• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh tân như hoa lê của cô gái Hải Dương tham dự Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019

 Nguoidepvn.vnCon gái Hải Dương xinh xắn hay làm
Duyên dáng thuỷ chung đảm đang tháo vát
Luôn yêu đời sống vui tươi ca hát 
Trên quê hương nhà dào dạt tình thương...

Lời bài thơ “Em là cô gái Hải Dương” của tác giả Nguyễn Đình Huân ngọt ngào như chính những cô gái Hải Dương vậy.

Cận cảnh gương mặt khả ái của cô gái Nguyễn Thị Ngọc Diệp đến từ Hải Dương

Nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc Diệp sinh năm 1999 tới từ Hải Dương là thí sinh tiếp theo đủ điều kiện tham dự cuộc thi Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019.

Ngọc Diệp sở hữu chiều cao khá nổi trội 1m66, cân nặng cân đối 50 kg và số đo ba vòng lần lượt: 86-65-90 (cm).

Là một người có ý tưởng sáng tạo, khéo léo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, hiện cô nàng đang theo học ngành thiết kế đồ họa tại một trường đại học ở Hà Nội. Hy vọng, trong tương lai, sau khi ra trường cô sẽ là một “ứng cử viên sáng giá” trong ngành thiết kế đồ họa.

Cô nàng hóa thân thành thiếu nữ dân tộc trong bộ váy tím ấn tượng

Trước khi đến với cuộc thi Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019, Bằng vẻ ngoài cuốn hút cùng tài năng vốn có, Ngọc Điệp đã đạt Top 5 chung cuộc Miss Poly 2019. Đây là điểm ghi dấu cho những nỗ lực, cố gắng của cô trong cuộc thi.

Thân hình gợi cảm của cô nàng 9X tài năng

Không chỉ là cô nàng xinh đẹp, Ngọc Diệp còn là người có lòng đam mê ca hát, thậm chí là đóng kịch với những vai diễn “xuất thần” tại ngôi trường cô theo học mỗi khi nhà trường tổ chức chương trình văn nghệ. Không những vậy, cô còn có sở thích đọc sách, nghe nhạc và lắng nghe những tâm sự của bạn bè, người thân. Đây quả là cô gái sống tình cảm và được mọi người quý mến.

Thần thái tự tin vốn có của Ngọc Diệp luôn được cô phát huy trong mọi tình huống

Với Ngọc Diệp, lối sống của người Tràng An xưa luôn có gì đó thật đáng trân trọng và cuốn hút. Bởi vậy cô chai sẻ rằng:

“Tôi thích Tràng An vì đây là nơi tập hợp các danh nhân văn hoá, các tao nhân mặc khách ở mọi thời đại và mọi thế hệ. Chính những yếu tố đó làm nên văn hoá Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội - mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Cái thanh, cái đẹp của tiếng nói Hà Nội là ở chỗ chuẩn xác, phát âm đúng, mẫu mực cho cả nước. Kẻ Chợ là nơi hội tụ người tứ xứ, do đó cũng là nơi chung đúc tiếng nói của bốn phương, rồi qua sàng lọc tự nhiên đã lắng đọng những gì tinh tuý nhất, tiêu biểu nhất, hợp lý nhất.

Tôi thấy rằng cái thanh lịch của người Hà Nội xưa còn thể hiện trong giao tiếp xã hội. Người Hà Nội với vốn từ giàu có, lại biết sử dụng đúng nơi đúng chỗ, hợp cảnh, hợp tình, tạo nên một phong cách riêng không pha trộn vừa hào hoa, nhã nhặn, vừa lịch lãm nhún nhường.

Trong quan hệ với bạn bè, khách khứa, người Hà Nội bao giờ cũng có một thái độ hiếu khách truyền thống, nồng nhiệt mà không thô bạo, niềm nở mà không suồng sã. Khi khách đến nhà, người chủ dù bận việc cũng phải đứng dậy mời chào. Nếu đang mặc quần áo ngắn, quần cộc, áo cánh thì phải “xin lỗi” khách, mà mặc quần áo dài nghiêm chỉnh rồi mới tiếp khách.
Trong cách pha trà đãi khách của người Hà Nội cũng thể hiện trình độ và sự tinh tế riêng. Chè để đãi khách bao giờ cũng là chè ngon, có nhà cẩn thận còn đem ướp sen, nhài hay hoa ngâu để tăng thêm hương vị.

Trong ăn uống của người Hà Nội cũng có những nét khác biệt và thể hiện một trình độ thẩm mỹ hay nói đúng hơn là năng khiếu trong việc chế biến món ăn. Chỉ cần quan sát mâm cơm ngày tết hay mâm cơm khách của người Hà Nội là thấy ngay được tính lịch sự và chu đáo trong đó. Trong một mâm bao giờ cũng có rất nhiều món, mỗi món một chút, mỗi món cho một khẩu vị riêng. Đặc biệt, cách bài trí các món ăn đều được trình bày rất đẹp và hấp dẫn. Khi ăn uống, người Hà Nội bao giờ cũng giữ nền nếp “ăn trông nồi, ngồi trông hướng” và luôn luôn thận trọng, ý tứ khi trong mâm có người già cao tuổi hay khách khứa. Khi đi ăn tiệm thì cũng rất sành điệu để tìm nơi, tìm vị, chọn thời, chọn cơ, mà đã hợp với nơi nào thì thuỷ chung với nơi đó. Chính chất sành điệu trong ăn uống ấy mà người Hà Nội đã làm ra biết bao món ăn nổi tiếng và trở thành đặc sản chốn Thượng Kinh: phở, bún thang, chả cá, cốm vòng, rươi...

Tóm lại, đó chính là nếp sống thuần hậu, khiêm nhường, thanh lịch của người Thăng Long - Hà Nội mà xưa kia Phạm Đình Hổ từng ca ngợi trong Vũ Trung tuỳ bút. Ông cho biết vào thời ông còn nhỏ, tức thời Lê Cảnh Hưng: "Phong tục chuộng thói trung hậu, mọi người hàng ngày giao tiếp với nhau có ý khoan dung, bình dị, giữ thói khiêm nhường. Nếu ai có điều gì sằng bậy, thì chỉ sợ người ta biết mà chê cười. Đến như những kẻ thân quan, quốc thích và những kẻ con em vô lại rong chơi, cũng không dám công nhiên làm càn. Nếu có kẻ nào không theo lễ phép mà làm sằng, thì những bậc phụ lão nhà lương gia lại ngầm đem chuyện ấy để răn bảo con cháu".

Hãy bình chọn cho Nguyễn Thị Ngọc Diệp SBD 031 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Sơ khảo cuộc thi Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 031 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 031 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi Tìm kiếm nét đẹp Phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019

Minh Hạnh/ Nguoidepvn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %