• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bỏ túi bí kíp chọn màu sắc và ánh sáng trong thiết kế nội thất

Nguoidepvn.vn - Ánh sáng có ảnh hưởng không nhỏ tới cách phối hợp màu sắc và sự thay đổi của màu sắc trong căn phòng

Ánh sáng có thể làm thay đổi cảm nhận không gian trong một ngôi nhà. Cách lắp đặt hệ thống ánh sáng và lựa chọn các thiết bị chiếu sáng sẽ quyết định đến lựa chọn màu sắc, quy hoạch không gian và cả việc sắp đặt đồ nội thất đều liên quan trực tiếp tới cách bố trí ánh sáng của bạn.

Ánh sáng bao gồm cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Màu sắc sẽ thể hiện trung thực nhất dưới ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Ánh sáng của bóng đèn tuýp cũng có hiệu quả tương tự như ánh sáng tự nhiên ban ngày.

Thông thường, những màu tối sẽ sẽ tạo cảm giác thu hẹp và chật chội, trong khi một căn phòng sử dụng nhiều gam màu sáng luôn khiến bạn cảm thấy rộng dãi và dễ chịu hơn. Và chính ánh sáng phản chiếu từ những bức tường và các đồ vật trong phòng là yếu tố tạo cho bạn cảm giác về một không gian nào đó. Ánh sáng vàng và không đủ ánh sáng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chọn màu

Ánh sáng nhân tạo có thể làm thay đổi sắc độ màu: xám hơn hoặc vàng hơn. Hãy chú ý tới những bức tường trong nhà vào tất cả các thời điểm trong ngày. Do vậy, khi thử một màu sơn nào đó, bạn nên quan sát cả ban ngày, buổi tối và dưới ánh sáng đèn. Ánh sáng của đèn huỳnh quang trong một số trường hợp sẽ làm thay đổi đáng kể màu sắc của tường

Nếu căn phòng của bạn tối và không sạch sẽ lắm, sơn tường bằng màu sáng sẽ không giúp gì được bởi màu trắng trong một căn phòng thiếu ánh sáng sẽ trở thành một màu xám xịt.

Những bức tường đón nhận ít ánh sáng sẽ luôn có cảm giác lạnh lẽo. Vì vậy, hãy sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng, không quá chói chang nhưng cũng đừng mờ nhạt quá và hãy tận dụng tối đa ánh sáng đến từ tự nhiên. Đối với những bức tường quá sáng, những màu sắc ấm áp cũng là sự lựa chọn phù hợp vì nó sẽ phát huy được hiệu quả tốt nhất dưới ánh mặt trời.

Ánh sáng rọi từ trên cao xuống sẽ làm cho màu trở nên cùng một tông. Cố gắng sử dụng thiết bị chỉnh độ sáng của đèn điện để tạo hiệu quả với những mảng, khối.

Lớp sơn tường sau khi khô sẽ trở nên nhạt đi. Để kiểm tra màu thực của nước sơn, hãy lấy một vài tờ giấy trắng không thấm và thử màu sơn lên đó trước rồi để khô hoàn toàn. Khi đó, chúng ta sẽ thấy được màu sắc thực.

Một bức tường có phủ nước sơn bóng sẽ có cảm giác sáng hơn khi bạn sử dụng màu đục và mờ.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các loại ánh sáng trong Thiết Kế Nội Thất và các nguyên tắc ánh sáng trong nhà để có thêm những gợi ý về ánh sáng cho ngôi nhà mình thông qua địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SƠN VINANO

Trụ sở chính: 24A1 Bộ tư lệnh thông tin Xã Tứ Hiệp Thanh Trì Hà Nội

ĐT: 043 681 6178 * Fax: 043 681 5903

Email: vinano.paint@gmail.com * Website: www.sonvinano.com

Điều lệ cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2020

TB - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %