• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nghe Nàng thơ nói về những người phụ nữ từ trong Văn chương

nguoidepvn.vn - Thí sinh Ngô Thị Vân SBD 128 là thí sinh duy nhất đến từ thành phố Hoa Phượng đỏ Hải Phòng đã xuất sắc lọt Top 40 Miss Photogenic 2018, cùng nghe những suy tư của cô về hình tượng Thúy Kiều và Chị Dậu.

Ngô Thị Vân Thí sinh mang SBD 128

Thí sinh Ngô Thị Vân SBD 128 xuất sắc lọt Top 40 Miss Photogenic 2018 và nhận được câu hỏi thi Vòng Bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 như sau: Trong Truyện Kiều của Nguyễn Du, tại sao Thuý Kiều dám bán mình chuộc cha, nhưng chị Dậu trong “Tắt đèn” của Ngô Tất Tố lại không dám bán mình chuộc chồng? Quan điểm của bạn. Trong Truyện Kiều của Nguyễn Du, tại sao Thuý Kiều dám bán mình chuộc cha, nhưng chị Dậu trong “Tắt đèn” của Ngô Tất Tố lại không dám bán mình chuộc chồng? Quan điểm của bạn.

Sở hữu vóc dáng chuẩn cùng nụ cười rạng rỡ

Cô đã có những chia sẻ chân thực về vấn đề mà BTC đưa ra"Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam là hình ảnh được khắc họa rất phong phú dưới ngòi bút của rất nhiều nhà văn, nhà thơ. Mỗi thời khác nhau thì các nhà văn nhà thơ lại có một cách khắc họa chân dung người phụ nữ Việt khác nhau nhưng người phụ nữ Việt dưới thời nào thì cũng vẫn giữ được phẩm chất cao quý của mình, trung hậu, đảm đang, sức sống tiềm tàng mãnh liệt. Điển hình là hai hình ảnh Thúy Kiều phải bán mình chuộc cha và chị Dậu bán con chuộc chồng.

Điển hình là nhân vật Thuý Kiều được tác giả Nguyễn Du khắc họa và chị Dậu trong tác phẩm Tắt Đèn của Ngô Tất Tố. Ở hai người phụ nữ này họ có điểm chung xuất phát là sự hi sinh vi máu mủ những người yêu thương. Thuý kiều, người phụ nữ tài sắc vẹn toàn Cầm Kì Thi Họa, vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành đã có một mối tình đẹp với Kim Trọng trong một buổi đi tảo mộ nhưng hồng nhan bạc mệnh trong lúc tình yêu đang ấm nồng, tai họa đột ngột ập tới với gia đình Kiều .Nàng phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều trong luc do tinh mẫu tử thức dậy và vượt lên trên cả tình yêu .Nàng phải bán mình chuộc cha vì nàng nghĩ mẹ thì ốm yếu em thì ngây dại không còn sự lựa chọn nào khác. Nổi bật rõ đạo hiếu làm con sự biết ơn sâu sắc vì máu mủ ruột thịt của mình".

Luôn luôn xuất hiện với hình ảnh tươi tắn, trẻ trung

Những lập luận được đưa ra để khẳng định nhân vật của Ngô Thị Vân vô cùng sắc bén: "Ta tự hỏi vì sao ? Tại sao chị lại không bán mình để chuộc chồng mà lại bán con? Phải chăng chị là người ích kỉ ? Nhưng không phải vì chị nghĩ nếu bán mình thì ba đứa nhỏ ai sẽ chăm lo cho chúng , một mình anh Dậu bệnh tật ở đó thì không thể. Đặt mình vào hoàn cảnh quẫn bách đó tình mẫu tử thiêng liêng bất diệt của người mẹ nào cũng sẽ làm vậy vì con sẽ được ăn uống đầy đủ không phải lo bị chết đói .Không bán con - chồng chị nằm kia cũng có nguy cơ chết theo mà thôi. Chị và chồng sẽ tu chí yên ổn cùng nhau dành dụm để có thể chuộc con trở về . Có thể nói chị rất thông minh, khôn khéo nổi bật được phẩm chất thủy chung son sắt của người vợ với chồng. Từ hai ví dụ điển hình trên theo quan điểm của em mỗi tác phẩm đều có những giá trị tính nhân văn và hiện thực khác nhau ta không thể so sánh chúng với nhau. Cũng như cái tài và cái đức ta không thể chọn lựa chúng rằng cái nào quan trọng hơn. Vì vậy vào mỗi hoàn cảnh mà mỗi người đưa ra quyết định đúng đắn để giải quyết được chúng triệt để."

Sở hữu góc nghiêng thần thánh

Tại Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 - Người đẹp ảnh Việt Nam 2018, BTC quyết định sẽ chọn hai thí sinh có điểm tổng cao nhất (quy đổi từ điểm Like, chia sẻ, nhắn tin bình chọn qua tổng đài 8655) để vào thẳng Vòng Chung kết Miss Photogenic Vietnam 2018.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Ngô Thị Vân SBD 128 hãy truy cập vào Trang điện tử  http://www.nguoidepvn.vn/ click vào chuyên mục “Người đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 128 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 128 SBD là Số báo danh của Thí sinh) cơ hội cho bạn ấy vào chung kết

Công bố top 40 cô gái xuất sắc nhất vào Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 

Đoàn Trang-Nguoidepvn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %