• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Giàu sang có phải là có tất cả?

Nguoidepvn.vn - "Để trở nên giàu có, một người chỉ mất vài ba năm nhưng để trở thành người có văn hóa, có thể phải mất hàng chục năm, có khi cả cuộc đời."

Thí sinh Lê Thu Huyền mang SBD 015 tới từ Lạng Sơn đã lọt vào Vòng sơ tuyển Người đẹp Tràng An qua ảnh 2018. Khi được hỏi về đề tài người giàu và người có văn hóa, Thu Huyền tâm sự:

Lê Thu Huyền mang SBD 015, cô sinh năm 1995 và hiện đang là bộ đội Biên Phòng

"Con người ta thường tự hào về những điều quý giá mà mình có, mình sở hữu. Người thích thú sự giàu có, người vui vẻ với tầm hiểu biết của bản thân,người hào hứng với thứ bậc của mình. Xã hội ngày càng phát triển, ta có thể không quá lạ khi bắt gặp một người có nhiều tài sản, tiền của và giàu có từ rất trẻ. Nhưng khi xã hội càng trở nên mạnh hơn về kinh tế như vậy, việc gặp một người sống có văn hóa và trình độ ứng xử thì dường như lại khan hiếm hơn. Ngoài đường, ta gặp không ít người vô gia cư hành khất nghèo khổ, nhưng lại có một trái tim ấm áp, biết sẻ chia cho nhau từng miếng cơm manh áo, dù cuộc sống vật chất của họ thì thiếu thốn chẳng có gì. Nhưng lại không khó để bắt gặp những giới thượng lưu đẳng cấp, thừa tiền bạc và tài sản, nhưng lại coi người khác như một sự xúc phạm đối với  mình, và có thể nói những câu vô văn hóa khi gặp kẻ kém hơn mình về tiền bạc.

Lê Thu Huyền sở hữu một vẻ đẹp đậm chât Á Đông

Con người ta cũng có thể giàu có nhờ tích lũy của cải, sống tiết kiệm. Chả phải cha ông ta từng dạy "buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện". Để trở thành một người có văn hóa, chúng ta phải mất hàng chục năm, có khi cả cuộc đời mình.

Thật vậy, điều đó là không tránh khỏi, vì con người ta đam mê tiền bạc và sự giàu có về thể xác mất rồi. Còn đời sống tinh thần lại dường như bị xem nhẹ và bỏ qua. "Văn hóa trong câu nói của Vũ Khiêu chỉ khái niệm rộng, bao gồm mọi lĩnh vực đời sống. Trong câu nói của mình, Vũ Khiêu đề cập đến văn hóa, như một quá trình rèn luyện dày công của con người trong thời gian dài mới có được. Đối lập với vài ba năm để giàu sang, muốn hình thành nhân cách phải trải qua trong một quãng thời gian dài và không phải ai cũng có thể làm được nhanh chóng. Văn hóa tri thức và đạo đức vốn dĩ đi liền với nhau, người có văn hóa cao thì thường sẽ có đạo đức phẩm chất tốt và đáng nể. Con người có thể gây dựng sự nghiệp và trở nên giàu có trong vòng vài ba năm nhờ sự lao động cần cù và sáng tạo của mình, nhưng con người ta không thể nhờ thế mà tạo nên một sự giàu có về van hóa cho chính mình. Mà cần phải trải qua sự thử thách của thời gian trong một thời gian dài. Lênin đã từng nói "Học, học nữa, học mãi" nhấn mạnh sự học với con người là suốt đời. Bạn không thể trở thành một người văn minh, lịch sự, nếu bạn không có văn hóa và kĩ năng đúng đắn, vì vậy bạn sẽ chỉ là một người thô tục và tầm thường mà thôi. Mỗi người trong chúng ta phải mất cả đời để rèn luyện những đức tính như: lòng vị tha, tình yêu thương, nhân ái, dũng cảm, ý thức dân tộc, cộng đồng. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh, một người sống và cống hiến hết mình vì đất nước, và cũng là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ noi theo, một con người nhân cách cao đẹp.

 Cô có sở thích đi du lịch và đọc sách

Mỗi chúng ta hẳn là ai cũng có những "gạch đầu dòng"nho nhỏ nhắc nhở mình về cái đích trở thành một con người có văn hóa. Có nhiều phương thức, nhiều con đường để bạn chọn, nhưng hãy luôn nhớ rằng mình phải nâng cao, trau dồi hiểu biết, tri thức mỗi ngày trong cuộc đời bạn. Thay vì ngồi tỉ mẩn Facebook, hãy ghé qua những trang báo điện tử để cập nhật thông tin. Thay vì chìm đắm trong những bản nhạc Hàn quốc sôi động, những thước phim mùi mẫn cùng những nghệ sĩ xinh đẹp, hãy tìm hiểu khám phá thêm nền văn hóa đất nước này, vùng đất nọ qua những cuốn sách, hay những chuyến đi du lịch, đi phượt.

Văn hóa tri thức và đạo đức nhân cách của con người có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Những người có trình độ cao thường là những nhân cách đáng trọng. Tuy nhiên điều đó không hoàn toàn đúng với mọi trường hợp trên thực tế, có nhiều người có trình độ văn hóa cao vẫn có thể có những suy nghĩ ấu trĩ, vẫn có thể mắc những sai lầm trong giao tiếp văn hóa ứng xử. Ngược lại, có những người dù không được học cao nhưng nhân cách vẫn rạng ngời, đáng kính trọng. Vì vậy, mỗi chúng ta ngoài việc

Câu nói trên đã dạy cho ta một bài học và mở rộng cho ta hơn về suy nghĩ. Đừng nghĩ bạn chỉ cần giàu sang là bạn có tất cả, đôi khi giàu sang chỉ là một điểm nghỉ chân rất nhỏ, mà bạn cần phải tiến xa hơn trong bước đường học tập văn hóa của mình. Một xã hội với những con người tiến bộ về tri thức, rất cần những con người toàn diện về văn hóa và đạo đức".

Quan điểm sâu sắc của cô lính biên phòng đang nhận được rất nhiều ủng hộ từ các bạn trẻ. Hãy bình chọn cho cô gái này để cô được góp mặt trong vòng Bán kết và chung kêt.

Thời gian bình chọn đến 23h ngày 15/12/2018. BTC tổng hợp điểm và công bố Top 15 vào ngày 17/12/2018

Thu Bình-Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %