• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

6 thói quen xấu này sẽ làm lão hóa làn da bạn

 

Nguoidepvn.vn - Một số thói quen hàng ngày sẽ gây ảnh hưởng đến da và những nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn so với tuổi tác.

1. Tẩy da chết không đúng cách.

Tẩy da chết là một trong những cách tốt nhất để thoát khỏi bụi bẩn, các tế bào da chết, dầu và các chất ô nhiễm khác từ da. Bạn có thể làm điều đó 2 – 3 lần/tuần. Nhưng nếu bạn lạm dụng nó, nó có thể gây hại. Quá trình tẩy da chết có thể làm xáo trộn sự cân bằng độ pH của làn da, làm cho da bạn bị khô và mất đi độ cân bằng tự nhiên.

Bên cạnh đó, không chỉ sai lầm trong việc lạm dụng, nhiều người vì muốn “đánh bay mọi vết bẩn” nên đã dùng hết sức để chà xát làn da, làm tổn thương làn da, dẫn đến các vết nứt và có thể dẫn đến các nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn. Theo các chuyên gia, hiệu quả của việc làm đẹp này chỉ được phát huy tác dụng khi bạn đẩy nhẹ các ngón tay theo chuyển động tròn trên làn da một cách nhẹ nhàng, giúp thúc đẩy các mạch máu dưới da hoạt động, các dưỡng chất nhờ đó hoạt động hiệu quả hơn.

2. Tắm nước nóng quá lâu.

Tắm nước nóng là một giải pháp tuyệt vời để làm sạch lỗ chân lông, nhưng tiếp xúc quá lâu với nhiệt độ nóng không tốt cho làn da của bạn. Tắm nước nóng thường xuyên làm da bị mất nước, loại bỏ các lớp phủ của các loại dầu tự nhiên của da. Nước nóng làm xói mòn lớp dầu này, dẫn đến tình trạng da thô ráp và nhanh lão hóa.

3. Ngủ không đủ giấc.

Mất ngủ và thiếu ngủ chính là nguyên nhân chính làm cho việc điều tiết của da bị rối loạn, làm da trở nên xấu đi, thiếu sức sống.

Bạn muốn có một làn da khỏe đẹp, tươi tắn thì hãy lập ra chế độ làm việc, nghỉ ngơi, ngủ thích hợp, đầy đủ theo đúng quy luật tự nhiên, hay quy luật thời gian về sự sống con người, chắc chắn các bạn nữ sẽ kéo dài tuổi thọ mà làn da cũng sẽ không bị lão hóa sớm, luôn tươi sáng, hồng hào.

4. Không dưỡng ẩm cho da.

Khi da mất độ ẩm, nó cũng mất đi tính đàn hồi và có thể dẫn đến các nếp nhăn. Bổ sung lượng nước cho da, giảm sự mất nước ở lớp biểu bì, đồng thời giúp da bạn sáng hơn, giảm khô da và có làn da rạng rỡ nhất.

5. Trang điểm quá dày.

Theo các chuyên gia trang điểm, nếu bạn trang điểm hàng ngày nghĩa là mỗi năm bạn đã hấp thụ vào cơ thể hơn 2kg chất độc. Không chỉ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng làn da nhạy cảm, thói quen trang điểm dày còn tước mất cơ hội được "hô hấp" của da. Nguy hại hơn, việc lạm dụng mỹ phẩm để che đi những khuyết điểm trên làn da hay sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc còn gây viêm, bào mòn làn da từng ngày.

6. Không sử dụng kem chống nắng.

Ánh nắng mặt trời có những tia độc hại UVA gây da ung thư da, tia UVB gây chứng viêm, cháy bỏng da và tia UVC làm cho da sạm đen, nguyên nhân của nám nhăn, thúc đẩy sự lão hóa nhanh chóng của da. Vì thế, khi đi nắng bạn đừng quên bôi kem chống nắng, ngay cả là vào mùa đông.

VH – Theo Phụ nữa online

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %