• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Con gái nhà nông hát dân ca hay như nghệ sỹ

Nguoidepvn - Là con gái của một nhà nông, gia đình không ai tham gia hoạt động nghệ thuật nhưng Trịnh Thị Thùy Linh khiến người nghe ngỡ ngàng bởi chất giọng dân ca ngọt ngào, đằm thắm đầy nội lực. 

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm nông nhưng nữ sinh Trịnh Thị Thùy Linh lại sở hữu một chất giọng dân ca ngọt ngào, sâu lắng. Mỗi khi giọng ca "ngọt như mía lùi" ngân lên đều khiến những người dân thôn quê xóa tan sự mệt nhọc sau mỗi buổi ra đồng. Tuy nhiên, dù có hát hay đến đâu nhưng tiếng hát này đang bị "cát vàng trộn lẫn" và cần có "bàn tay" người có tài, có tâm "mài dũa".

Nữ sinh Thùy Linh tuy thân hình nhỏ nhắn nhưng lại có một chất giọng đầy nội lực

Được biết, nữ sinh Trịnh Thị Thùy Linh sinh năm 2001, hiện đang theo học tại lớp 11A7, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi - Lộc Hà - Hà Tĩnh. Bên cạnh thành tích học tập tốt, Linh còn được biết đến như một "hiện tượng" đặc biệt của dòng nhạc dân ca ví dặm ở dải đất nơi đòn gánh hai đầu đất nước. 

Là người con nơi mảnh đất nhiều thiên tai, chịu sự khắc nhiệt của mẹ thiên nhiên nên mỗi câu từ trong ca khúc Lời quê mà nữ sinh Trịnh Thị Thùy Linh cất lên đều chan chứa tình cảm đặc biệt. Đây là ca khúc mà Linh hát tham gia Cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ. Mặc dù Thùy Linh chưa qua bất kỳ một trường lớp đào tạo âm nhạc nào cũng như việc bố mẹ, người thân không ai hoạt động nghệ thuật nhưng độc giả luôn dành những lời ca ngợi, động viên em bởi chất giọng... hát hay như nghệ sĩ. 

Dù không được đào tạo âm nhạc nhưng cô đang được ví như một "hạt giống đỏ" của thể loại dân ca  

Chia sẻ với chúng tôi, Trịnh Thị Thùy Linh nói :"Em bắt đầu hát dân ca từ lúc mới 5-6 tuổi. Đến nay, "gia tài" của em là những tờ giấy khen trong các cuộc thi hát trên quê hương. Đó là nguồn động lực tinh thần vô giá đối với em. Nhạc dân ca ví dặm như có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với em trong từng câu từ". 

Trong số những giải thưởng Linh đạt được, điển hình như giải nhất giọng ca bí thư chi đoàn huyện lộc hà, lần thứ nhất năm 2016; giải hai Liên hoan dân ca ví dặm cấp tỉnh với tiết mục Cẩm kiều và giải ba đồng đội hội thi liên hoan ví dặm toàn quốc năm 2016". 

Hình ảnh giản dị, đời thường của Thùy Linh 

"Giọng hát tuyệt vời", "một sự hứa hẹn ở tương lai", "nhất định em sẽ thành công"... là những lời mà độc giả gửi đến Thùy Linh khi được nghe giọng hát của em. Tuy nhiên, đối với Thùy Linh đó là một hành trình dài mà nói đúng hơn là một giấc mơ đang được ấp ủ. Một phần vì đây là giọng hát thiên phú nhưng chưa được mài dũa, phần khác vì cuộc sống mưu sinh vất vả, gia đình khó khăn nên không thể chắp cánh ước mơ đưa tiếng hát bay xa. 

Vừa qua, dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh được UNESSCO công nhận là văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Thế nhưng, không ít nghệ sĩ chia sẻ họ đã phải tìm "đỏ mắt" những "hạt giống" trong thế hệ trẻ. Có những người trẻ hát tân nhạc rất tốt nhưng để tìm ra một chất giọng phù hợp với dân ca là rất khó. Bởi thế, trường hợp của nữ sinh Trịnh Thùy Linh được xem như một "hạt giống đỏ" của dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. 

Hiện tại Thùy Linh đang tham gia cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ trên truyền hình Nghệ An, Nêu các ban yêu thích và tìm hiểu về "Bé" Thùy Linh thì hãy bình chọn cho cố bé để không bỏ phí một "Hạt gống đỏ' của làng Dân ca Ví dặm .

http://giongcaxunghe.truyenhinhnghean.vn/20170421/loi-que-trinh-thi-thuy-linh.html

 

Lan Phùng - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %