• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Để có một giấc ngủ ngon bạn nên làm gì?

Nguoidepvn.vn - Để có một sức khỏe trọn vẹn, ngoài chế độ ăn uống, luyện tập thể thao thì giấc ngủ là vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Vậy nên để có một giấc ngủ sâu, ngủ ngon chúng ta cần thưc hiện những điều sau.

Không giận dữ trước khi đi ngủ

Giận dữ trước khi ngủ, sẽ khiến nhịp tim của con người gia tăng, tăng nhịp hô hấp, tâm trạng lẫn lộn, khiến cho khó mà ngủ được.


Ăn nhẹ

Một số món ăn vặt ban đêm lành mạnh (chuối, sữa chua, dưa chuột) giúp bạn thư giãn, thỏa mãn cơn thèm ăn, tốt cho sức khỏe và giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Tuy nhiên cần ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Cơ thể của bạn cần tiêu hóa thức ăn vì vậy việc giữ khung thời gian đó rất quan trọng.

Tắt điện thoại di động

Bạn phải để im lặng hoặc tắt điện thoại di động trước khi đi ngủ. Tiếng chuông thông báo của điện thoại có thể đánh thức bạn dậy khi đang ngủ say. Ngoài ra, theo những nghiên cứu mới đây, việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có thể làm bạn khó ngủ, thậm chí mất ngủ.


Đọc một cuốn sách

Đọc sách là hoạt động tốt nhất bạn có thể làm vào ban đêm. Bằng cách đọc một cuốn sách bạn chọn, bạn sẽ có thể thư giãn tâm trí, làm giảm căng thẳng và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Ngủ sớm và đúng giờ

Thời gian ngủ cần thiết đối với người trưởng thành là 7 - 8 tiếng mỗi ngày. Các bạn cũng không nên đi ngủ muộn quá bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo tế bào cũng như sự phục hồi của các cơ quan bên trong cơ thể. Chúng mình nên đi ngủ trước 9 - 10 giờ tối là tốt nhất.


Ngủ trong phòng tối

Nghiên cứu đã chứng minh rằng ngủ trong một căn phòng tối có thể giúp bạn ngủ ngon. Nếu bạn không sợ bóng tối, hãy tắt tất cả các đèn trước khi ngủ. Ngoài ra, giữ cho căn phòng sạch sẽ trước khi đi ngủ cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.


Uống một cốc nước ấm

Nửa tiếng trước khi đi ngủ, hãy uống một cốc nước ấm để nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Ly nước ấm sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho da trong suốt cả đêm.


Không uống rượu, caffe

Caffeine hay rượu đều làm bạn khó ngủ, nhưng uống bất kỳ loại nước nào trong vòng 1 đến 2 tiếng trước khi đi ngủ sẽ làm bạn muốn đi vệ sinh và làm gián đoạn giấc ngủ. Bạn cũng không nên để mình khát mà đi ngủ, vì có thể lúc nửa đêm bạn phải dậy để uống nước. Nên uống nước hợp lý trong ngày là tốt nhất.

Không tập thể dục nhiều, vận động mạnh

Tập thể dục quan trọng cho sức khỏe, góp phần làm cho bạn ngủ tốt hơn. Vấn đề ở đây là nếu vận động mạnh hoặc thể dục trong vòng 3 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, kich thích cơ bắp khiến bạn khó ngủ hơn.

Trước khi đi ngủ có thể thiền định, nhưng không nên tập thể dục mạnh.

Một vài phút thiền định trước khi ngủ lại rất tốt. Có thể chỉ đơn giản làm động tác ngồi xếp bằng hai chân tự nhiên trên giường, hai tay chồng lên nhau đặt lên đùi, hít thở nhẹ nhàng tự nhiên, cảm giác như tất cả các lỗ chân lông đều theo sự hít thở mở ra.

Tự nhìn lại những việc đã làm trong ngày

Đa phần chúng ta đều rất bận rộn, vì vậy để dành ra một khoảng thời gian nhìn lại những gì mình đã làm mỗi ngày quả thực không dễ dàng. Thế nhưng, trước khi đi ngủ là một khoảng thời gian thích hợp để bạn bình tâm lại và suy nghĩ về những gì còn dang dở.

Những người thành đạt cũng thường sử dụng những khoảng thời gian cuối cùng trong ngày để xem lại danh sách công việc và lên kế hoạch cho ngày hôm sau. Sau đó bạn có thể yên tâm nằm xuống và ngủ thật ngon như một sự sẵn sàng cho ngày mới sắp đến.

THỂ LỆ CUỘC THI NGƯỜI ĐẸP ẢNH VIỆT NAM 2019

THỂ LỆ CUỘC THI GIỌNG CA VÀNG BOLERO 2019

Minh Hạnh tổng hợp

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %