không ngừng tấn công gan, ảnh hưởng đến chức năng của gan. Axit béo của dầu dừa giúp giảm gánh nặng (stress) bằng cách ngăn chặn gốc tự do và diệt vi trùng gây hại. Dầu dừa cũng có chức năng của chất tẩy độc tự nhiên bằng cách trung hòa chất độc.

Ăn dầu dừa sẽ cho gan được nghỉ ngơi , giảm gánh nặng, và cung cấp năng lượng cần thiết. Hãy nhớ rằng axit béo của dầu dừa được gan sử dụng như nguồn nhiên liệu để tăng sức mạnh và kích thích sự chuyển hóa. Triglycerides chuỗi trung bình trong dầu dừa cũng giúp tăng cường chức năng của gan.

Uống nước

Việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể còn tốt hơn việc bạn sử dụng bất kì loại kem dưỡng ẩm nào vào ban đêm. Bạn nên uống 1 cốc nước đầy vào buổi sáng và uống nước rải rác trong ngày theo từng ngụm nhỏ. Nếu phải thức đêm, đừng quên đặt cạnh mình một chai nước ấm. Không chỉ tốt cho da, nước ấm cũng cải thiện hệ tiêu hóa và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn sau đó.

Ngủ bù khi bạn buồn ngủ

Nếu việc thức khuya chỉ là công việc đột xuất thì bạn nên ngủ sớm để ngủ bù vào ngày hôm sau. Ngủ bù không phải là bù đủ khoảng thời gian bạn thiếu hụt mà chỉ là chia nhỏ các giấc ngủ ngắn trong ngày để cơ thể được phục hồi.

 

Đảm bảo độ dài và sâu của giấc ngủ sẽ giúp cơ thể sửa chữa kịp thời những hư tổn và tránh được quầng thâm mắt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dậy quá muộn vào buổi sáng và nhớ uống đủ nước khi thức dậy nhé!

Chăm sóc da bằng dầu dừa

Để tránh đôi mắt “gấu trúc” khi thức khuya, bạn có thể dùng dầu dừa để dưỡng ẩm cho vùng da này làm giảm quầng thâm. Tắm mát cho cơ thể với nước ấm để cảm giác được thư giãn trước khi thức khuya cũng sẽ giúp làn da có thêm sức sống.

Cho da được massage

 

Massage sẽ giúp da nhận được chất dinh dưỡng và oxy từ máu. Nguồn dưỡng chất này sẽ giúp da dẻ được mịn màng và sang khỏe. Hãy tranh thủ chỉ 3 phút cho gương mặt trước khi bạn chìm vào giấc ngủ. Dùng các đầu ngón tay và bàn tay để miết lên da, từ vùng chữ T ra phía ngoài và từ dưới lên trên.

Dầu dừa sẽ là dầu dẫn tốt nhất giúp các động tác massage của bạn dễ dàng đồng thời các axit béo của dầu dừa sẽ thấm sâu để dưỡng ẩm cho da.

Hoàng Huyền – theo Greengarden

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %