• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hai tác phẩm điện ảnh và truyền hình nào sẽ cùng cạnh tranh giải Cánh diều?

 Nguoidepvn - Hai tác phẩm điện ảnh và truyền hình gây sốt trong năm qua sẽ cùng cạnh tranh nhiều hạng mục tại lễ trao giải ngày 15/4.

Sáng 5/4, Hội Điện ảnh Việt Nam có buổi gặp gỡ truyền thông để công bố về giải Cánh diều 2017. Năm nay, giải thưởng có 117 phim và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình đăng ký tham dự. Phát biểu tại buổi họp báo, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát -  Phó Chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam, cho biết: "Giải Cánh diều năm nay được chấm theo tiêu chí: Đề cao tác phẩm có dấu ấn sáng tạo nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực'".

Ở mảng điện ảnh, Cánh diều 2017 có 13 phim gồm: Em chưa 18, Mẹ chồng, Cô gái đến từ hôm qua, Cô ba Sài Gòn, Dạ cổ hoài lang, Yêu đi đừng sợ, Sắc đẹp ngàn cân, Đảo của dân ngụ cư, Bạn gái tôi là sếp, Giấc mơ Mỹ, Ở đây có nắng, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, Ngày mai Mai cưới. Ở mảng truyền hình, các tác phẩm gây sốt trên màn ảnh nhỏ như Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng... đều có tên trong danh sách ứng viên. 

Theo tiết lộ của bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, quy chế của giải thưởng năm nay vẫn cho phép các phim remake có kịch bản nước ngoài tham dự nhưng không được xét chọn trao giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và bằng khen. Tuy nhiên, các phim remake có quyền tranh giải ở hạng mục dành cho đạo diễn, biên kịch, quay phim, họa sĩ, thiết kế âm thanh, nhạc sĩ, diễn viên nam/nữ chính và phụ. Có 3 phim nằm trong danh sách remake gồm Yêu đi đừng sợ, Sắc đẹp ngàn cân Người phán xử. Theo ông Lê Hồng Chương - Phó Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam, hiện nay có rất nhiều bộ phim được Việt hóa từ kịch bản nước ngoài và sự sáng tạo của các nghệ sĩ trong những tác phẩm này cần được ghi nhận. 

Lễ trao giải Cánh diều 2017 sẽ diễn ra vào ngày 15/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được tường thuật trực tiếp vào lúc 20h trên kênh VTV2. Chương trình do NSND Trịnh Lê Văn,  Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Trưởng Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam làm tổng đạo diễn. Các ca sĩ Tùng Dương, Khánh Linh, Đông Nhi, Vũ Cát Tường, Will sẽ có màn biểu diễn nhạc phim trong lễ trao giải. Hai MC của chương trình là Danh Tùng và Thùy Linh. 

Phương Thảo/Theo ngôi sao

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %