• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Minh Huệ - Từ nữ cán bộ hội trở thành ca sĩ Giọng ca Vàng Bolero Việt Nam

Nguoidep24h.vn - Nguyễn Thị Huệ - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa xuất sắc vượt qua gần 1000 đối thủ trên toàn quốc giành danh hiệu Á quân 1 tại cuộc thi Giọng ca Vàng Bolero Việt Nam mùa 8.

Chị Nguyễn Thị Huệ (nghệ danh Minh Huệ) sinh năm 1984 tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh - mảnh đất được xem là một trong những cái nôi của dân ca ví, giặm - nơi những câu hò, điệu ví ngọt ngào và sâu lắng đã nuôi dưỡng tâm hồn chị ngay từ những ngày tấm bé.

Ca sĩ Minh Huệ - Á Quân 1 Giọng ca Vàng Bolero Việt Nam mùa 8

Từ nhỏ, chị Huệ đã đam mê ca hát. Đặc biệt, bố mẹ và các anh chị em trong gia đình của chị cũng đều có năng khiếu về văn hóa - văn nghệ. Với nền tảng tốt từ gia đình cộng thêm niềm đam mê với loại hình nghệ thuật truyền thống, trong khoảng thời gian là giáo viên công tác tại Trường Tiểu học Xuân Lộc và Trường Tiểu học Ngô Đức Kế (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) từ năm 2005-2009, chị Huệ đã góp phần xây dựng thành công nhiều chương trình văn nghệ trong nhà trường và tại địa phương với chất liệu chính là dân ca ví, giặm.

Năm 2009, chị Huệ chuyển công tác về Trung tâm Văn hóa (nay là Trung tâm Văn hóa - Truyền thông) huyện Can Lộc. Trong khoảng thời gian làm việc tại đây, chị Huệ đã đi học thêm để nâng cao nghiệp vụ. Năm 2013, chị bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ với đề tài hát ví phường vải tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Với chuyên môn tốt, chị Huệ sau đó được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Can Lộc. Năm 2022, chị Huệ chuyển công tác về Hội LHPN huyện Can Lộc, giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội.

Kể về cơ duyên đến với cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam mùa thứ 8 năm 2024 (do Trung tâm Giọng ca vàng Bolero Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức), chị Huệ chia sẻ, biết đến sân chơi này trong một lần tình cờ đọc báo. “Khi làm đơn đăng ký tham dự cuộc thi vào tháng 12/2023, tâm thế của tôi lúc đó hoàn toàn thoải mái. Tôi xem đây như là một trải nghiệm, là sân chơi để thử thách bản thân mình. Tuy nhiên, khi nhận được thông báo lọt vào vòng sơ khảo vào tháng 3 năm nay, tôi rất bất ngờ, vui mừng và xác định sẽ nỗ lực hết mình cho mỗi vòng thi” - chị Huệ cho biết.

Tình cờ biết đến cuộc thi, Minh Huệ đăng ký tham gia và từng bước tiến sâu vào vòng trong

Khi được hỏi về những kỷ niệm đáng nhớ tại cuộc thi, Minh Huệ chia sẻ: “Thầy Long Nhật và Thầy Thiên Bảo luôn yêu thương, tận tình giúp đỡ, khóc ngay trên sân khấu khi trò thể hiện không đúng thực lực như lúc tập luyện, vui khi trò thể hiện thành công. Vào ngôi nhà chung bolero là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời, bởi ở đó không chỉ là thí sinh đi thi mà luôn xem nhau như những thành viên trong gia đình - yêu thương, sẻ chia”.

Tại đêm Chung Kết Xếp Hạng, Minh Huệ thể hiện ca khúc “Cuốn theo chiều gió” – một sáng tác của Anh Việt Thu. Nói về lí do chọn ca khúc này, chi cho biết: “Minh Huệ sinh ra tại Cương Gián, Nghi Xuân - làng được mệnh danh là làng xuất khẩu lao động. Ở đó những người con xa xứ ở đất khách quê người trên khắp thế giới. Họ luôn đau đáu nỗi nhớ quê hương, nhớ về những ký ức tuổi thơ khi đang ở quê nhà, bên gia đình và những người thân yêu. Họ cũng từng thốt lên ở quê người biết bao nỗi tủi hờn, thương đau để kiếm được những đồng tiền nuôi gia đình ở quê trong số đó có chồng, những đứa em ruột và em họ của Minh Huệ thế nên Minh Huệ lựa chọn ca khúc này thay lời những người con xa quê nói lên nỗi lòng”.

Phần thể hiện của Minh Huệ trong đêm chung kết xếp hạng

Với việc lựa chọn ca khúc thông minh, đồng điệu với cảm xúc cùng giọng hát ngọt ngào truyền cảm, Minh Huệ đã xuất sắc vượt qua gần 1000 thí sinh và mang về giải Á Quân 1 trong sự chúc mừng của toàn thể khán giả có mặt tại sân khấu cũng như qua sóng truyền hình.

Minh Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng Danh ca Phương Dung, Tuấn Vũ và Hội đồng giám khảo

Thông qua Nguoidep24h.vn Minh Huệ không quên gửi lời cảm ơn đến cuộc thi: “Cảm ơn rất nhiều những tình cảm, tạo điều kiện, quan tâm hết mực của BTC, thầy cô HLV đã cho các anh chị thí sinh cùng Minh Huệ có những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời. Những ai có niềm đam mê dòng nhạc Bolero hãy mạnh dạn đăng ký, vì đến đây các bạn sẽ có những khoảnh khắc, trải nghiệm không bao giờ quên”.

Nhờ năng khiếu nghệ thuật và đặc biệt là giọng hát trời phú, truyền cảm – ca sĩ Minh Huệ đang từng bước khẳng định mình trên con đường ca hát. Cùng chờ đợi những sản phẩm âm nhạc của Minh Huệ trong thời gian tới.

Giang Anh

ĐIỀU LỆ CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG GIỌNG CA VÀNG BOLERO VIỆT NAM MÙA 9

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %