• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Không vấp ngã trong cuộc sống liệu có tốt?

Nguoidepvn.vn - Trong cuộc đời mỗi người, có con đường nào trải đầy hoa hồng mà chân không thấm đau vì những mũi gai? Thành công không phải ngẫu nhiên mà có, đó là cả một quá trình đi lên bao gồm cả vấp ngã và thất bại.

Thí sinh Phạm Thị Thanh Thảo tới từ Vũng Tàu đã xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi Tìm kiếm Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019. Tại vòng bán kết, khi nhận được câu hỏi: ”Không vấp ngã trong cuộc sống là tốt. Nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn. Vậy thì trong nhịp sống hối hả của thời đại công nghệ ngày nay, câu nói đó có ta nghĩa như thế nào?"

Phạm Thị Thanh Thảo SBD 024 tới từ Vũng Tàu 

Cô gái tới từ Thành phố biển chia sẻ: "Nếu tuổi trẻ muốn trưởng thành phải trải qua ít suy sụp thì thưa các bạn tôi không muốn trưởng thành nữa đâu!”

Và cũng như Khuyết Danh nói ”Không vấp ngã trong cuộc sống là tốt. Nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn. Vậy thì trong nhịp sống hối hả của thời đại công nghệ ngày nay, câu nói đó có ta nghĩa như thế nào?"

Trong cuộc đời mỗi người, không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng, thảm nhung cho chúng ta tự tin sải bước. Nếu thật sự có cuộc sống màu hồng đó thì chắc hẳn dọc dải đất hình chữ S của chúng ta đã không cần những hành động thiện nguyện những tấm lòng hảo tâm của mọi người với tinh thần tưởng thân tưởng ái lá lành đùm lá rách.

Và tại sao có những người sinh ra đã có cuộc sống sung sướng an nhàn êm ấm trong vòng tay bao bọc của các đấng sinh thành. Cuộc đời của họ luôn sống hành cùng hai chữ may mắn hay còn gọi là số hưởng, sướng từ trong trứng sướng ra. Dường như cuộc sống của họ chưa hề bị vấp ngã chưa hề gặp sóng gió và thành công đến với họ 1 cách dễ dàng.

Nhưng có những nguời phải tần tảo vất vả sớm hôm mưu sinh, bươn chải bằng trăm nghìn công việc không tên, ấy vậy mà dường như cuộc đời chưa ưu ái ban tặng cho họ 2 chữ “may mắn”. Cứ vấp ngã hết lần này đến lần khác, đứng dậy sau bao lần vấp ngã mà họ số phận của họ vẫn chưa thoát khỏi cái bần cùng của thất bại.
…….
Có người sướng trước khổ sau cũng có người khổ trước sướng sau. Có người hạnh phúc cả đời cũng có người suốt đời sống đau thương, thất bại, vấp ngã…..

Còn nhiều lắm những điều trái ngang như thế…

Nhưng tin tôi đi. Đừng vội oán trách cuộc đời khắc nghiệt tại sao cứ bắt bạn phải nếm trải thất bại, khổ đau trong khi người khác lại hạnh phúc đến thế. Đừng vội than thân trách phận, đừng đổ lỗi cho bất cứ điều gì… Cuộc sống này công bằng lắm.

Cô hiện đang là nhân viên văn phòng và sở hữu số đo hình cơ thể: cao 1m59, nặng 48kg, số đo ba vòng 90-70-86

Tất cả những gì chúng ta đang trải qua đều đã được an bài. Tất cả chúng là những thứ cuộc sống tạo ra để thử sức bền của chúng ta thôi. Tại sao chúng ta không vui vẻ đón nhận chúng, coi chúng là những điều hiển nhiên mà chúng ta cần phải vượt qua. Để rồi sau đó thấy rằng sức mạnh của con người là vô hạn, chỉ cần ta không nản chí, không đẩy bản thân vào vô vọng, không cho phép mình rơi xuống vực sâu của bi lụy và sợ hãi… Rồi đến một ngày sự kiên trì sẽ được đền đáp. Cái cây kia dẫu héo úa vẫn sẽ có ngày đơm hoa kết quả. Nếu dễ dàng từ bỏ, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được sự ngọt ngào của thành công của may mắn là gì đâu?

Và nếu như bạn may mắn không bị vấp ngã thì tốt thôi nhưng nếu bạn không may mắn, vấp ngã và rồi sau sự vấp ngã đau đớn, tuyệt vọng mọi thứ là con số 0 với bạn mà bạn nhận ra được bạn đứng dậy bạn chiến đấu, không gì khuất phục được bản thân bạn thì chúc mừng bạn, bạn là người may mắn nhất trong cuộc đời này.

Vấp ngã đẩy bạn đến tình thế khi bạn muốn buông xuôi, xin hãy nghĩ đến những người yêu thương bạn. Hãy nghĩ đến những ước mơ, hoài bão. Hãy nghĩ đến lý do bạn bắt đầu cuộc hành trình này, hãy nghĩ đến những động lực thúc đẩy bạn. Chớ nên bỏ cuộc vội vàng khi ước mơ còn dang dở.

Và tôi thường nghĩ đến ba mẹ mình mỗi khi tôi mệt mỏi. Có những lần thất bại, nước mắt cứ tuôn xối xả, không phải tôi buồn vì bản thân mình chưa đủ giỏi, mà buồn vì không thể mang về kết quả tốt nhất cho ba mẹ vui lòng, nhất là người đã khuất của tôi. Ba mẹ đã vất vả thế nào để mang đến cho chúng ta một cuộc sống tốt nhất có thể. Họ đã ban cho ta cuộc sống, nuôi nấng ta, chăm sóc ta, yêu thương ta. Họ kỳ vọng ở chúng ta nhiều biết bao điều… Vì lẽ đó, ít nhất nếu bạn muốn bỏ cuộc, hãy nghĩ đến đầu tiên là ba mẹ của mình.

Dĩ nhiên, có thể người bạn nghĩ đến, điều bạn nghĩ đến khi vấp ngã không phải là ba mẹ giống như tôi. Nhưng dù đó là bất cứ lý do gì. Tôi mong bạn đừng bỏ cuộc. Tôi mong bạn sẽ nhìn thấy được ánh sáng, niềm tin, sẽ tìm được nơi bấu víu, để dẫu có rơi xuống tận cùng của thất bại, bạn vẫn còn đủ sức để đứng lên và làm lại từ đầu giống như tôi nhé…

Hãy nhớ mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh riêng của mình và bạn cũng thế.

“Không vấp ngã trong cuộc sống là tốt. Nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn”.

Tin tôi đi!!!!"

Hãy bình chọn cho Phạm Thị Thanh Thảo SBD 024 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết trao giải Cuộc thi Tìm kiếm Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 024 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm 

Thời gian Bình chọn từ ngày 26/12/2019 đến ngày 30/01/2020

(Trong đó NDA là mã của chương trình, 024 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2020

Bài luận của thí sinh/BT Thu Bình-Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %