• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Suy nghĩ tích cực - sống trọn niềm vui

Nguoidepvn.vn - Nguồn năng lượng lớn nhất mà mỗi người có được là suy nghĩ tích cực mọi vấn đề trong cuộc sống. Nếu như không có sự thay đổi trong suy nghĩ theo hướng tốt lên thì chính cuộc sống sẽ tự đào thải bạn ra khỏi vòng quay của nó. 

 

Đến từ vùng sông nước Tiền Giang, người đẹp Lê Thị Kiều Nương mang sbd 068 đã để lại ấn tượng tốt tại vòng sơ khảo cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 và trở thành gương mặt tiếp theo tại vòng Bán kết cuộc thi. Khi được hỏi về cảm nhận của mình về câu nói của Wayne Dier:"Những điều chúng ta nghĩ quyết định những điều sẽ xảy ra với chúng ta, và vì thế nếu chúng ta muốn thay đổi cuộc sống, chúng ta cần phải thay đổi từ cách suy nghĩ của chúng ta". Kiều Nương đã có những chia sẻ chân thành rằng:

Mỗi người trong chúng ta sinh ra đều lựa chọn cho mình một cách sống riêng, suy nghĩ riêng không ai giống ai để có thể đứng vững trong vòng xoáy khắc nghiệt của cuộc sống. Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận theo lòng người. Tuy nhiên, thái độ mà chúng ta nhìn cuộc sống lại hoàn toàn có thể thay đổi theo cách suy nghĩ của chúng ta. Chính vì vậy Wayne Dier đã nói rằng: " Những điều chúng ta nghĩ quyết định những điều sẽ xảy ra với chúng ta, và vì thế nếu chúng ta muốn thay đổi cuộc sống, chúng ta cần phải thay đổi từ cách suy nghĩ của chúng ta ". Suy nghĩ này có ý nghĩa sâu sắc đối với những người đang muốn thay đổi mình, muốn mở ra một trang mới cho cuộc sống của chính bản thân mình.

 

Trẻ trung, năng động là điều mà Kiều Nương hướng tới

Cuộc sống luôn luôn vận động và tương lai là một ẩn số. Đôi khi đó là thử thách, đôi khi đó lại là những điều kỳ diệu. Vì thế mỗi chúng ta trong hành trình tồn tại của mình phải "thay đổi". Thay đổi đó chính là một bước ngoặc to lớn và táo bạo, nó không phải là những lối mòn như trước nữa. Thay đổi tức là bạn sẽ có những hành động, những suy nghĩ để có thể thích nghi với chúng. Không phải là thái độ than thân trách phận trước những điều không mong muốn. Nhưng nếu bạn thôi ngừng việc đó đấy chính là thay đổi. Cuộc sống là những va chạm có tác động tương trợ và hai chiều. Chính vì thế việc thay đổi trong cuộc sống cũng giống như loài xương rồng mọc gai khi sống trong sa mạc khô cằn. Sống trong thử thách khó khăn ta thay đổi để linh hoạt trở nên khôn ngoan. Sống trong giàu sang ta khôn khéo để nắm giữ cơ hội. Mọi thử thách không hề giống nhau chính vì vậy ta cần thay đổi hành vi cách sống hơn thế nữa đó là thay đổi cách suy nghĩ. Đó là một quan niệm tích cực và đúng đắn về ý nghĩa của câu nói "Những điều chúng ta nghĩ quyết định những điều sẽ xảy ra với chúng ta, và vì thế nếu chúng ta muốn thay đổi cuộc sống, chúng ta cần phải thay đổi từ cách suy nghĩ của chúng ta".

 

Nụ cười duyên dáng, đằm thắm của cô gái Tiền Giang

Cuộc sống là nghệ thuật và chúng ta là những diễn viên để điều khiển nghệ thuật theo hướng tích cực nhất. Sống trong xã hội này chúng ta phải đối mặt với nhiều người, nhiều môi trường khác nhau. Nếu như chúng ta cứ khư khư giữ chính kiến có phần cố chấp và lạc hậu của mình thì cuộc sống của chúng ta sẽ không suôn sẻ như những gì chúng ta muốn và chắc chắn rằng đây là điều không ai mong muốn.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận theo lòng người. Tuy nhiên, thái độ mà chúng ta nhìn cuộc sống hoàn toàn có thể thay đổi suy nghĩ của chúng ta. Một người sinh ra đã kém may mắn so với người khác, họ bị khuyết tật và chắc chắn là họ sẽ không bao giờ thay đổi được hoàn cảnh của mình. Một trong số họ chọn cách buông xuôi cho số phận và không cần phải cố gắng. Cứ như thế họ bị dòng đời xô đẩy. Nhưng bên cạnh đó có rất nhiều tấm gương như Nick Vujicic đã khẳng định cho mọi người thấy anh hoàn toàn bình thường, bình thường hơn những người bình thường bởi những nỗ lực của mình. Anh đã từng tuyệt vọng về cơ thể kém may mắn của mình. Nhưng hơn thế anh đã nhận ra rằng sẽ chẳng có thứ thuốc nào đến với ta nếu như anh ta vẫn giữ mãi nỗi buồn bên mình. Cuộc sống này có ý nghĩa khi bạn thay đổi suy nghĩ và khi đã thay đổi suy nghĩ coi những khó khăn kia là nguồn động lực để cố gắng thì thành quả mà bạn đạt được là cả thế giới phải ngưỡng mộ coi bạn là biểu tượng sống về ý chí cũng như sự nỗ lực.

 

Thân hình nuột nà, quyến rũ được cô nàng khoe trọn trong bộ bikini đen tuyền

Tuy nhiên cần hiểu thay đổi suy nghĩ ở đây là thay đổi theo hướng tích cực nhất chứ không phải là thay đổi tiêu cực. Mỗi người cần nhận thức được bản thân mình muốn gì, cần gì, làm được gì. Đây chính là động lực để hoàn thiện mình từng ngày.

Hiện nay các bạn trẻ đang cố thay đổi suy nghĩ bản thân mình để có thể hoà nhập với cộng đồng. Có nhiều người thay đổi theo hướng tích cực sẽ gặt hái được nhiều thành công. Nhưng có nhiều người chạy theo những thứ xa xỉ không phù hợp với thuần phong mỹ tục nhưng họ lại nghĩ đó là phong cách, đó là mốt. Bởi vậy cần phải hiểu và xác định được thay đổi như thế nào, thay đổi ra sao để tốt hơn và thành công hơn chứ không phải xấu đi và thất bại. 

Quan niệm “Những điều chúng ta nghĩ quyết định những điều sẽ xảy ra với chúng ta, và vì thế nếu chúng ta muốn thay đổi cuộc sống, chúng ta cần phải thay đổi từ cách suy nghĩ của chúng ta" mang theo một thông điệp lạc quan, niềm tin có thể chiến thắng những nghịch cảnh vì sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại không phải là sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết mà chính là ý chí. Sinh mệnh không nằm ở việc bạn sống được bao lâu, dài hay ngắn mà ở việc bạn ngộ ra được những điều tốt đẹp sớm hay muộn?

  Lê Thị Kiều Nương mang sbd 068

Hãy bình chọn cho Lê Thị Kiều Nương SBD 068 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 068 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 068 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Minh Hạnh - Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %