• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cựu biên tập viên VTV Diệp Anh kêu cứu

nguoidepvn.vn - Số tiền mà người bạn cô là nạn nhân trong vụ việc đã lên tới 50 triệu đồng.

Mới đây, cựu BTV của VTV Diệp Anh đã chia sẻ bài viết trên Facebook cảnh báo bạn bè và người thân về việc tài khoản mạng xã hội của mình bị mạo danh để lừa tiền. Cô chia sẻ bản thân không sử dụng Zalo và bị kẻ gian lập tài khoản với hình ảnh của mình, sau đó liên hệ bạn bè cô với chiêu bài nhờ chuyển tiền gấp.

Diệp Anh và Quang Minh, những gương mặt quen thuộc trên bản tin thời sự 19h.

"Diệp Anh không dùng Zalo nhưng đang bị một kẻ dùng tên và dùng ảnh đại diện, sau đó nhắn cho bạn bè của Diệp Anh chuyển tiền vào nhiều tài khoản. Có người đã mất số tiền mấy chục triệu. Cả nhà cẩn thận giúp nhé, sợ quá, đủ kiểu lừa. Hiện tài khoản Zalo này đã đổi tên, nhờ anh chị em nào công nghệ cao xử lý với. Nhờ cả nhà share gấp để không có người bị lừa thêm", Diệp Anh viết trên trang cá nhân. 

Nói về vụ việc, cựu BTV thống kê tới thời điểm hiện tại một người bạn của cô đã chuyển cho kẻ gian số tiền tới 50 triệu vào nhiều tài khoản khác nhau. "Nhà người bạn đó đang có tang nên cũng không để ý tới tài khoản lạ mạo danh tôi mà cứ thế chuyển tiền", Diệp Anh nói thêm. 

Diệp Anh không hề biết việc có kẻ dùng hình ảnh của mình để lừa đảo cho tới khi một người đồng nghiệp cũ nhận được tin nhắn nhờ gửi tiền và gọi điện lại cho cô để xác nhận. Thời gian này, Diệp Anh đang bận rộn với chuyện gia đình. Người bạn của cô là nạn nhân trong vụ lừa đảo cũng vướng mắc nhiều công việc nên chưa thể nhờ công an vào cuộc tìm ra thủ phạm. 

Qua sự việc này Diệp Anh muốn nhắn nhủ tới mọi người nên thận trọng với việc chuyển tiền cho bạn bè hay người thân: "Khi có người nhắn nhờ chuyển khoản mọi người nhớ gọi điện lại nhé, mạng xã hội giờ rất dễ để lấy tên và ảnh khiến cho người dùng ko để ý".

BTV Diệp Anh sinh năm 1977, là người gắn bó lâu năm với ban thời sự đài VTV. Hồi đầu năm 2016, cô bất ngờ xin nghỉ và quyết định chuyển hướng kinh doanh tại nhà vì lý do sức khỏe. Sau khi cô rời VTV, thời gian đầu họng có dấu hiệu chuyển biến tốt khi không phải thường xuyên nói nhiều. Sau đó, nữ biên tập viên kể độ khó chịu tăng lên. Cô lại đến viện kiểm tra một lần nữa và đón nhận thông tin có một khối u trên vòm họng, phải sinh thiết và chờ kết quả xét nghiệm. May mắn đó chỉ là khối u lành tính, có thể điều trị bằng thuốc, chưa cần can thiệp phẫu thuật.

Thế Tường/ Dân Việt

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %