• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cách để thoát khỏi cảm giác tuyệt vọng

Nguoidepvn.vn - Hoàn cảnh, suy cho cùng cũng là con người chúng ta tạo nên, vậy tại sao con người tạo nên nó rồi lại phải chịu đựng nó? Con người có tư duy và trí tuệ, điều đó là chiếc chìa khóa vạn năng giúp chúng ta có thể mở ra được cuộc sống tốt đẹp hơn, giúp chúng ta đứng lên vượt lên trên hoàn cảnh, chông gai trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Ánh SBD 048, sinh năm 1999, cô gái Thanh Hóa sở hữu chiều cao 1m64, nặng 50kg với số đo ba vòng 81-62-92 là một trong 35 thí sinh xuất sắc nhất Người đẹp ảnh Việt Nam 2019.

Nguyễn Thị Ánh SBD 048

Tại Vòng Bán kết, cô gái xứ Thanh nhận được câu hỏi “Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh”, người đẹp cho biết:

"Con người chúng ta ai cũng vậy, sinh ra đã mỗi người một hoàn cảnh, một số phận khác nhau. Có người thì được sinh ra trong gia đình giàu có, đủ cha đủ mẹ, thân hình đầy đủ và được hưởng tình yêu thương, hạnh phúc.

Còn ngược lại thì có những người sinh ra trong gia đình nghèo khổ, bị bỏ rơi, bị tàn tật phải sống trong khó khăn, cơ cực. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh sống khó khăn thiếu thốn, khắc nghiệt đó đã có rất nhiều số phận vươn lên chính mình, chiến thắng hoàn cảnh sống để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng lại có những người thì lại đổ lỗi cho hoàn cảnh, chấp nhận số phận để rồi ngã khụy trước những khó khăn, thử thách mà hoàn cảnh sống mang lại. Câu nói: “Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh” đã chỉ ra rất rõ ràng và khẳng định rất đúng đắn.

Cô sinh viên tuổi đôi mươi đang sinh sống và học tập tại Nha Trang

Vậy “hoàn cảnh tuyệt vọng” là như thế nào? Hoàn cảnh tuyệt vọng hay còn gọi là nghịch cảnh là những tình huống thách thức, nghịch lý, éo le trong cuộc đời, xô đẩy con người đến bước đường cùng.

Còn “người tuyệt vọng” thường là những người từng trải qua mất mát, đỗ vỡ, thất bại dẫn đến những cơn khủng hoảng tinh thần. Họ không còn tin tưởng và hy vọng về điều gì trong cuộc sống. Họ không đủ can đảm để vượt lên trên hoàn cảnh, họ buông xuôi, tuyệt vọng với mọi thứ.

Hoàn cảnh, suy cho cùng cũng là con người chúng ta tạo nên, vậy tại sao con người tạo nên nó rồi lại phải chịu đựng nó? Con người có tư duy và trí tuệ, điều đó là chiếc chìa khóa vạn năng giúp chúng ta có thể mở ra được cuộc sống tốt đẹp hơn, giúp chúng ta đứng lên vượt lên trên hoàn cảnh, chông gai trong cuộc sống. Đặc biệt, con người chúng ta không đơn độc, bởi lẽ ở đâu đó chúng ta còn những người yêu thương, kỳ vọng và luôn quan tâm, giúp đỡ ta nhưng điiều quan trọng hơn hết vẫn là bản thân chúng ta có chịu đương đầu với nghịch cảnh hay không mà thôi.

Người đẹp thích đi du lịch và trải nghiệm khám phá những vùng đất mới

Trong cuộc sống của chúng ta đã có rất nhiều tấm gương chấp nhận đương đầu, không chịu khuất phục trước nghịch cảnh để vượt lên trên chính mình. Và không ai khác đó chính là thầy Nguyễn Ngọc Kí - thầy không hề lùi bước trước số phận, cố gắng viết bằng chân, cố gắng sống vui vẻ và có ích như người bình thường và trở thành một nhà giáo ưu tú, là tấm gương đầy nghị lực cho mọi người noi theo. Hay anh Nick Vujicic, anh bị hội chứng bẩm sinh tatra-amelia, đây là một loại rối loạn di truyền gây ra tình trạng không không chân. Nhưng anh đã vượt lên trên số phận và đã trở thành một nhà diễn thuyết đi khắp nơi để truyền nghị lực sống cho mọi người.

Và để thoát khỏi cảm giác tuyệt vọng thì điều đầu tiên chúng ta cần làm đó là đừng nên chịu đựng một mình mà hãy chia sẻ với nhứng người thân thiết, hãy tập luyện những kỹ năng sống có ích cho sức khỏe, tâm hồn. Đặc biệt là hãy làm điều mình thích mà trước đây chứ thể theo đuổi hay làm các công việc mà bạn đang làm dang dở và yêu thương bản thân bản thân hơn.

Nick Vujicic - con người có nghị lực sống mãnh liệt

“Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ con người tuyệt vọng vì hoàn cảnh” đã khẳng định với chúng ta một điều rằng hoàn cảnh chỉ là cái cớ và đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh bởi chính bản thân chúng mới có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta. Con người luôn phải đứng cao hơn hoàn cảnh và còn sự sống có nghĩa là còn hy vọng. Thay vì bi quan, chán nản, tuyệt vọng thì chúng ta hãy tạo ra cho mình nghị lực sống để vượt lên trên hoàn cảnh khắc nghiệt và đó chính là lựa chọn đúng đắn, lí trí nhất".

Hãy bình chọn cho Nguyễn Thị Ánh SBD 048 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 048 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 048 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Thu Bình-Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %