• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nghệ sĩ tài năng viola Nguyệt Thu tham gia chuyến thiện nguyện tại Người đẹp ảnh Việt Nam 2019

Nguoidepvn.vn - Với tài năng, tình yêu của người mẹ dành cho đứa con trai bị tự kỷ của mình mà trong hơn 6 năm, nghệ sĩ Viola Nguyệt Thu đã mở ra những ngôi trường tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM dành cho trẻ tự kỷ để các em có thể lớn lên cảm nhận lòng yêu thương qua những tiếng đàn du dương, êm dịu.

Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu. (Ảnh: TTGĐ)

Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu sinh năm 1973 trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Đến với cây đàn viola từ khi còn rất nhỏ, lại có thời gian theo học tại ngôi trường danh giá - Học viện Âm nhạc Quốc gia Nga và Nhạc viện Tchaikovsky và từng làm bè trưởng Viola của 8 dàn nhạc trên thế giới, nhưng nghệ sĩ viola Nguyệt Thu lại quyết định trở về nước hoạt động nghệ thuật. Chị thành lập tứ tấu đàn dây Apaixonado và lần lượt mở 5 ngôi trường dùng âm nhạc để dạy trẻ mắc hội chứng tự kỷ.

Sự ra đời của những ngôi trường này đến từ chính nỗi lòng của chị, một người mẹ có con trai bị chứng tự kỷ. Khi biết con mắc hội chứng này, chị đã đưa con đi khắp các trường chuyên biệt tại Hà Lan, Malaysia, Singapore rồi về Việt Nam, nhưng con không chuyển biến, khiến chị đau khổ, dằn vặt và tuyệt vọng.

Chị cho rằng các em tự kỷ cần được tin tưởng và tôn trọng nếu muốn các em trân trọng giá trị của chính bản thân mình. Ảnh: NVCC.

Và rồi hy vọng cũng vụt đến khi chị nhận thấy mỗi lần con được nghe các bản nhạc nhẹ nhàng, du dương với tiết tấu chậm, cậu bé bớt cáu kỉnh, đập phá mà ngồi yên, lắng nghe giai điệu. Đó cũng là lúc chị nhận ra sự kỳ diệu của âm nhạc - một phương pháp trị liệu tuyệt vời cho những đứa . Chính điều đó đã thôi thúc chị mở trường dành cho các bé tự kỷ mang tên Bình minh nghệ thuật.

Nghệ sĩ Nguyệt Thu chơi đàn trong một chương trình từ thiện ở Hà Tĩnh. Ảnh: NVCC.

Dần dần qua quá trình tiếp xúc chị tìm ra những phương pháp, liệu pháp để có thể dạy các con. Chính bởi thế, Nguyệt Thu càng đam mê và mong muốn kết nối các trẻ tự kỷ qua âm nhạc để tìm cách tốt nhất hỗ trợ các bé tự kỷ”, Nguyệt Thu tâm sự.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, những ngôi trường Bình Minh nghệ thuật do nghệ sĩ viola Nguyệt Thu sáng lập đã mang đến niềm hy vọng mới cho những trẻ mắc chứng tự kỷ. Tại ngôi trường chuyên biệt này, nghệ sĩ viola Nguyệt Thu và các thầy cô giáo không chỉ dạy cho các em một môn âm nhạc mà còn kết hợp dạy các môn học khác như: kỹ năng sống, hội họa, thể chất, múa…để các em phát triển hài hòa và thể hiện những khả năng bẩm sinh.

Nguyệt Thu biểu diền tại đêm từ thiện với chủ đề "Ươm nắng" - Nơi lan tỏa giấc mơ âm nhạc nghệ thuật và những điều tốt đẹp.

Chị cũng là một người tổ chức nhiều chương trình từ thiện và nhận được nhiều giải từ thiện của thế giới. Bởi chị luôn muốn góp một phần sức lực của mình để các trẻ em tự kỷ thấy được niềm vui trong cuộc sống cũng như đóng góp công sức vào sự phát triển bền vững của nước nhà.

Chị luôn dành những tình cảm yêu thương nhất đến với các em mắc chứng tự kỷ.

Và tới đây, mặc dù chị rất bận rộn với công việc tại những ngôi trường của mình nhưng khi nhận được lời mời của BTC cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2019, Nguyệt Thu vui vẻ nhận lời tham gia chuyến từ thiện tại Hà Tĩnh – miền Trung trong cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam để có thể có những trải nghiệm mới, cũng như truyền cảm hứng tới các thí sinh tham dự vòng Chung kết xếp hạng.

Chương trình giao lưu từ thiện miền Trung tại Lộc Hà - Hà Tĩnh (ngày 17/10/2019)

Hy vọng với sự hiện diện của chị Nguyệt Thu sẽ mang tới những điều bổ ích, thú vị và màu sắc tươi mới trong chuyến đi thiện nguyện về với mảnh đất Lộc Hà – Hà Tĩnh sắp tới vào ngày 17/10/2019.

Xin chúc chị một sức khỏe tốt để thực hiện tốt sứ mệnh của mình - mang tiếng đàn vĩ cầm của mình để lan tỏa những ước mơ của trẻ em mắc chứng tự kỷ. 

  Minh Hạnh/Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %