• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nếu còn giữ tư tưởng này, cuộc đời bạn sẽ gặp thất bại

Nguoidepvn.vn - Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta gặp không ít những người mang tâm lý trốn tránh, nản chí. Như khi chơi một trò chơi, đến lúc sắp thua liền tự động bỏ cuộc; hay có người mắc sai sót trong công việc sợ bị khiển trách mà đổ trách nhiệm cho người khác, có người nản lòng trước khó khăn..... Những người đó, ta gọi chung là nhóm "người sợ gãy chân - sợ thua".

Lọt vào vòng sơ tuyển Người đẹp Tràng An 2018, thí sinh Vũ Thị Thương mang SBD 004 đã nhận được câu hỏi: "Có những người không dám bước chân vì sợ gẫy chân, nhưng vì sợ gẫy chân mà không bước thì khác nào chân đã gẫy rồi".

Vũ Thị Thương sở hữu một gương mặt xinh xắn và có chiều cao 1m63, nặng 45kg

Cô gái Hà Nội đã có những phân tích và bình luận rất sát thực. Với một người trẻ, đang hừng hực khí thế muốn khởi nghiệp và thành công, thì chuyện vấp ngã là đương nhiên, nhưng có đứng dậy được và bước tiếp được hay không thì không phải ai cũng làm được.

Cô nói: "Không có con đường nào trải thảm hoa hồng để ta bước vào cả. Muốn đến được thành công ta phải vượt qua bao gian khổ, bước qua bao vấp ngã, không ít lần thất bại. Nhưng “thất bại là mẹ của thành công” chính những lần thất bại ấy lại là động lực để chúng ta cố gắng vươn lên. Turgo đã từng có một câu nói “Có những người không dám bước chân vì sợ gẫy chân, nhưng vì sợ gẫy chân mà không bước thì khác nào chân đã gẫy rồi” đó là câu danh ngôn vô cùng đúng đắn.

Cô gái 18 tuổi có thân hình khá chuẩn 82-60-85. Cô có quan điểm: Tuổi trẻ thì hãy bước đi và không sợ thua

Để bàn luận về câu nói trên trước hết ta hãy hiểu “dám bước đi” và “sợ gãy chân”. Theo nghĩa đen “Bước đi“ là một hình thức vận động của con người được thực hiện chủ yếu bởi các hệ cơ, xương ở “chân”, còn “gẫy chân” là một hậu quả có thể xảy ra, gây tổn thương cho người thực hiện hành động “đi”. Sâu xa hơn, về mặt nghĩa bóng ”bước đi” được hiểu là hành động làm một điều gì đó, còn “gãy chân” là những thất bại mà ta có thể gặp phải trong quá trình thực hiện mục tiêu của mình. Như vậy, toàn bộ câu nói ấy có nghĩa là nếu như ta không dám làm, không dám hành động vì sợ thất bại thì bản thân chúng ta mặc định đã trở thành một kẻ thất bại rồi. Vì bất kỳ một thành quả nào đạt được trên thế gian này đều cần phải trải qua ba giai đoạn: suy nghĩ, hành động và kết quả. Nếu chỉ dám ngồi một chỗ đắn đo suy nghĩ, chần chừ mà không dám bắt tay vào làm thì sẽ chẳng bao giờ có thể đạt được kết quả. Biểu hiện của những người không dám hành động và sợ đương đầu thử thách rất dễ nhận thấy. Họ thường là những người chỉ dám lên kế hoạch rồi để đó và trì hoãn, luôn kể về những điều mình muốn làm nhưng chẳng bao giờ thực hiện. Hoặc thậm chí, có nhiều người còn không có một mục tiêu cụ thể nào, phó mặc đời mình cho cuộc sống mặc sức đưa đẩy, luôn tránh làm những điều lớn, tránh đi những “con đường” ít người đi và luôn suy nghĩ tiêu cực về thất bại. Ngay từ khi còn bé, những bước đi đầu đời của chúng ta còn chập chững, còn ngã rất nhiều, nếu cứ sợ đau mà không dám bước thì liệu bây giờ ta có đứng vững trên đôi chân của mình hay không. Chính sự đánh đổi, sự cố gắng, dám hy sinh không khuất phục đã giúp ta trưởng thành như ngày hôm nay. Thất bại ta gặp phải đưa ta vào ngõ cụt, cũng đừng nản lòng bỏ cuộc hãy làm những điều khác mới mẻ hơn. Cánh cửa này khép lại thì cánh cửa khác sẻ mở ra, ông trời không lấy đi của ai thứ gì cả, chỉ là bạn có biết tận dụng cơ hội của mình hay không. Đừng buồn chán về những thất bại, đừng nản lòng trước những khó khăn hãy dũng cảm bước tiếp nhé! Những tỉ phú trên thế giới đã từng nhiều lần thất bại nhưng họ biết tận dụng cơ hội để làm lại, để thành công. Mỗi chúng ta hãy cứ dám nghĩ, dám làm, rồi bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng với công sức của bạn bỏ ra.

Tôi nhận ra một điều thất bại giống như việc bạn bị mẹ đánh cho một trận đòn. Dù có đau nhưng ban sẽ nhớ cái cảm giác ấy mãi, ở thời điểm nào, hoàn cảnh nào, bao nhiêu năm đi nữa thì bạn cũng không thể được. Hãy cứ sống vào làm những điều mình muốn, không ngại thất bại, không ngại khó khăn, đừng vì bất kì lí do nào mà ngừng cố gắng. Có vấp ngã gẫy chân thì cũng là bài học để lần sau bạn hãy bước đi cẩn thận hơn mà thôi".

Bài viết sâu sắc của Vũ Thị Thương đang nhận được hiệu ứng tốt và hy vọng cô gái này sẽ có tên trong danh sách Top 15 của cuộc thi.

Thời gian bình chọn đến 23h ngày 15/12/2018. BTC tổng hợp điểm và công bố Top 15 vào ngày 17/12/2018

Thu Bình - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %