• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Chung mobile doanh nhân trẻ đi lên từ 2 bàn tay trắng

Sau gần 5 năm hoạt động trong lĩnh vực điện tử viễn thông trải qua không ít thử thách nhưng Trần Đình Chung đã vượt qua khó khăn, xây dựng nên Chungmobile dần lớn mạnh. Từ vai trò là nhà phân phối các thiết bị di động, viễn thông, doanh nghiệp từng bước chuyển mình thành nhà phát triển phân phối thiết bị di động chuyên nghiệp với quy mô lớn.

Với sự bùng nổ của công nghệ và nhu cầu thông tin liên lạc của con người ngày càng cao, việc kinh doanh các thiết bị di động viễn thông tại Việt Nam hiện nay không còn là một nghề quá mới mẻ, lạ lẫm. Nở rộ với hàng nghìn cơ sở kinh doanh, đại lý bán buôn, bán lẻ, từ nhỏ đến lớn các thiết bị công nghệ và điện thoại di động, việc tồn tại- phát triển và tạo dựng cho mình được một thương hiệu: “uy tín- chất lượng- khách hàng ưa chuộng” không phải là chuyện dễ dàng trong thời buổi “trăm kẻ đi mua, nghìn kẻ đi bán”.

Được biết đến trên thị trường kinh doanh các thiết bị di động viễn thông đã 5 năm nay, thương hiệu Chung Mobile của doanh nhân trẻ Trần Đình Chung đã được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến và lựa chọn như một địa chỉ tin cậy về giá cả và chất lượng các sản phẩm điện thoại đi động, ipad, đặc biệt là các sản phẩm xách tay.


Doanh nhân Trần Đình Chung

Nắm bắt nhanh nhạy thị hiếu và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, chủ nhân của Chung Mobile- chàng doanh nhân 9x Trần Đình Chung lựa chọn con đường đi không hề giống với những cơ sở kinh doanh thiết bị công nghệ, điện thoại di động khác. Nhận thấy những ưu thế của hàng xách tay như: giá thành thường rẻ hơn các sản phẩm chính hãng khác từ 1-5 triệu do nhập khẩu tận nguồn, đa dạng sự lựa chọn cả về giá cả, mẫu mã mà chất lượng không hề thua kém các sản phẩm chính hãng, thay bằng là đại lý phân phối các sản phẩm chính hãng, Chung lại tập trung đẩy mạnh buôn bán các mặt hàng điện thoại, ipad xách tay từ Nhật, Mỹ, Singapo.

Với tiêu chí: “Chung Mobile- Uy tín là sự nghiệp”, bán trực tiếp và online trên toàn quốc tại Việt Nam và Nhật Bản, giao hàng miễn phí, thanh toán ngay tại nhà, giá rẻ và chất lượng tuyệt đối đặt lên hàng đầu. Qua năm năm, Chung Mobile đã làm vừa lòng rất nhiều khách hàng, dần khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình trong lòng người tiêu dùng.

Hiện nay với hệ thống shop đặt tại Nhật Bản, tp.Hồ Chí Minh, trang web (chungmobile.vn) và fanpage facebook có hàng nghìn người theo dõi, sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng, được Chủ tịch nước trao tặng bằng khen “Doanh nhân- Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2015”, ít ai nghĩ rằng đó là thành quả của chàng doanh nhân trẻ mới 26 tuổi.

Nói về chặng đường trở thành một chàng doanh nhân trẻ lịch lãm- một thương hiệu được hàng nghìn người lựa chọn, đó là một câu chuyện dài mà Trần Đình Chung đã âm thầm trải qua biết bao gian khó, luôn nỗ lực không ngừng nghỉ mới có được thành quả như ngày hôm nay.

Vốn sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đô Lương (Nghệ An) nghèo khó, nhà đông anh em, cả gia đình chỉ trông chờ vào vài sào ruộng, quang năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” cũng không đủ ăn. Chàng trai Trần Đình Chung dường như thấu hiểu được nỗi cơ cực đó, nên ngay từ khi còn rất nhỏ đã cố gắng gánh vác công việc gia đình cùng bố mẹ.  Học lớp 7-8 đã phải đi cày ruộng giúp bố mẹ, có những chỗ bùn sâu lún quá nửa người, đi trên đường người ta chỉ thấy con “trâu đi trước, cái cày theo sau” chứ chẳng thấy dáng người nhỏ bé của cậu. Lớn hơn chút nữa, lớp 10-11, thì cứ một buổi đi học, còn một buổi lại tất bật đi buôn gạo thóc, ngô, khoai, sắn,...cùng bố mẹ. Ngày nào, cũng cái xe đạp cũ kỹ chở 60-70kg thóc gạo, đạp 20-30 cây số để nhập hàng. Ấy thế mà cái nghèo vẫn cứ đeo đẳng.

Hết cấp 3, bước chân vào cánh cổng đại học, chẳng giống như bao sinh viên khác được tập trung học hành, Trần Đình Chung ngày ấy, để có tiền đi học phải một buổi đi học, một buổi đi làm thêm. Ai thuê gì cũng làm, từ đi phát tờ rơi, đào móng nhà, phụ hồ,... chỉ cần có tiền ăn học, phụ giúp gia đình là làm hết. Trần Đình Chung ngậm ngùi chia sẻ: “Còn nhớ có lần bị bạn bè dụ dỗ vào làm tại một công ty lừa đảo, bị mất 3 triệu đồng tôi khóc mất 3 tuần vì tiếc số tiền kiếm bằng mồ hôi công sức của mình”

 

Trần Đình Chung vinh dự được chủ tịch nước trao hai giải thưởng cao quý: Doanh nhân trẻ tiềm năng và Doanh nghiệp tiêu biểu của năm 2015

 Đẵng đẵng mấy năm trời, cuối cùng cũng đến ngày tốt nghiệp, dù phải vừa học vừa làm vất vả nhưng Chung vẫn xuất sắc đạt thứ hạng cao tại kỳ thi tốt ngiệp, dành được tấm bằng loại xuất sắc và được lựa chọn qua Nhật làm việc.

Sang Nhật, bắt đầu một chặng đường mới mở ra, cũng chính là nơi khởi nghiệp để có được thương hiệu Chung mobile như ngày hôm nay. Đúng như người ta nói chẳng có thành công nào được đi đến từ những con đường trải đầy hoa hồng. Có lẽ, sống trong nghèo khó từ nhỏ vì vậy cái khao khát làm giàu, khao khát thoát nghèo cứ như ngọn lửa luôn chực chờ bùng cháy trong chàng thanh niên sứ Nghệ. Với bản tính cần cù, lại lăn lộn bươn trải từ nhỏ, Trần Đình Chung khá nhạy bén trong chuyện làm ăn. Vừa làm việc cho một công ty lại vừa cố gắng làm thêm vào buổi tối, đó là rao bán điện thoại Nhật online để kiếm thêm thu nhập. Mới đầu chỉ là rao bán online phục vụ cho những người Việt ở Nhật. Sau 1 năm, cày kéo, tìm tòi và mở rộng thị trường, bán về cả Việt Nam và sản phẩm xách tay hiện nay, ngoài của Nhật còn có của Singapo, Mỹ.

Để có thể hoàn thành được công việc ở công ty cũng như việc làm thêm của mình, chàng thanh niên “tham công tiếc việc” này đã biến mình thành cỗ máy làm việc không ngơi nghỉ.  Ở Nhật, bắt đầu công việc từ 7h sáng đến 1-2h đêm, một bữa ăn chỉ trong 5 phút thậm chí 2-3 phút để dành thời gian làm việc. Ở Việt Nam bắt đầu công việc từ 8h sáng đến 1-2h đêm, cơm sáng ăn chiều, cơm trưa ăn tối. Một mình lăn lộn xứ người, cơ cực vất vả là thế nhưng thương bố mẹ, thương em nên Chung càng phải cố gắng, không cho phép mình nghỉ ngơi dù chỉ một ngày.

Có thể nói, trải qua chặng đường 5 năm đầy gian khó ấy, từ hai bàn tay trắng đến trở thành doanh nhân thành đạt, Trần Đình Chung đã bỏ không biết bao nhiêu công sức, bao nhiêu mồ hôi nước mắt, bao nhiêu lần cắn răng  tự nhủ mình cần nỗ lực hơn nữa mới có được thành quả của riêng mình. Năm năm- một chặng đường không phải quá dài, nhưng đủ dài để trải nghiệm những nỗi vất vả và khẳng định sự nỗ lực của chàng thanh niên “tuổi trẻ tài cao” này.

Những nỗ lực đó lại một lần nữa được khẳng định, ngày 12/01/2016 Trần Đình Chung đã vinh dự được chủ tịch nước công nhận và trao hai giải thưởng cao quý: Doanh nhân trẻ tiềm năng và Doanh nghiệp tiêu biểu của năm 2015.

Đó là niềm vinh dự, tự hào cũng là nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ để Trần Đình Chung cũng như Chung Mobile tiếp tục cố gắng hơn nữa, đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Trong tương lai, không chỉ nhận nhiều bằng khen trao tặng của Nhà nước mà còn nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng, sự lựa chọn của khách hàng, đó mới là phần thưởng to lớn, là thành công lớn nhất mà Trần Đình Chung- Chung Mobile muốn nhận được.

TT - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %