• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đừng quy chụp lý do của mỗi người là giống nhau

Nguoidepvn.vn - Cuộc sống là chuỗi những sự việc diễn ra hàng ngày, hàng giờ mà buộc chúng ta phải giải quyết. Mỗi người có một lý do để bày tỏ quan điểm, thái độ sống và hành động sao cho đúng chuẩn mực. Vậy nên, chúng ta không phải là họ, chúng ta không thể đưa ra những lời phán xét thiếu lí lẽ khi chưa hiểu hết ngọn ngành của sự việc. Đó là cách để chúng ta tránh làm tổn thương cho nhau.

 

Người đẹp Bình Thuận với nụ cười tỏa nắng

Đến từ vùng đất Bình Thuận, cô gái Nguyễn Thị Anh Thư mang sbd 075 đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và ban giám khảo tại vòng sơ khảo với sự tự tin vốn có của mình. Cô đã nhanh chóng lọt Top 35 thí sinh xuất sắc tiếp tục tranh tài tại vòng Bán kết cuộc thi Miss Photogenic Việt Nam 2019. Anh Thư đã nói lên cảm nhận của mình khi được hỏi về câu nói của Kevin spacey: “Mỗi người có thể có những lý do khác nhau để sống cuộc sống của chính họ. Bạn không thể quy chụp tất cả những lý do đó đều giống nhau”.

Từ khi sinh ra và lớn lên, ai cũng muốn được hạnh phúc và có những thứ tốt đẹp nhất cho mình. Người muốn có địa vị cao trong xã hội, người thì muốn được nổi tiếng, người thì thích ngao du đây đó không muốn dừng, hoặc có người dành cả cuộc đời của mình để hy sinh và lo lắng cho người khác mà quên đi cả bản thân mình.

Hãy ngưng việc phán xét người khác bởi ai cũng có lý do riêng của họ

Có người chọn một cuộc sống an nhàn không lo âu, sáng tối làm những việc đơn giản và sống đạm bạc với gia đình, không bon chen hay ganh đua với cuộc đời. Cũng có thể họ đã có một thời gian vẫy vùng, đấu tranh quá nhiều và đến lúc mệt mỏi, nên chọn sống nhẹ nhàng hơn.

Nhưng cũng có những trái tim trẻ, cháy bỏng, sống đam mê những trải nghiệm và cảm thấy thật hạnh phúc như chưa bao giờ được sống, thà bước tiếp dù có khó khăn phía trước chứ không chịu đầu hàng.

Anh Thư tạo dáng chuyên nghiệp

Và tôi cũng cảm thấy tiếc nuối khi thấy một cặp cặp vợ chồng gặp nhau ở tòa án ký vào đơn ly hôn với những ánh mắt phán xét của đời người. Kết thúc cuộc hôn nhân cãi vã không êm đềm sau bao nhiêu năm cứu vãn. Và có người xuất hiện lộng lẫy, nhưng đêm về gương mặt nặng trĩu với những gánh nặng gia đình, những áp lực cuộc sống. Tôi cũng đã có lần đánh giá họ qua vẻ bề ngoài xinh đẹp,sang trọng. Tôi nghĩ rằng cuộc sống của họ đơn giản chỉ là màu hồng. Mà chưa bao giờ hiểu được, rằng họ cũng có những cô đơn và nỗi buồn lê thê không thể chia sẽ cùng ai.

Vì vậy mà tôi dần học được cách đưa ra vấn đề cho mỗi tình huống. Để hỏi bản thân rằng liệu tôi có chắc chắn rằng tôi biết tất cả sự thật về họ? Trong khi chúng ta hầu hết thường đánh giá một tình huống mà không biết rõ toàn bộ đầu đuôi câu chuyện. Đó là một trong những lý do rõ ràng nhất khiến chúng ta không nên phán xét người khác.

Làn da nâu khỏe khoắn của cô nàng

Hãy nhớ mọi người có một điểm chung đó là tất cả chúng đều khác nhau. Nếu bạn không thích làm gì đó, thì điều đó không có nghĩa là người khác cũng không nên làm điều đó. Ví như khi tôi không thích đi mua sắm vào cuối tuần, vì nguyên cả tuần tôi đã rất mệt mỏi khi phải đi làm. Và tôi chỉ muốn nằm ở nhà nghỉ ngơi hay đọc sách. Khi đó tôi không nên nói với người khác rằng mua sắm chỉ là điều gì đó nhàm chán. Mọi người có thể làm những gì họ muốn, đó là lý do tại sao chúng ta nên ngừng đánh giá người khác dựa trên sở thích của cá nhân.

Vóc dáng eo thon, cuốn hút của Anh Thư

Rõ ràng, chúng ta là những người sinh ra trong những thời điểm khác nhau, điều kiện cuộc sống, gia đình và xã hội khác nhau, với những lối tư duy khác nhau. Chỉ đơn giản, mỗi hành động, mỗi quyết định của một ngã rẽ và cách sống trong cuộc đời của mỗi người có thể là tốt nhất cho hiện tại của họ. Vì có thể họ muốn thế, hoặc đó là cách duy nhất mà họ cảm thấy tốt nhất trong trường hợp của riêng mình.

Vì cuộc đời ai cũng chỉ được sống có một lần, nó trôi qua rất nhanh mà đôi khi chúng ta nhìn lại thì mọi chuyện xảy ra đã là quá khứ. Vì vậy, mà chúng ta hãy luôn luôn suy nghĩ tích cực, nỗ lực hết sức, để sống tốt nhất cuộc đời của chính mình.
Đừng so sánh hay phán xét mà hãy bao dung, thấu hiểu nỗi đau của người khác, để khuyên răn và giúp đỡ họ. Nhất là những lúc họ yếu đuối và cần sự giúp đỡ của chúng ta nhất. Đừng bao giờ quy chụp lý do trong cuộc sống của mọi người đều giống nhau.

Thí sinh Nguyễn Thị Anh Thư SBD 075 

Hãy bình chọn cho Nguyễn Thị Anh Thư SBD 075 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 075 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 075 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Minh Hạnh - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %