• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nét đẹp vượt thời gian của người phụ nữ đậm chất Tràng An

 “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài

Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An

Nhất cao là núi Ba Vì

Nhất thanh, nhất lịch kinh kỳ Thăng Long”.

Câu ca dao xưa ngợi ca phẩm chất thanh lịch của người Tràng An.Dù sống trong tình hình nào, người Hà Nội vẫn giữ được nét hào hoa phong nhã của dân Kẻ Chợ. Người Hà Nội tự hào về sự thanh lịch của mình thể hiện trong nhiều mặt như ngôn ngữ, tác phong, trang phục và ẩm thực.Nhưng nếp sống, lối sống không phải là bất biến. Bước vào thời kỳ kinh tế thị trường, đồng tiền chế ngự xã hội đã làm phôi pha nét đẹp thanh lịch của người Tràng An Xưa. Lối sống gấp hưởng thụ theo bản năng đã làm sa đọa một bộ phận không nhỏ thanh niên. Tuy nhiên không phải là tất cả, đâu đó trong thời đại mới vẫn thấp thoáng bóng dáng những người phụ nữ Tràng An giữ được vẹn nguyên nét đẹp của người dân đất kinh kỳ. Một trong những điển hình có thể kể tới là chị Lý Thu Hương, một người con của đất kinh kỳ Thăng Long xưa.

Bức ảnh chụp năm 1990 khi chị Lý Thu Hương tròn 19 tuổi

  Sở hữu nét đẹp của người Tràng An với khuôn mặt tròn, da trắng,đôi lông mày cong và thanh tú, miệng nhỏ, cằm đầy. Chị Lý Thu Hương  cũng là một trong nhưng cô gái đẹp nổi tiếng thời bấy giờ.

Ảnh chụp năm 1995 khi chị Lý Thu Hương 24 tuổi

     Qua bức ảnh này có thể thấy, xã hội bắt đầu có sự thay đổi và hội nhập. Chị Hương đã thay đổi hình ảnh người phụ nữ Tràng An mới mẻ, hiện đại, năng động hơn với mái tóc ngắn đôi khuyên vòng to, trang phục cũng khác đi đôi chút .Tuy nhiên vẫn nét dịu dàng ấy,ánh mắt trong,miệng cười như hoa nở chị vẫn luôn là sự ngưỡng mộ nhiều người.

Chị Lý Thu Hương với kiểu tóc phi dê của những thập niên 90

   Với mái tóc xoăn hay còn gọi là “ phi dê ” thời bấy giờ lại làm tôn nên vẻ đẹp với chiếc mũi thanh cao kết hợp với đôi lông mày cong mang lại cho người phụ nữ Tràng An này những nét đẹp sang trọng và quý phái hơn.

Chị Lý Thu Hương Trong gam màu đen trắng thời nay

Và đến tận bây giờ,nhìn những hình ảnh này ít ai có thể ngờ rằng chị Lý Thu Hương đã gần 50 tuổi. Vẫn với nét dịu dàng mà quý phái ấy, trong chị vẫn toát lên hình ảnh dịu dàng của người phụ nữ Tràng An.

 

Trải qua biết bao năm tháng thăng trầm của cuộc sống cũng như xã hội chị vẫn giữ được nét tươi trẻ, gu thẩm mỹ đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

Hiện nay qua bao nhiêu thăng trầm nhưng chị vẫn giữ được nét đẹp riêng có của Người Hà Nội

Nét thanh lịch từ trong cử chỉ lời ăn tiếng nói khiến cho chị Hương luôn được bạn bè và nhiều người mến mộ. Qua những bức ảnh vượt thời gian chị vẫn giữ ven nguyên nét đẹp tươi trẻ có chăng chỉ là đằm thắm hơn mà thôi. Quý lắm những nét đẹp của người Tràng An vẫn đâu đó được giữ gìn  trong một xã hội không ngừng phát triển và hội nhập.

 Minh Minh - Nguoidepvn

  

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %