• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cách đối mặt với những lời chê bai

Nguoidepvn.vn - Khen chê đôi khi khiến chúng ta bận lòng, nhưng người có trí thì sẽ không bị lung lay và sống an yên hơn.

Viên Thị Hà (Hà An), cô gái tới từ xứ Thanh, sở hữu một gương mặt đẹp, và số đo ba vòng hoàn hảo. Hà An là một trong những thí sinh xuất sắc nhất lọt TOP 28 Người đẹp ảnh Việt Nam 2020.

Viên Thị Hà (Hà An) mang SBD 060

Tại vòng Bán kết, khi được hỏi bạn nghĩ gì về câu nói: “Chúng ta cần những người chê bai và cho ta ý kiến, đó là cách để có thể phát triển – Bill Gate” Hà An chia sẻ:

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi mình sẽ nhận được những lời khen và chê bai, đó là hai mặt của cuộc sống, và chúng ta phải biết chấp nhận để tồn tại và phát triển.

Những người thành công luôn chúc mừng và khen ngợi thành tích của những người khác. Họ không cảm thấy bị đe dọa bởi sự thành công của người khác. Thay vào đó, họ rất vui và dành cho mình nhiều lời có cánh. Lúc này, ta nên vui và học lối sống tích cực của họ để tạo ra một phiên bản thành công cho riêng mình.

Sở hữu một gương mặt đẹp và một vóc dáng chuẩn, Hà An cũng là gương mặt được nhiều nhãn hàng chọn làm đại diện

Tuy nhiên, cuộc sống là vậy, không phải mọi thứ đều thuận lợi, khi bắt gặp những lời chê bai, trước tiên mình nên xem xét lại cả một quá trình, từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc. Nếu mình sai tại khâu nào, nên sửa sai tại đó, để công việc được tốt lên dần và hướng đến sự hoàn hảo nhất. Vậy, lúc này những lời chê bai ấy lại chính là lời khuyên giúp chúng ta có được sự nhìn nhận lại mọi thứ mình đã làm, để đạt được mục tiêu đề ra trong công việc.

Trong truường hợp, nếu kiểm tra, chúng ta không sai, thì chúng ta cũng vui với những lời chê bai ấy. Bởi nhờ đó, chúng ta nhận ra đâu là bạn tốt thật sự, đâu là bạn chỉ “bằng mặt mà không bằng lòng”, để “chọn bạn mà chơi”.

Hà An hiện tại đang là một ca sĩ tự do

Vì vậy, những lời chê bai sẽ giúp chúng ta phát triển và hoàn thiện mình hơn cả trong tư tưởng và trong công việc, nếu biết nhận ra sai lầm và sửa sai đúng lúc và đúng thời điểm, tôi tin chắc rằng thành công sẽ sớm đến với chúng ta. Và đôi khi những chỗ sai, những chỗ vấp ngã ấy lại dẫn chúng ta đi đúng hướng và đạt được mục tiêu sớm hơn mong đợi.

Ta có quyền lắng nghe sự khen tặng hay chê bai của người khác, cái gì đúng ta đón nhận, cái gì sai ta cố gắng sửa đổi. Nói đúng nói sai là chuyện của mọi người, ta có quyền tiếp thu ý kiến đúng và loại bỏ ý kiến sai. “Chúng ta cần những người chê bai và cho ta ý kiến, đó là cách để có thể phát triển”. Đây là một trong những bí quyết thành công của Bill Gates và chúng ta - những thế hệ trẻ nên tiếp thu để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hãy bình chọn cho thí sinh VIÊN THỊ HÀ SBD 060 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 060 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 060 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Thu Bình - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %