• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Chặng đường hơn 10 năm theo đuổi makeup của chuyên gia trang điểm Đức Lộc

Nguoidepvn - Không chọn cách bọn chen phát triển sự nghiệp tại mảnh đất giải trí Sài Gòn, không xuất hiện trên các mặt báo rầm rộ, không hào nhoáng xuất hiện bên các Sao nổi tiếng nhưng trong hơn 10 năm qua, chuyên gia trang điểm Đức Lộc vẫn miệt mài cống hiến hết mình trong nghề Make-up, làm đẹp cho mọi khách hàng tìm đến Đức Lộc, không phân biết mức độ nổi tiếng, giàu nghèo.

Vốn khá lặng tiếng nhưng mới đây, chuyên gia trang điểm Đức Lộc là đại diện Việt Nam được chọn làm giám khảo một cuộc thi Make-up lớn mang tầm cỡ Châu Á sẽ tổ chức tại Trung Quốc tháng 10 tới. Cuộc thi mang tên Asian Beauty Competition 2017. Vì vậy, phóng viên đã có buổi trò chuyện ngắn để hiểu hơn về “phù thủy sắc đẹp” đến từ Hải Phòng này.

 

Chuyên gia trang điểm Đức Lộc

PV: Chào chuyên gia trang điểm Đức Lộc, hoạt động trong nghề hơn 10 năm nhưng dường như cái tên Đức Lộc khá im hơi lặng tiếng, có phải do anh chỉ hoạt động ở Hải Phòng nên ít được biết đến?

CGTĐ Đức Lộc: (cười) Lộc đã làm việc trong nghề trang điểm này đã được 13 năm rồi, từ khi mình còn đang theo học Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, mình đã có cơ duyên đến với nghề. Học xong, Lộc về Hải Phòng lập nghiệp, có lẽ trong giới Make-up, Lộc là số ít lựa chọn quê làm nơi phát triển sự nghiệp mà không phải là mảnh đất Sài Gòn xa hoa tráng lệ hay Hà Nội ồn ào náo nhiệt. Có lẽ đây là một cái duyên, mọi người thường nghĩ Hải Phòng không phải mảnh đất giúp Lộc tiến thân nhưng bản thân Lộc gắn bó với nơi này từ khi sinh ra đến giờ Lộc lại có quan điểm khác. Đức Lộc biết Hà Nội và Sài Gòn là 2 thành phố lớn, môi trường giải trí phát triển, có nhiều đất sống cho dân Make-up nhưng cạnh tranh cũng rất khốc liệt, riêng Hải Phòng lại khác. Hải Phòng đang phát triển từng ngày và ở Hải Phòng, giới Make-up chuyên nghiệp đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy, Lộc đã quyết định chọn Hải Phòng làm “xứ sở” riêng của mình. Cũng không mong gì hơn, chỉ hy vọng mỗi khi nhắc đến Make-up Hải Phòng, mọi người lại nhớ đến Đức Lộc.

 

Chuyên gia trang điểm Đức Lộc (ngoài cùng bên trái) BGK cuộc thi “Cây Cọ Vàng” Toàn quốc

PV: Được biết anh đã hoạt động trong nghề được 13 năm nhưng dường như anh khá kín tiếng cả về sự nghiệp và đời tư. Vậy, anh có thể chia sẻ cho độc giả vài điều về cuộc sống và sự nghiệp?

CGTĐ Đức Lộc: Ở Hải Phòng sự nghiệp của Lộc khá suôn sẻ, trong mười mấy năm làm nghề Lộc đã có một lượng khách quen nhất định, có những mối quan hệ nhất định và đương nhiên bản thân mình cũng cảm thấy mình đã đạt được những thành công nhất định. Không chỉ Make-up cho khách, cho các sự kiện tại Hải Phòng mà Lộc còn nhận được show bên ngoài Hải Phòng, được các danh ca hải ngoại tin tưởng chọn Lộc làm Make-up như danh ca Lưu Bích, Khánh Hà, Kim Anh…. Vừa qua, Lộc may mắn được nhà sản xuất người Mỹ gốc Việt HelenKym Bùi tin tưởng chọn Lộc làm người đồng hành cùng dự án phim của cô ấy tại Việt Nam mang tên “Nếu ta còn bên nhau”  trong vai trò Make-up và hóa trang, được làm việc chung với diễn viên Thùy Anh, ca sĩ hải ngoại Andy Quách, siêu mẫu Trần Trung, liveshow ca sĩ Khánh Ly “55 năm hát tình ca” diễn ra đầu tháng 9 vừa qua…Bên cạnh việc Makeup, đi show thì Lộc còn nhận đào tạo học viên với mong muốn truyền đạt kinh nghiệm và tiếp thêm động lực cho lớp trẻ yêu thích con đường Make-up. Sắp tới, Đức Lộc có dự định sẽ mở một trung tâm dạy nghề với quy mô lớn hơn, nên năm nay phải làm việc cật lực kiếm tiền (cười to). Đặc biệt, hồi tháng 8 vừa qua Đức Lộc có chuyến công tác dài ngày tại Sài Gòn trong vai trò giám khảo Cuộc thi trang điểm toàn quốc Cây Cọ Vàng lần thứ 5. Đối với bản thân Lộc, đó là những dấu ấn sự nghiệp năm 2017.

 

Chuyên gia trang điểm Đức Lộc và Danh ca Khánh Hà

Còn về đời tư (cười), phần lớn thời gian của Lộc dành cho công việc đi Make-up, đào tạo học viên. Ngoài ra, Lộc có gia đình, có những người bạn thân thiết thỉnh thoảng có thời gian thì tụ tập. Bấy nhiêu điều đó đủ cho mình cảm thấy thỏa mãn, thấy hạnh phúc. Bởi quan điểm của Lộc là Phấn đấu nhưng không bon chen quá, cứ bình tĩnh mà sống.

 

Danh ca Hải ngoại Kim Anh

PV: Được biết sắp tới anh là một trong số các đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi Make-up Asian Beauty Competition 2017 trong vai trò Ban giám khảo diễn ra tại Trung Quốc. Anh có thể chia sẻ một chút thông tin về cuộc thi này?

CGTĐ Đức Lộc: (cười to) Đức Lộc may mắn và vinh dự được ban tổ chức cuộc thi Asian Beauty Competition 2017 trong vai trò Ban giám khảo. Đây là một sân chơi lớn quy tụ những tài năng Make-up đến từ nhiều quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Nói là làm ban giám cuộc thi nhưng chắc chắn đến với sân chơi này sẽ giúp Đức Lộc mở mang được rất nhiều điều, được giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Chắc chắn đây sẽ là chuyến đi nhiều kỷ niệm của Lộc.

 

Á quân Solo Belero 2016 Lê Trinh

Phong cách sống điềm tĩnh, miệt mài với đam mê Make-up và tiếp lửa cho thế hệ chuyên gia trang điểm trẻ cùng nhiều dự định đang chờ đợi phái trước là những gì đọng lại sau cuộc trò chuyện với chuyên gia trang điểm Đức Lộc. Chúc anh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp!

Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %