• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Giám khảo Cười xuyên Việt nhận xét chưa thẳng thắn

Nguoidepvn-Tập đầu tiên của Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội phát sóng vào tối 17/3, giám khảo chuyên môn đưa nhận xét không đồng nhất với số điểm chấm cho các đội thi.

5 nhóm kịch tham gia Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội đều hoạt động sôi nổi ở TP HCM song chưa được nhiều khán giả biết tới. Vì vậy, sân chơi này sẽ là cơ hội để những nhóm hài trẻ thể hiện khả năng của mình.

5 nhóm kịch thể hiện tài năng trên sân khấu 

Trong số 5 đội chơi, nhóm X-Pro mới thành lập vào tháng 7/2015. Nhóm gồm 7 thành viên, đa phần xuất thân từ những sân khấu có tên tuổi như: Idecaf, Hồng Vân, 5B... Các thành viên từng là bạn học cùng lớp, cùng thầy và gắn kết với nhau một cách thân thiết.

Mở màn đêm thi, nhóm X-Pro thể hiện tiểu phẩm Nghệ thuật đường phố, nói về anh chàng võ sư rởm ở võ đường X-Pro. Nhóm nhận được điểm số cao nhất nhờ màn thể hiện xuất sắc, tạo tiếng cười cho khán giả.


Nhóm X-Pro thể hiện xuất sắc trong đêm thi.

Nhóm Buffalo lại theo đuổi phong cách sân khấu thể nghiệm và nhạc kịch hiện đại. Tiết mục của nhóm Buffalo trong tập đầu tiên Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội là Không ai hoàn hảo. Tiểu phẩm nhạc kịch nói về niềm đam mê sân khấu của 2 thế hệ trong một gia đình. Giám khảo dành nhiều lời khen ngợi cho nhóm kịch và khẳng định, đây là nhân tố mới cần khích lệ trong làng kịch Sài Gòn.

Nhóm kịch Đời thể hiện tiểu phẩm Yêu đời yêu người bằng cách kết hợp nhiều bài hát có chữ Đời để giới thiệu đội của mình. Nhóm kịch được thành lập vào ngày 20/6/2010 gồm những sinh viên sân khấu mới ra trường, thiếu cơ hội làm nghề, ít show diễn. Họ tập hợp lại làm kịch, diễn ở các quán cafe để tạo việc làm và nuôi đam mê.


Nhóm Chuồn chuồn giấy gồm những thành viên chưa từng qua trường lớp diễn xuất.

Chuồn chuồn giấy là nhóm kịch cổ trang, yêu thích các bộ môn nghệ thuật sân khấu truyền thống. Nhóm được thành lập vào ngày 19/8/2012, với 12 thành viên ở những ngành nghề khác nhau, chưa từng qua trường lớp diễn xuất. Trong đêm ra mắt khán giả, Chuồn chuồn giấy mang đến một tiểu phẩm Tí Mẹo tranh tài.

CMV là viết tắt của chữ Cười mới vui là nhóm kịch trẻ nhất trong 5 nhóm tham gia Cười Xuyên Việt – Tiếu lâm hội. Nhóm trực thuộc sân khấu Hồng Vân. Tiểu phẩm trong đêm ra mắt Tiên mắc đọa, nói về những nàng tiên do đánh rơi quả đào dâng lên Ngọc hoàng nên bị đày xuống trần gian. Đây cũng là một tiểu phẩm đậm tính giải trí, tạo được nhiều tiếng cười hài hước cho khán giả.


Bộ ba giám khảo chuyên môn là NSƯT Kim Xuân, Minh Nhí, Thanh Thủy

Giám khảo nhận xét khích lệ tinh thần thí sinh

Trên ghế nóng, 3 thành viên giám khảo chuyên môn là NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ Minh Nhí và nghệ sĩ Thanh Thủy bằng kinh nghiệm diễn xuất dày dặn đã có đưa ra những góp ý chuyên môn cho các đội thi.

Ở vai trò hội đồng bình luận, các nghệ sĩ trẻ như Huỳnh Lập, Nam Thư và Vân Trang cũng có những chia sẻ thú vị về góc độ nghề nghiệp. Nam Thư và Huỳnh Lập tỏ ra hào hứng, hòa vào các tiểu phẩm với các đội.

Tuy nhiên, có lẽ vì khích lệ tinh thần các đội chơi không chuyên nên giám khảo chuyên môn chưa đưa ra những nhận xét thẳng thắn, khen nhiều hơn chê. Vì nhận xét hơi an toàn nên đôi khi giám khảo đưa ra nhiều nhận xét không đồng nhất với số điểm. Chẳng hạn, giám khảo dành nhiều lời khen cho nhóm kịch Đời nhưng điểm số họ nhận được lại không tương

Theo Zing

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %