• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nhà báo Vương Việt Phương và những cống hiến cho cộng đồng

Nguoidepvn.vn - Với anh chị em “làng báo” và độc giả của Tạp chí Tòa án Nhân dân, cái tên Vương Phương đã trở nên quá quen thuộc, anh không chỉ khiến người ta nhớ đến bởi sự “lăn xả” với nghề để mang lại những bài báo sâu sắc, chân thực mà còn khiến mọi người xung quanh nể phục mới tấm lòng nhân ái, lương thiện, biết sống cho đi của mình. Có thể nói anh là tấm gương sáng mẫu mực về cuộc đời và sự nghiệp.

Nhà báo Vương Phương - tấm gương sáng mẫu mực về cuộc đời và sự nghiệp.

Nhà báo Vương Việt Phương (bút danh Vương Phương), sinh năm 1978, hiện anh đang công tác tại Tạp chí Tòa án Nhân dân. Trước đó anh đã có một khoảng thời gian dài công tác tại Đài truyền hình Việt Nam và Báo pháp luật và xã hội.

Anh từng công tác tại Đài truyền hình Việt Nam

Từng có thời gian dài gắn bó với Báo Pháp luật và xã hội và hiện tại công tác tại Tạp chí Tòa án Nhân dân, nhà báo Vương Phương đã có nhiều tác phẩm hay thể hiện trách nhiệm và bản lĩnh của tuổi trẻ, bênh vực những mảnh đời bất hạnh trong xã hội và đấu tranh chống tiêu cực mạnh mẽ. Anh đã có các tuyến bài phản ánh chân thực đời sống xã hội, các vấn đề nóng, bức xúc, dư luận quan tâm; ghi dấu ấn trong các tác phẩm báo chí, được đơn vị và dư luận xã hội đánh giá cao.

Anh luôn dấn thân, lăn xả để mang lại những tác phẩm phản ánh chân thực mọi mặt đời sống xã hội

Nhưng có lẽ, điều khiến anh cảm thấy có ý nghĩa nhất là những việc mà bản thân đã làm được cho cộng đồng. Đặc biệt trong số đó là việc Nhà báo Vương Phương đã đăng ký hiến tạng. Trong những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời mình, anh quyết định đăng ký hiến tạng. Thông thường, một người có ý định hiến tạng khi họ trải qua những thăng trầm, biến cố của cuộc sống, hoặc khi họ ở trong tình trạng thập tử nhất sinh. Còn những người trẻ đang khỏe mạnh, yêu đời và đang hưởng thụ cuộc sống, trước họ là cả một đoạn đường dài chưa đi, việc nghĩ đến sẽ cho người lạ một phần cơ thể mình là rất khó.

Nhà báo Vương Phương đăng ký hiến tạng

Nói về vấn đề này, anh chia sẻ: “Ai cũng muốn để lại dấu ấn trên đời, hiến tạng cũng là một cách để lại dấu ấn. Vì vậy, khi bản thân còn trẻ, tôi mong muốn bản thân sẽ làm một việc có ý nghĩa, mang lại thêm nhiều cơ hội sống cho người khác và mong truyền đi thông điệp tốt đẹp này đến với mọi người. Ở Việt Nam, việc hiến tạng còn mang nhiều định kiến, nhiều người thậm chí còn không hiểu kỹ nên họ sợ. Đâu đó trong vô thức, mình cảm thấy sự kết thúc của mình có ý nghĩa. Mình không tan biến vào hư vô, mà cái gì đó của mình được người khác đón nhận, được tồn tại tiếp”. 

Bên cạnh đó, nhà báo Vương Việt Phương cũng chính là một trong những người từng phát động phong trào làm sạch biển. Phong trào này đã từng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người tham gia chung sức.

Một hành động hết sức có ý nghĩa đối với môi trường

Đặc biệt, anh cũng chính là người đã phát động chiến dịch vì sức khỏe Việt - nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đây là chiến dịch tẩy chay và lên án những cá nhân, tổ chức sản xuất thực phẩm không rõ nguồn gốc, không an toàn. Với mong muốn giúp người tiêu dùng nắm bắt thông tin, nâng cao nhận thức về tác hại của các loại thực phẩm “bẩn”, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, bện cạnh đó thúc đẩy các cơ quan nhà nước thực thi trách nhiệm trong quản lý và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Anh là Phó ban tổ chức chương trình

Và nếu những ai thường quan tâm đến Showbiz và thần tượng của mình chắc chắn đều từng nghe đến mạng xã hội FCViet.com.vn – Nhà báo Vương Phương cũng chính là cha đẻ của trang mạng này. Anh mong muốn giúp cho khán giả Việt cũng như sao Việt nắm bắt thông tin giải trí nhanh chóng và chính xác nhất. Đồng thời, mong muốn tạo ra một môi trường mạng xã hội văn minh, lịch sự, kết nối cộng đồng…

Nhà báo Vương Phương - cha đẻ của FC Việt

Với những đóng góp của mình cho báo chí cũng như cho cộng đồng, nhà báo Vương Phương xứng đáng là một tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Và chắc chắn trong tương lai, anh sẽ tiếp tục tạo ra những việc làm giá trị hơn nữa cho xã hội.

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2021

Giang Anh - Nguoidepvn.vn 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %