• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase
 
 Nguoidepvn.vn - Lê Phương Huyền số báo danh 92 sinh ra và lớn lên tại Vũng Tàu cô là một cô gái có gương mặt sắc sảo không những vậy cô còn có khả năng viết lách, dưới đây là đoạn viết của Phương Huyền về "vẻ đẹp Thúy Kiều dưới góc nhìn của người phụ nữ hiện đại"
 
Hình ảnh người phụ nữ trí tuệ , sắc đẹp về nhân cách là hình mẫu lí tưởng được hướng đến của phụ nữ xưa và nay, nét đẹp bên ngoài và nét đẹp tâm hồn luôn song hành với nhau trên bước đường tạo nên sự hoàn hảo cho một người phụ nữ đẹp. Hình ảnh thúy kiều gắn liền với vẻ đẹp của người phụ nữ xưa đến nay.
 
Có thể thấy "truyện kiều" của nguyễn du luôn chiếm được vị trí vững chắc trong lòng người đọc bởi giản dị mà sâu sắc của câu chuyện thơ dựa theo tiểu thuyết "kim vân kiều truyện " của thanh tâm tài nhân. Chuyện kể về một người con gái đầy đủ phẩm chất "công,dung,ngôn,hạnh"là chuẩn mực của phụ nữ thời phong kiến.Không chỉ vậy, mà còn khiến cho người đọc khâm phục và yêu thương nàng hơn bởi vẻ đẹp tâm  hồn, tư chất thông minh và tài năng vược bật của mình, một vẻ đẹp đi  trước thời đại.
                                                                  
 
Đại thi hào nguyễn du đã cho đọc giả thấy vẻ đẹp trong sáng và chí thônh minh, khốn khéo của thúy kiều.                                                                                                                                                                                 Tính cách cua thúy kiều được tác giả so sánh với hình ảnh của hoa mai, một hình ảnh toát lên sự thanh cao, hết sức tao nhã. Hơn nữa "tùng-cúc-trúc-mai"là bốn loài hoa đại diện cho người quân tử, có thể nói nguyễn du đánh giá rất cao về nhân cách của nhân vật thúy kiều naỳ. Về phong thái tinh thần thì trắng trong,tinh khôi như tuyết.
 
 
Chỉ vì vẹn câu thơ mà tác giả đã vẽ nên được hình ảnh của người con gái dịu dàng, trong sáng và thanh cao nhưng không hề đơn điệu "làng thu thủy nét xuân sơn miêu tả cụ thể về vẻ đẹp của nhân vật, tác giả ưu tiên miêu tả đôi mắ và người ta vẫn hay nói "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn"đôi mắt sẽ bọc lộ tâm tư tình cảm của một con người và đôi mắt của thúy kiều dược ví như nước muà thu sâu thẳm, tỉnh lặng. Đôi mắt thăm thẳm ấy phản ánh tâm hồn phong phú, đa cảm, dáng mài thanh thanh như dánh núi mùa xuân, thúy kiều hiện lên ve đẹp hơn những gì kiêu sa và diễm lệ nhất của  thiên nhiên , khiến cho hoa phải ghen vì " thua thắm"liễu phải hờn vì "kém xanh" tất cả thể hiện sự hoàn hảo về nhan sắc, tính cách sắc sảo, mặn mà trong tâm hồn, trí tuệ và tài năng của nhân vật.                                                                                                                                                       
Lê Phương Huyền tác giả đoạn viết "Vẻ đẹp Thúy Kiều dưới góc nhìn của người phụ nữ hiện đại"

Sự táo bạo của nguyễn du đã tạo nên sự bức phá của nhân vật thúy kiều đã đưa yếu tố trí tuệ vào để miêu tả một người con gái phong kiến với những tư tưởng nho giáo, người con gái  "công,dung,ngôn,hạnh"ko dừng ở trí tuệ, tác giả tiếp tục tái hiện tài năng của người con gái này với tài đàn vượt trọi ngón đàn tuyệt vời.Âm nhạc như một dải lụa mềm mại nhẹ nhàng. Có thể dễ dàng len lỗi vào từng góc khuất dù nhỏ bé nhất  trong tâm hồn mỗi người. Nàng đã tự sáng tác một khúc nhạc riêng, xúc đọng đi vào lòng người"một thiên bạc mệnh lai càng não nhân. Một bài nhạc như thế, chỉ có thể được sáng tác bởi một tâm hồn nhạy cảm, tinh tế và phức tạm mới có cảm nhận được nỗi đau của con người và vẻ đẹp cảnh vật thiên nhiên. 

                                              
Người phụ nữ hiện đại giỏi việt nước, đảm việc nhà. Không phải chỉ được nâng niu như những đóa hoa mong manh yếu đuối, mà họ còn lo chồng, chăm con chu đáo. Họ luôn hoạt động xã hội giúp ít cho đời, lao động để phát triển nhân loài. Đại diện việt nam, đại sứ du lịch lý nhả kỳ, thân là một người đẹp và cô ấy đang biết đem vẻ đẹp mặn mà truyền cảm hứng cho một người và quản bá ra toàn thế giới về vẻ đẹp con người, văn hóa và đất nước Việt Nam.  
 
        
Thúy kiều ko chỉ mang vẻ đẹp của một người con gái phong kiến, mà còn mang vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại. Với nhan sắc tuyệt trần, bên cành đó là trí tuệ và tài năng khiến người đời khâm phục, đúng như câu nói "giỏi việc nước, đảm việc nhà "là người phụ nữ hiện đại,thành công ko chỉ ở trong gia đình, mà còn trên lĩnh vực xã hội". 
 

Nếu bạn yêu thích bài viết của  Lê Phương Huyền hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn và trang thuonghieu24h.com.vn click vào chuyên mục Người Đẹp ảnh Việt Nam tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau: 

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 1 Điểm 

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 3 Điểm 

Hoặc có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 92 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 92 là Số báo danh của Thí sinh) 

Lan Tây - Người đẹp VN

Tác giả - Lê Phương Huyền (Vũng Tàu)

 

 

 
SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %