• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cô giáo Tiểu học với cái nhìn sâu sắc về tuổi trẻ

Nguoidepvn.vn - “Mỗi người đều có những sự lựa chọn riêng cho mình, nhưng sự lựa chọn nào cũng vậy, hãy nghĩ sâu về tương lai, khi mình trải qua cái tuổi giàu có đấy rồi, mình có gì hay là vẫn tiếp tục trắng tay, những chuỗi ngày đã qua mình dư giả hay chỉ đủ miếng cơm qua ngày”. Đó chính là thông điệp mà Nguyễn Thị Liễu gửi đến cuộc thi năm nay.

Người đẹp đến từ Hà Nội

Nguyễn Thị Liễu sinh ngày 01/12/1996 tại Thủ đô Hà Nội, hiện cô đang là giáo viên Tiểu học tại Trường Tiểu Học Đoàn Kết – Hà Nội.

Là một cô giáo Tiểu học, bên cạnh việc yêu mến trẻ, Nguyễn Thị Liễu còn là một cô giáo tài năng, xinh đẹp và năng động. Khi biết đến cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam, cô đã nhanh chóng đăng ký tham gia cuộc thi và may mắn trở thành thí sinh tiếp theo với SBD 046.

Đến với cuộc thi, Nguyễn Thị Liễu cho biết cô cao 1m60, cân nặng 48kg với chỉ số cơ thể 84 – 63 – 89.

Người đẹp chia sẻ, để trở thành cô giáo Tiểu học, cô đã phải trải qua các bộ môn âm nhạc, mỹ thuật, sân khấu… chính vì thế cô phát hiện ra mình có năng khiếu về múa và hội họa, ngoài ra cô cũng có năng khiếu đóng kịch.

Nguyễn Thị Liễu cho biết cô có sở thích đi thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, cô xem nấu ăn như một bộ môn nghệ thuật để giải tỏa căng thẳng sau những giờ lên lớp. Cô cũng dành nhiều thời gian để nghiên cứu tài liệu nâng cao chuyên môn của mình. Ngoài ra cô giáo Liễu cũng rất thích đi du lịch đây đó.

Cô giáo Tiểu học thích đi du lịch khám phá nhiều vùng đất mới

Thông qua cuộc thi, Nguyễn Thị Liễu cũng gửi một thông điệp hết sức ý nghĩa đến với người trẻ, rằng khi còn trẻ, còn khỏe, hãy sống với những khát khao, với những ước mơ về một tương lai tốt đẹp:

Phải chăng ta đang bán đi tuổi thanh xuân với giá quá rẻ?

Ai rồi cũng qua cái thời thanh xuân, tuổi trẻ bồng bột, khao khát chinh phục tất cả, nhưng đáng tiếc có những người mãi không bao giờ thực hiện được khao khát ấy, họ đã dành cả tuổi thanh xuân của mình vào những công việc không đáng. Tuổi thanh xuân – trả bằng những thứ quá rẻ.

Chúng ta thường dễ dàng nhìn thấy cảnh những đứa trẻ chỉ mới 13 – 15 tuổi thậm chí còn ít hơn, hoặc cao hơn làm những công việc như trông xe, ngồi ghi vé xe, ngồi xếp trái cây, đứng xếp sữa lên kệ, ngồi đánh dấu người ra vào cơ quan… Những công việc ấy có ưu điểm: đem lại miếng ăn – vốn cực kỳ ngặt nghèo và khó khăn với những đứa trẻ ở nông thôn, sinh ra trong gia đình nghèo khó và không có việc làm. Nhưng, họ chắc chắn còn hơn rất nhiều người ngoài kia la cà ngoài quán game, thất nghiệp thành trộm cướp, ăn bám gia đình…

Nhưng, tương lai của họ là gì? nếu năm tháng đáng giá nhất này, họ chỉ ngồi để kiếm tiền. Họ ngồi hết 8 tiếng, 12 tiếng rồi trở về nhà, ngã lăn trên những tấm chiếu tạm bợ của phòng trọ, ngủ say ngất đi, để rồi sáng mai lại tỉnh dậy, ngồi tiếp những ngày tháng khác hòng có tiền lương mỗi tháng. Họ không tiến triển chút nào trong nghề nghiệp, hoặc có thêm rất ít chuyên môn, vì chuyên môn chính chỉ là ngồi, nhìn, đứng, đi lại, hỏi han, dắt xe. Đó là các nghề lương thiện, nhưng đó là các nghề bán đổi tuổi trẻ và thời gian để lấy tiền mưu sinh, khi bạn còn trẻ, còn khỏe, còn có thể làm thì họ thuê, họ trả tiền để mua tuổi trẻ và ngày tháng của bạn với cái giá không thể nào bèo bọt hơn khoảng 70 – 100.000/ngày.

Tuổi thanh xuân – con đường phải tiếp tục bước đi

Bạn có thể đọc hết một quyển sách trong 3 tháng, có thể chậm hơn một em sinh viên ngồi cả ngày trong thư viện. Bạn có thể học hết một quyển chuyên đề trong 4 tháng, càng chậm hơn so với một người có chuyên ngành và được cha mẹ trả tiền cho đi học. Nhưng dù chậm trễ đến vậy, bạn cũng đang tiêu xài những khoảnh khắc ngắn một cách có ích, thay vì ngồi ngán ngẩm nhìn khách vào tòa nhà, ngán ngẩm ngồi canh kệ thuốc lá, ngán ngẩm ngồi chờ khách ra xe, ngán ngẩm mở những clip hài trên mạng cho nhau xem, cười hề hề, xem truyện (nên đọc khi về nhà ngủ), check Facebook, tán dóc điện thoại, tốn tiền xem hàng online giá rẻ mà không có lúc nào đi mua được.

Tuổi thanh xuân – quyết định đi hay dừng là ở bạn

Mỗi người đều có những sự lựa chọn riêng cho mình, nhưng sự lựa chọn nào cũng vậy, hãy nghĩ sâu về tương lai, khi mình trải qua cái tuổi giàu có đấy rồi, mình có gì hay là vẫn tiếp tục trắng tay, những chuỗi ngày đã qua mình dư giả hay chỉ đủ miếng cơm qua ngày. Ai cũng trải qua một thời thanh xuân cháy bỏng có những khát khao riêng, vậy thì sao không nuôi lớn cái khát khao ấy, khi mà ta còn đang là những người giàu có về sức khỏe và thời gian. Có hay chăng sự thật về tương lai ổn định, không ai có thể nói trước được điều gì, nhưng sao không một lần thử, xem chúng ta đi được đến đâu…

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Nguyễn Thị Liễu hãy truy cập vào Chuyên trang NGƯỜI ĐẸP VIỆT NAM www.nguoidepvn.vn và www.thuonghieu24h.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 046 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 046 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2021

Giang Anh - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %