• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cách để bạn có làn da đẹp

 

Nguoidepvn.vn - Chỉ với 2 cốc sắn dây mỗi ngày, bạn đã có thể sở hữu một làn da trắng sáng, đẩy lùi mụn cám, tàn nhang,… 

Có tên khoa học là Pueraria Thomsoni Benth, sắn dây thuộc họ đậu, là loài dây leo được trồng ở nhiều vùng của nước ta.

Với các chất có trong củ sắn dây, loài cây này mang lại cảm giác mát mẻ, giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể,… thậm chí còn giúp ngăn ngừa vi trùng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu…

Cây sắn dây

Đặc biệt, một công dụng mà nhiều người không thể ngờ đến, sắn dây còn là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, an toàn và hiệu quả của chị em. Chỉ với 2 cốc mỗi ngày, bạn sẽ có làn da đẹp đến ngỡ ngàng.

Dưới đây là bí quyết làm đẹp, chống lão hóa, giúp trị mụn với bột sắn dây:

 

Công thức uống: Pha bột sắn dây với bột đậu xanh và một chút đường, sau đó duy trì uống 2 cốc mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu không uống được nước bột sống, bạn có thể nấu chín bột với một chút đường và sử dụng. Ngoài ra thì cũng có thể sử dụng sắn dây nguyên củ và đậu xanh, đun sôi với khoảng 1,5 lít nước để uống trong cả ngày.

 

Công thức đắp mặt nạ: Đầu tiên, dùng 20g bột sắn với 20g bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong, trộn đều cho đến khi sền sệt. Đắp hỗn hợp trên lên mặt chỉ với một lớp mỏng, để trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Bên cạnh công thức uống chỉ với 2 cốc mỗi ngày, thì bột sắn dây còn có nhiều cách làm đẹp với các công thức khác dưới đây:

 

Công thức trắng da: Trộn 1 thìa bột sắn dây với ½ lòng đỏ trứng gà và 3 quả dâu tây (có thể thay dâu tây bằng khoai tây) xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

 

Công thức tẩy da chết, tàn nhang: Trộn 1 thìa bột sắn dây với nước ép quả cà chua, thoa hỗn hợp đó lên da, massage nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp se lại thì rửa mặt bằng nước ấm.

Tuy nhiên, trên thị trường tồn tại nhiều lỗn lộn bột sắn dây nguyên chất với bột sắn dây pha. Do dó, chị em hãy là những người khách hàng thông minh để có thể đưa ra những sự lựa chọn đón đăn. Và chia sẻ một bật mí phận biệt cho các nàng đó là bột sắn nguyên chất hạt to, sắc cạnh, trắng vừa phải, thơm nhẹ, khô và không hút ẩm. Ngược lại, bột trắng pha tạp, kém chất lượng hạt nhỏ, bở, kém sắc cạnh, mùi thơm nồng và dễ nhão.

VH – Theo Yan.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %