• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hoa khôi Ngọc Trâm giao lưu cùng các em nhỏ khiếm thị

Nguoidepvn.vn - Hoa khôi Nét đẹp Tràng An 2018 vừa có chuyến đi ý nghĩa tới Trường Nguyễn Đình Chiểu để thăm và giao lưu cùng các em nhỏ nơi đây.

Hoa khôi Ngọc Trâm nhiệt tình giao lưu cùng các em nhỏ khiếm thị

Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu thực hiện việc can thiệp sớm cho trẻ khiếm thị từ sơ sinh đến 2 tuổi, dạy 2 buổi/ngày cho tất cả các khối lớp từ mầm non đến trung học phổ thông và dạy nghề theo hình thức giáo dục chuyên biệt. Nhà trường dạy các môn đặc biệt như kỹ năng sống, định hướng di chuyển, thủ công, mỹ thuật, âm nhạc, tin học, thể dục cho học sinh khiếm thị chuyên biệt và hòa nhập. Học sinh được học miễn phí tất cả các môn học phổ thông và các môn học đặc thù; được ở nội trú và bán trú miễn phí, học tất cả các môn văn nghệ - thể thao miễn phí, được học nghề miễn phí.

Đồng cảm với các em nơi đây, Hoa khôi Nét đẹp Tràng An 2018 đang triển khai một quỹ mang tên "Hạt mầm yêu thương" để chia sẻ và giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chia sẻ với PV, Hoa khôi cho biết: "Trâm tin rằng nếu như chúng ta biết sẻ chia và cho đi những điều tốt đẹp, thì chính cuộc sống sẽ đem đến cho chúng ta thật nhiều bất ngờ. Và, hôm nay Trâm mới ngồi viết lại về một kỷ niệm khó phai với những em nhỏ ở trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - Hà Nội".

"Trường đã tạo điều kiện để những bạn nhỏ khiếm thị được có cơ hội được giao lưu, vui vẻ và gặp gỡ nhóm "Hạt mầm" của Châm làm chủ nhiệm. Các em đều là những học sinh khiếm thị đang học tập và ở nội trú trong trường. Qua chuyến thăm, tôi thấy được sự khó khăn trong cuộc sống mà các em gặp phải, đó là việc không thể nhìn thấy cuộc sống này có màu sắc như thế nào? Không thể trực tiếp đón nhận những ánh nắng đầu tiên trong ngày và hoàng hôn của ngày tàn...Mọi thứ dường như chỉ có một màu đen đối với những bạn nhỏ khiếm thị. Nhưng dường như, tôi lại thấy ở các em vẫn ánh lên một tình yêu cuộc sống, một khao khát được khẳng định bản thân đến mãnh liệt.

Các em nhỏ rất hào hứng với các hoạt động của đoàn

Chương trình giao lưu của các em mộc mạc, giản dị, nhưng nó ấm áp và lấp lánh vô cùng. Giọng hát các em ngân lên như để xoa đi những sự thiệt thòi mà sinh ra các em đã phải nhận về mình.

Cách các em ăn thật sự khiến tôi và mọi người trong đoàn phải quay mặt đi vì xúc động. Có lẽ, để nói hết những cảm xúc ấy các bạn phải cùng chúng tôi trải qua "Bữa ăn trong bóng tối" mới có thể cảm nhận hết được. Bởi khi bị bịt mắt chúng ta mới thấy "màu đen" thật sự đáng sợ ra sao. Khi phải ăn mà không được nhìn thấy gì chúng ta mới hiểu để đưa được thức ăn vào miệng bẳng cảm giác là một điều rất khó khăn, rồi cả việc định vị chiếc thìa, cái đũa tới khuôn miệng của mình. Mọi thứ với một người mắt sáng khi đã có tư duy hình ảnh còn khó khăn, thì việc một em nhỏ khiếm thị từ lúc sinh ra là một điều vô cùng phức tạp....

Nhưng hình như, tôi thấy chính việc không thể nhìn thấy mọi vật lại làm cho nụ cười của các em trở nên gần gũi và đẹp thuần khiết trong mắt tôi. Cuộc sống khó khăn vì bản thân khiếm khuyết, gia đình cũng không nhiều điều kiện để hỗ trợ cho các em. Nhưng 200 em nhỏ ở ngôi trường này vẫn tỏa hương, vẫn trở thành những đóa hoa rực rỡ về lòng kiên trì, về tinh thần lạc quan.

Các em Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu

Và tôi cũng xin cảm ơn một cách chân thành nhất đến những phụ huynh, những bạn nhỏ đã đồng hành cùng tôi trong chương trình lần này. Hi vọng những trải nghiệm tại "bữa ăn trong bóng tối" sẽ giúp các bạn nhỏ tham dự chương trình có một kỉ niệm đáng nhớ, một sự trân trọng dành cho cha mẹ mình, khi các con được sinh ra một cách lành lặn, không khiếm khuyết.

Và..."HẠT MẦM YÊU THƯƠNG" - quỹ từ thiện do chính các bạn nhỏ gây quỹ sẽ tiếp tục đồng hành cùng những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để giúp các bạn có được những điều tươi đẹp hơn. Tôi mong rằng với sức mình dù nhỏ bé nhưng sẽ giúp cho các em một phần nào vơi đi những khó khăn. 

Hiện nay, hoa khôi Ngọc Trâm đang triển khai quỹ từ thiện mang tên "Hạt mầm yêu thương"- quỹ do chính các em nhỏ gây quỹ. Và một cách gây quỹ đó là bán hàng bằng chính các sản phẩm do các em khuyết tật làm nên. Qua đó sẽ giúp các bạn nhỏ rèn luyện nhiều kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng thuyết phục... và xây dựng tình yêu thương của mỗi đứa trẻ. Qua đó, Ngọc Trâm và các em nhỏ hàng tháng sẽ đến thăm và tặng quà cho một trường hợp khó khăn.

Thể lệ cuộc thi Người Đẹp Ảnh Việt Nam 2019

Thể lệ Cuộc thi Giọng ca vàng Bolero lần 2

Thu Bình - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %