• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cha ung thư gia đoạn cuối, mẹ bại liệt ngồi một chỗ, nguy cơ con thơ bỏ học

 Nguoidepvn.vn - “Anh chỉ ước ông trời cho anh sống thêm được 5 năm, chỉ 5 năm nữa thôi, anh cố gắng làm lụng nuôi cháu khôn lớn chút, học hành ra trường mong rằng thoát cảnh bần nông, hai đứa sau khôn lớn là anh mãn nguyện lắm rồi, lúc đó anh ra đi cũng không phải hối tiếc điều gì nữa, nhưng giờ anh như thế này, liệu chị có sống nổi không, tương lai các cháu sẽ đi về đâu?”

Đó là những lời tâm sự cay đắng của anh Nguyễn Trọng Lộc (47 tuổi) xóm 4 thôn Kim Tân, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh khi mới đây anh nghe tin mình bị ung thư gan giai đoạn cuối và cuộc sống của anh chỉ được tính theo từng ngày.

Về tới thôn Kim Tân (xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), nhắc tới hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Trọng Lộc, không ai không khỏi xót xa. Vợ bị tai biến đi lại khó khăn, bản thân anh lại mang trong  mình căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối khiến gia đình anh lâm vào cảnh điêu đứng, các con thơ có nguy cơ bỏ học.

Năm 2016, vợ anh chị Hòa bỗng nhiên bị tai biến mạch máu não, hẹp van tim, anh phải đưa chị ra Hà Nội chữa trị hơn 2 tháng, để 3 đứa con thơ ở nhà cho ông bà nội ngoại, làng xóm chăm sóc giúp đỡ cơm cháo qua ngày. Sau đó được giới thiệu về bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh, điều trị hơn nửa năm.

Đi lại khó khăn vì di chứng căn bệnh tai biến, chị Hòa tiếp tục lại nhận thêm một cú sốc khi nghe tin chồng mình mang căn bệnh ung thư giai đoạn cuối

Mong ước được khỏe lại để làm việc nuôi dạy con cái lại không đến với chị, di chứng của bệnh tật khiến chị bị liệt nửa người, việc ăn uống hàng ngày chỉ có thể dùng thìa xúc cơm trong chén, hạt được hạt rơi, sinh hoạt hàng ngày trông chờ vào chồng con. Ngày nào cũng phải uống thuốc chống đông máu và trợ tim.

Cứ mỗi tháng 1 lần, anh lại chở chị trên xe máy vào tận TP để khám và lấy thuốc, số tiền dành dụm bao năm tích góp giờ đây phải vay mượn thêm để chữa bệnh cho vợ, anh lại quay trở về con số âm.

Không chấp nhận số phận, anh Lộc ngày đêm chăm chỉ làm lụng nuôi gia đình. Ban ngày anh đi làm thợ xây quanh xóm, hàng xóm thương tình hoàn cảnh nên thường gọi anh tới làm, kiếm tiền nuôi vợ con, đêm đến anh lại mang lưới đi bắt ốc bắt cá ngoài đồng về cải thiện bữa ăn cho gia đình.

Nhưng cuộc sống thật trớ trêu, cách đây khoảng 2 tháng, trong lúc đang thu hoạch mùa vụ, anh thấy mệt mỏi, chán ăn. Tưởng là bệnh ốm bình thường, anh mua thuốc uống. Vì vào mùa vụ, lúa chín mà chưa gặt về nên anh cố gắng thu hoạch xong. 

Anh Lộc chia sẻ, mấy hôm trước, anh thấy đau vùng bụng nên đi khám ở bệnh viện tỉnh, rồi được  chuyển tuyến ra thẳng bệnh viện K Trung Ương khám và điều trị tại đây họ cho biết anh anh mắc phải căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, cuộc sống chỉ kéo dài được theo ngày tháng. Chi phí cho việc điều trị rất lớn đối với 1 gia đình thuộc hộ nghèo như anh. Anh chấp nhận ra về nhà điều trị.

Anh Lộc lao động chính trong nhà giờ không còn khả năng lao động

“Thương các con, anh sợ bọn nhỏ không chịu được cú sốc cha sắp đối diện với cái chết, vợ thì liệt nửa người, tôi không còn khả năng chăm sóc cho các con, sợ chúng chúng sẽ bỏ học. Anh chỉ ước ông trời cho anh sống thêm được 5 năm, chỉ 5 năm nữa thôi, anh cố gắng làm lụng nuôi cháu khôn lớn chút, học hành ra trường mong rằng thoát cảnh bần nông, hai đứa sau khôn lớn là anh mãn nguyện lắm rồi, lúc đó anh ra đi cũng không phải hối tiếc, nhưng giờ anh như thế này, liệu chị có sống nổi không, tương lai các cháu sẽ đi về đâu ?” anh Lộc tâm sự.

Kết quả xét nghiệm của anh tại bệnh viện K, kết luận anh bị ung thư gan

Được biết anh ạnh Lộc và chị Hòa có 3 người con, con gái đầu là Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 2001, hiện nay đang học lớp 12 trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. Con gái thứ 2 là Nguyễn Thị Hằng, sinh năm 2005, đang học tại trường THCS Hồng Tân, xã Hồng Lộc Cả 2 em đều là học sinh giỏi của trường, nhiều năm liền đều đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện. Con trai út Nguyễn Trọng Đức, sang năm lên lớp 4 trường Tiểu học Tân Lộc.

Thấu hiểu được hoàn cảnh gia đình khó khăn các con điều chăm ngoan học giỏi. Riêng con trai út Nguyễn Trong Đức học rất giỏi, năm học vừa qua vừa em đạt kết quả cao kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Chồng ung thư gan giai đoạn cuối, vợ tai biến  3 con thơ nguy cơ bỏ học

Anh Nguyễn Trọng Tài, trưởng thôn Kim Tân cho biết, hoàn cảnh của anh Lộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn, vợ mất khả năng lao động từ lâu, anh là lao động chính trong nhà, nay bản thân anh lại mang bệnh không biết sống được bao lâu. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn đặc biệt các con của anh Lộc có nguy cơ bỏ học.

Giờ đây, gia đình 5 người thì bố bị ung thư giai đoạn cuối, mẹ tai biến liệt tay chân, 3 đứa con thơ đang tuổi ăn tuổi học biết trông cậy vào ai, cú sốc quá lớn đối với gia đình, Tài sản lớn nhất trong nhà hiện giờ là chiếc máy cày cũ. Dự định học hành của cháu Hiền chắc phải gác lại để nuôi mẹ nuôi em.

Anh Phan Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc xác nhận trên địa bàn xã có trường hợp anh Nguyễn Trọng Lộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân anh Lộc mắc bệnh hiểm nghèo, vợ lại liệt nửa người không còn khả năng lao động, các con anh thì đang tuổi ăn tuổi học. Qua đây anh Sơn cũng mong có các cấp chính quyền cùng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình để anh có kinh phí điều trị bệnh, đặc biệt để các con anh tiếp tục đến trường giúp các cháu có một tương lai tốt đẹp hơn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Gia đình anh Nguyễn Trọng Lộc, xóm 4 thôn Kim Tân, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0359451626

THƯ KÊU GỌI QUYÊN GÓP ỦNG HỘ GĐ ANH NGUYỄN TRỌNG LỘC.

Kính gửi những tấm lòng nhân ái.
Kính gửi các anh chị em trong làng và các bạn làm ăn nơi xa trên mọi miền tổ quốc.
Kính gửi các bạn đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.
Các bạn thân mến trong cuộc sống ai cũng mong muốn mình và những người thân yêu trong gia đình được khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn. Nhưng cuộc đời vốn dĩ không lường trước được mọi thứ, bệnh tật tai nạn thương tâm có thể bất ngờ ập đến không chừa một ai.

Gia đình anh Nguyễn Trọng Lộc - Nguyễn Thị Hòa (Anh Lộc Lí) đang rơi vào một hoàn cảnh vô cùng thương tâm và đau xót. Cách đây 3 năm chị Hòa đang khỏe mạnh bình thường bỗng dưng đổ căn bệnh tai biến mạch máu não, hở van tim quái ác. Phải may mắn đưa đi cấp cứu kịp thời chị mới qua cơn nguy kịch, giờ đây chị phải sống chung với cái xe lăn và mất hết khả năng lao động. Ba năm nay một mình anh Lộc gồng gánh nuôi vợ và một đàn con thơ, chắt chiu gom góp vay mượn được đồng nào là anh lại đưa chị ra Hà Nội để điều trị kéo dài sự sống cho chị. Tưởng thế là cuộc sống đã tạm ổn với gia đình anh, nhưng không ngờ số phận trớ trêu lại một lần nữa ập đêna với gd anh. Lần này người phải chịu số phận đó chính là anh (là người lao động duy nhất của gia đình) căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối đã ăn sâu vào trong máu của anh. Nghe tin từ bác sỹ anh đã đổ xuống hoàn toàn, anh xin ra viện về nhà chờ chết. Nhưng anh chết thì dễ còn vợ con anh ai nuôi? Ai lo? Còn nước là còn tát, được người nhà và anh chị em láng giềng đến thăm hỏi và động viên chia sẻ nên a đã đồng ý đi bệnh viện để điều trị nhưng chi phí điều trị thì cao, tiền thì không có. Giờ đây cuộc sống gia đình anh chị rơi vào hoàn cảnh cực kì éo le. Cha thì ung thư giai đoạn cuối, mẹ thì bại liệt ngồi một chỗ, con cái thì còn thơ, nợ nần thì chồng chất.

Momg những tấm lòng nhân ái của mọi người gần xa rủ lòng thương động viên gia đình anh chị ấy. Để anh sớm được về với gia đình, để con anh được cắp sách đến trường. Những tấm lòng hảo tâm, nhân ái nêu động lòng trắc ẩn với hoàn cảnh của gia đình anh Lộc thì xin gửi về địa chỉ của gia đình anh Nguyễn Trọng Lộc - thôn Kim Tân - xã Tân Lộc - huyện Lộc Hà - tĩnh Hà Tĩnh hoặc chuyển vào tài khoản của em gái anh Lộc là : 

NGUYỄN THỊ LÀI, sdt : 0974549105

Số tài khoản : 3712215000345, chủ tài khoản Nguyễn Thị Lài. Ngân hàng nông nghiệp chi nhánh Lộc Hà - Hà Tĩnh.

           Thân ái ! 

THỂ LỆ CUỘC THI NGƯỜI ĐẸP ẢNH VIỆT NAM 2019

THỂ LỆ CUỘC THI GIỌNG CA VÀNG BOLERO 2019

Minh Hạnh/Theo Yên Bình - Thuongtruong.com.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %