• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Chàng trai “không qua trường lớp” gây bão tại Giọng ca Vàng mùa 7

Nguoidep24h.vn - Yêu âm nhạc từ nhỏ, dù trải qua nhiều gian khó, nhiều công việc cực khổ để mưu sinh, anh Lê Văn Hòa tới từ Quảng Trị vẫn không từ bỏ đam mê ca hát, “đánh liều” đi thi và giành giải Khuyến Khích cuộc thi Giọng ca Vàng Bolero Việt Nam mùa 7.

Giải Khuyến Khích Giọng ca Vàng mùa 7 - Lê Văn Hòa

Cuộc sống mưu sinh khó khăn nhưng đam mê luôn cháy bỏng

Giành giải thưởng âm nhạc đầu tiên ở tuổi 37, ít ai biết anh Lê Văn Hòa đã trải qua một chặng đường dài đầy khó khăn, gian khổ để được đứng trên sân khấu, theo đuổi đam mê và thể hiện giọng hát của mình.

Lê Văn Hòa sinh năm 1986, là thợ sơn nước tại Triệu Lăng, Triệu Phong, Quảng Trị - một làng quê nghèo ven biển, thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa bão, thiên tai. Anh xuất thân trong một gia đình nghèo khó đông anh em, từ nhỏ anh đã cùng ba mẹ và anh chị em xa quê vào Kon Tum lập nghiệp. Thấu hiểu nỗi vất vả của ba mẹ, thân là anh cả Văn Hòa phải nghỉ học từ sớm và làm rất nhiều việc khác nhau để phụ giúp ba mẹ lo cho các em ăn học nên người.

Điều kiện kinh tế khó khăn, Văn Hòa đã phải nỗ lực gấp 2, gấp 3 lần các thí sinh khác để đi được đến hết cuộc thi

Dù cuộc sống khó khăn là thế, nhưng trong con người chàng trai ấy vẫn luôn có tâm hồn bay bổng của một người nghệ sĩ. Anh yêu ca hát từ nhỏ, lớn lên anh biết mình phù hợp với dòng nhạc Bolero và bắt đầu tập hát các ca khúc trữ tình qua chiếc điện thoại cũ kỹ.

Văn Hòa tâm sự: “Tình cờ, một buổi tối đang lướt mạng, Văn Hòa biết đến cuộc thi Giọng ca Vàng, Hòa thích lắm, ước được tham gia cuộc thi nhưng sợ không đủ khả năng vì mình chưa được học gì về thanh nhạc”.

Đánh liều theo đuổi đam mê

Mãi đến mùa 7 năm 2023, Văn Hòa chia sẻ với vợ về ước mơ của mình, vợ anh đã rất ủng hộ và khuyên anh tham gia cuộc thi. Sau một thời gian suy nghĩ cùng với những lời động viên của vợ con và bạn bè, Văn Hòa quyết định “đánh liều” đăng ký ghi danh vào vòng sơ khảo.

Văn Hòa kể lại: “Sau khi đăng ký dự thi rồi mình còn hồi hộp và lo lắng nhiều lắm, có nhiều đêm cứ trằn trọc không ngủ được”.

Văn Hòa ghi lại kỷ niệm đáng nhớ nhất đời mình cùng Danh ca Long Nhật

Xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ để giật giải

Ông trời đã không phụ lòng anh chàng thợ sơn ấy. Từ Kon Tum anh mang theo bao hi vọng của cả gia đình gửi gắm, khăn gói vào Đà Nẵng để tham gia sơ tuyển. Với trải nghiệm của những năm tháng mưu sinh gian khổ cùng độ chín muồi của người đàn ông trưởng thành, Lê Văn Hòa đã khiến ca từ trong từng câu hát và nỗi buồn trong dòng nhạc Bolero trở nên sâu lắng, thiết tha hơn. Bằng tình yêu mãnh liệt với Bolero, anh đã được sống lại những ký ức xưa cũ bằng những cảm xúc mới, trải nghiệm mới của cuộc sống và đã khẳng định được tài năng và ý chí của mình.

Vượt qua hơn 800 đối thủ trên toàn quốc, mang vinh quang về cho gia đình, quê hương

Tại đêm Chung kết Xếp hạng, Văn Hòa thể hiện nhạc phẩm “Chuyện ba mùa mưa” – một sáng tác của Minh Kỳ - Dạ Cầm. Ca khúc được anh thể hiện một cách đầy chân thực qua giọng hát ngọt ngào, cảm xúc khiến người nghe như được sống trong chính câu chuyện anh kể. Chính ca khúc ấy đã đem về cho anh giải Khuyến Khích chung cuộc.

Văn Hòa xúc động nói: “Vậy là ước mơ của mình cũng đã thành sự thật, được đứng trên sân khấu lớn, được gặp gỡ các thầy/cô là ca sĩ nổi tiếng, được gặp các anh chị thí sinh, tất cả mọi người rất gần gũi và yêu thương nhau. Tuy chưa đạt được giải thưởng cao nhất nhưng thành quả hôm nay là một điều hạnh phúc nhất của đời mình”.

Vậy là ước mơ ngày nào của anh chàng thợ sơn nay đã trở thành hiện thực khi trở thành một ca sĩ Bolero thực thụ

Trở về từ cuộc thi, anh Hòa tâm sự, anh rất vui và cảm ơn vợ cùng các con luôn động viên, cổ vũ anh tham gia cuộc thi. Vợ con là điểm tựa và luôn ủng hộ hết mình để anh theo đuổi đam mê mà anh ấp ủ từ thời trai trẻ.

Văn Hòa cho biết sẽ tiếp tục học hỏi, trau dồi thêm để mang những bản tình ca Bolero đến với những người yêu mến dòng nhạc này và được mang tiếng hát đến gần hơn với mọi người.

Điều lệ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam mùa VIII

Giang Anh

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %